5 điểm nhấn Argentina 2-0 Canada: 2 thái cực của Messi; Khác biệt rõ ràng

14:01 Thứ sáu 21/06/2024

TinTheThao.com.vnArgentina đã có khởi đầu suôn sẻ trong trận ra quân ở Copa America với Canada. Dưới đây là 5 điểm nhấn sau cuộc so tài ở sân Mercedes-Benz Stadium.

2 thái cực của Messi

Lionel Messi là tâm điểm của mọi trận đấu. Trước Canada, siêu sao của Argentina cũng có được trận đấu nổi bật để cho thấy đẳng cấp thế giới của mình.

Nhưng không thể nói Messi có ngày thi đấu xuất sắc như thường lệ. Anh đóng vai trò quan trọng trong cả 2 bàn thắng của Argentina, với 2 đường chuyền đầy tinh tế. Tuy nhiên, chân sút 36 tuổi lại bỏ lỡ 2 cơ hội ngon ăn khi đối mặt với thủ môn Crépeau.

Messi vẫn rất đẳng cấp.

Với lần ra sân trước Canada, Messi còn lập một kỷ lục. Thống kê cho biết đây là lần thứ 7 Messi thi đấu tại Copa America và là lần thứ 35 anh khoác áo Argentina chơi bóng ở sân chơi này. Trong lịch sử chưa từng có cầu thủ nào chạm đến mốc 35 trận như Messi.

Sự hứa hẹn của Canada

Trong lần đầu tiên tham dự Copa America, Canada đã thể hiện không tồi. Họ thi đấu đầy tự tin trước Argentina và nhập cuộc tốt. Jonathan David suýt chút nữa có bàn gỡ hòa cho Canada với cú đánh đầu đi vọt xà ngang. Phút 70, Canada khiến người hâm mộ Argentina phải 'đau tim' khi cầu thủ vào thay người Jacob Shaffelburg ngã xuống trong vòng cấm, nhưng VAR không cho họ được hưởng quả phạt đền.

Dù sao, đẳng cấp là điều mà Canada còn thiếu. Họ cần phải chính xác hơn ở những tình huống quyết định.

Sức mạnh ứng cử viên

Canada không phải là yếu. HLV tài ba Jesse Marsch có không ít ngôi sao trong đội hình. Tuy nhiên, họ chỉ làm khó Argentina trong hiệp 1. Sang hiệp 2, đất diễn hoàn toàn thuộc về nhà ĐKVĐ. Argentina đã cho thấy sự vượt trội về mọi mặt, để cho thấy sức mạnh của một ứng cử viên vô địch tại Copa America năm nay.

Argentina xứng đáng là ứng cử viên số 1 của Copa America 2024.

Nếu Messi hay Lautaro Martinez, Julián Álvarez dứt điểm tốt hơn, tỷ số đã không dừng ở con số 2 cho La Albiceleste.

Khác biệt rõ ràng

Khác biệt của Argentina so với phần còn lại, đó là họ sở hữu đội hình toàn sao, và thi đấu vô cùng ăn ý dưới thời Lionel Scaloni trong một thời gian dài.

Trước Canada, một sát thủ lừng danh như Lautaro Martinez cũng phải dự bị, và quan trọng, anh đã tỏa sáng khi vào sân thay người. Đừng quên rằng, băng ghế dự bị của Argentina còn đó một loạt hảo thủ như Giovani Lo Celso, Nicolás Otamendi, Nicolás Tagliafico, Exequiel Palacios, Alejandro Garnacho, Enzo Fernández. Đây là điều mà đến Brazil cũng không thể sánh được.

Màn thử lửa không thành

Trong đội hình Canada, bên cạnh Alphonso Davies thì Jonathan David là cái tên rất nổi bật. David ghi 26 bàn sau 46 lần ra sân cho ĐTQG. Sau những màn trình diễn tuyệt vời cùng Lille, với 19 pha lập công ở Ligue 1 mùa vừa rồi, chân sút 24 tuổi đã được Arsenal, Man United săn đón.

Tuy nhiên, trước Argentina, David thi đấu không quá ấn tượng. Anh bỏ lỡ 1 cơ hội lớn, không thể tung ra cú dứt điểm trúng đích nào sau 30 lần chạm bóng, để mất bóng 8 lần. Dấu ấn mà David để lại có lẽ là sự nhiệt tình, khi thắng 5/7 pha tranh chấp tay đôi.

Minh Tuấn | 14:01 21/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục