5 điểm nhấn Áo 1-2 Thổ Nhĩ Kỳ: Tiếc cho Rangnick; Ngày của không chiến

04:57 Thứ tư 03/07/2024

TinTheThao.com.vnÁo đã phải dừng bước ở vòng 16 đội EURO 2024 sau thất bại 1-2 trước Thổ Nhĩ Kỳ. Dưới đây là 5 điểm nhấn sau cuộc so tài tại sân Red Bull Arena Leipzig.

1. Nhập cuộc tưng bừng

Đúng như dự đoán, cuộc so tài giữa Áo và Thổ Nhĩ Kỳ hấp dẫn ngay từ những phút đầu. Áo của Ralf Rangnick chơi pressing tầm cao và đó là con dao 2 lưỡi. Ngay phút thứ 1 của trận đấu, trung vệ Merih Demiral đã ghi bàn mở tỷ số với pha chớp thời cơ sau tình huống đá phạt góc.

2 đội liên tục tạo ra những cơ hội ngon ăn sau đó nhưng lần lượt trôi qua mũi giày của Christoph Baumgartner, Philipp Lienhart (Áo) hay Arda Guler, Demiral (Thỏ Nhĩ Kỳ).

Merih Demiral tỏa sáng với cú đúp ghi được.

2. Ngày của không chiến

Có thể nói, cuộc so tài giữa Áo và Thổ Nhĩ Kỳ hôm nay là ngày của không chiến. Cả 3 bàn thắng đều đến từ tình huống cố định.

Đầu hiệp 2, vẫn là cái tên Demiral ghi tên mình vào bảng tỷ số với pha đánh đầu không thể cản phá từ quả phạt góc. Áo có bàn rút ngắn tỷ số sau đó không lâu do công của Michael Gregoritsch với pha đệm bóng cận thành sau cú đánh đầu của Stefan Posch từ tình huống đá phạt góc.

3. Dấu ấn Arda Guler

Arda Guler đã được HLV Vincenzo Montella tin tưởng trao cho suất đá chính và chơi cao nhất trên hàng công. Anh không khiến người thầy của mình thất vọng với màn trình diễn ấn tượng, bất chấp việc không thể ghi bàn.

Chính Guler là người thực hiện quả đá phạt góc cho Demiral nâng tỷ số trận đấu lên 2-0 đầu hiệp 2. Anh được chuyên trang Sofascore chấm điểm 7.5, chỉ sau mỗi Demiral (9.8) - người đã lập cú đúp. Bên cạnh đó, tiền đạo mới 19 tuổi của Real Madrid làm rất tốt trong việc dẫn dắt lối chơi, liên kết hàng công. Anh chỉ tung ra 1 cú sút, nhưng thực hiện 2 đường chuyền quyết định, tạo 1 cơ hội lớn, đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác 81% (25/31), hoàn thành 2/3 lần rê bóng qua người, thắng đến 7/8 pha tranh chấp ở mặt sân.

4. Khoảnh khắc người hùng

Áo đã chiến đấu cho đến những phút cuối cùng để tìm bàn gỡ. Họ suýt chút nữa đã làm được điều đó nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Mert Gunok. Gunok đã cản phá xuất than cú đánh đầu cận thành của Baumgartner khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây, qua đó giúp Thổ Nhĩ Kỳ hiên ngang tiến vào tứ kết EURO 2024 - nơi mà Hà Lan đang chờ họ.

5. Tiếc cho Rangnick

Rangnick đã giúp Áo gây ấn tượng mạnh mẽ ở EURO 2024.

Sau những gì Áo đã thể hiện ở EURO 2024, thật sự đáng tiếc khi chứng kiến đội bóng của Ralf Rangnick phải dừng bước bởi họ là một trong những đội bóng gây ấn tượng mạnh mẽ nhất, với lối chơi cống hiến nhất.

Trước Thổ Nhĩ Kỳ, bàn thua sớm từ tình huống cố định khiến kế hoạch của Áo không được vận hành trơn tru. Đấu pháp đánh phủ đầu của họ bị ảnh hưởng về mặt tâm lý. Không chỉ vậy, các học trò của Rangnick như Baumgartner, Lienhart bỏ lỡ các cơ hội ngon ăn để sớm gỡ hòa cho đội nhà.

Sang hiệp 2, Rangnick cho thấy sự ứng biến đáng khen ngợi về mặt chiến thuật. Chính cầu thủ vào sân thay người Gregoritsch đã ghi bàn rút ngắn tỷ số cho Áo. Thật tiếc khi họ không thể ngược dòng thành công, và phải ngậm ngùi nhìn Thổ Nhĩ Kỳ vào tứ kết.

Minh Tuấn | 04:57 03/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục