5 điểm nhấn Alaves 1-0 Real: Bale không phải Ronaldo, Lopetegui đang làm gì với Real?

07:05 Chủ nhật 07/10/2018 | 2

TinTheThao.com.vnReal có quá nhiều vấn đề sau trận thua tủi hổ trước Alaves tại vòng 8 La Liga.

1. Bale không phải Ronaldo

Ronaldo ra đi nhưng đó chưa phải là dấu chấm hết cho những giai thoại ở Bernabeu. Thời gian gần đây, truyền thông không ngừng réo tên siêu sao người Bồ Đào Nhà sau chuỗi thành tích tệ hại của Real. 4 trận đấu, không 1 bàn thắng, 2 thất bại, đội bóng Hoàng gia thực sự nhớ các pha lập công tạo nên khác biệt từ CR7.

5 điểm nhấn - Bóng Đá

 Bale còn kém xa Ronaldo.

Cái tên được kỳ vọng sẽ gánh vác Kền Kền trắng là Gareth Bale vẫn chưa đủ tầm. Chân sút xứ Wales thiếu sự ổn định lẫn bản lĩnh như Ronaldo để giải cứu đội nhà trong các tình huống khó khăn. Trận đấu trước Alaves, Bale thi đấu kém cỏi, nghèo nàn và gần như mất hút. Một lần nữa, điều này chứng minh tiền đạo số 11 không thể khiến người Madrid quên đi Ronaldo. 

2. Tuyến giữa bất ổn

Từ đội bóng sở hữu hàng tiền vệ đẳng cấp bậc nhất thế giới, hiện tại Real đang gặp vấn đề với tuyến giữa. Toni Kroos lẫn Luka Modric đều thi đấu dưới sức và nghèo nàn trong các pha dàn xếp tấn công. Ngôi sao người Croatia cho thấy sự hụt hơi sau thời gian cày ải quá nhiều. Trong khi đó, tuyển thủ người Đức tỏ ra hời hợt, thậm chí mắc sai lầm nghiêm trọng.

5 điểm nhấn - Bóng Đá

 Tuyến giữa Real có vấn đề.

Trước Alaves, khu trung lộ Kền Kền trắng hoàn toàn bế tắc. Dù kiểm soát bóng nhiều, tuy nhiên, họ không thể dâng cao để áp sát khung thành đối phương. Các cầu thủ thi đấu rườm rà và để đội chủ nhà bắt bài. Nếu các tiền vệ cứ thi đấu như vậy, Real khó lòng vực dậy ở những vòng sau

3. Dù là điểm đen, Real vẫn cần Marcelo

Trước khi chấn thương và phải nghỉ thi đấu, Marcelo liên tiếp là điểm đen trong kết quả đáng xấu hổ của Real. Ngôi sao người Brazil sa sút rõ rệt đồng thời mắc không ít sai lầm ảnh hưởng đến đội nhà. Thế nhưng, so với Odriozola, hậu vệ 30 tuổi vẫn đẳng cấp hơn hẳn.

Trong thất bại trước Alaves, đặc biệt ở hiệp 2, đội chủ nhà không ngừng càng quét cũng như gây áp lực lên cánh phải "Los Blancos". Ở nhiều tình huống, cầu thủ trẻ người Tây Ban Nha tỏ ra hụt hơi khi ngăn chặn đối phương. Chưa kể, ngôi sao 22 tuổi còn để mất bóng trong vòng cấm ở phút 84 và một chút nữa Real đã phải trả giá. 

4. Lopetegui đang làm gì với Real?

Lopetegui ngay lập tức đặt dấu ấn về lối chơi lên Real ngay từ những trận đấu đầu tiên. Sự thay đổi từ chiến lược gia người Tây Ban Nha đem về màn khởi đầu ấn tượng cho đội nhà ở La Liga lẫn Champions League. Thế nhưng, mọi thứ đang trở nên xấu đi khi Kền Kền trắng bắt đầu bộc lộ quá nhiều vấn đề.

5 điểm nhấn - Bóng Đá

 Lopetegui thiếu sáng suốt trong việc thay người.

Phải kể đến nhất chính là chính sách xoay tua đội hình của nhà cầm quân 52 tuổi. Thay vì giúp các trụ cột dưỡng sức để tạo nền tảng cho những trận đấu quan trọng, kế hoạch bất ngờ người đem lại tác dụng ngược. Không những khiến các ngôi sao chủ chốt bất mãn, cựu HLV La Roja còn gián tiếp khiến Bale, Marcelo gặp phải chấn thương vì chính sách thiếu hợp lý.

Chưa kể, cách dùng người của Lopetegui cũng thiếu sự sáng suốt. Thời gian qua, ông để các tân binh như Mariano, Vinícius Júnior không có nhiều thời gian ra sân. Thế nhưng, trong lúc đội nhà khó khăn, chiến lược gia xứ bò tót lại trao cơ hội họ. Không chỉ thất bại trong việc tạo sự khác biệt, 2 ngôi sao còn tỏ rõ sự non nớt và thiếu sự ảnh hưởng. 

5. Alaves quá xuất sắc

Đúng với dự đoán, Alaves không chỉ gây khó khăn mà còn đả bại Real trên sân nhà. Đội chủ sân Estadio Mendizorroza chứng tỏ các con số thống kê không nói lên tất cả. Với sự cố gắng, thi đấu tập trung, chắc chắn, đoàn quân Abelardo Fernández viết lại lịch sử và có chiến thắng trước đội bóng Hoàng gia ở sân nhà. Không cần bàn cãi, đội bóng xứng đáng với mọi lời ca tụng và 3 điểm quý báu.

Bạch Băng | 07:05 07/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục