5 điểm đen trong trận thua của M.U: Quyết định dậy sóng; Dấu hỏi Van Nistelrooy

09:44 Thứ hai 28/10/2024 | 2

TinTheThao.com.vnCùng nhìn lại những vấn đề tiêu cực xoay quanh trận thua của thầy trò HLV Erik Ten Hag.

Quyết định dậy sóng

Nhìn vào phản ứng trên những nền tảng như twitter hay reddit, không khó để nhận thấy, ngay cả các cổ động viên trung lập cũng tỏ ra bất bình trước quyết định đến từ trọng tài David Coote. Sau khi VAR can thiệp, Coote bất ngờ thay đổi quyết định của mình vào trao cho West Ham United một quả penalty, với việc Matthijs De Ligt được cho là đã phạm lỗi với Danny Ings.

Song, tình huống quay chậm cho thấy đó chỉ là một pha tranh chấp rất đỗi bình thường, thậm chí Ings dường như cũng đã để bóng chạm tay. Tuy nhiên, VAR chỉ quyết định xem lại pha bóng của De Ligt và hoàn toàn bỏ qua tình huống này. Theo tiết lộ từ ký giả Laurie Whitwell, vị trọng tài điều hành phòng VAR ở trận đấu vừa rồi là Michael Oliver, người vốn nổi tiếng với những phán quyết bất lợi dành cho Manchester United.

Image caption

Hết nói nổi Dalot

Diogo Dalot có lẽ đã trở thành ứng viên sáng giá cho pha bỏ lỡ tệ nhất Premier League mùa này, với tình huống dứt điểm đưa bóng đi vọt xà ngang dù đối mặt với khung thành trống ở phút thứ 32 của trận đấu. Bước sang hiệp hai, hậu vệ người Bồ Đào Nha còn trực tiếp sắm vai "tội đồ" khi bỏ lỡ Crysencio Summerville, tạo điều kiện cho cầu thủ này dễ dàng sút tung lưới Andre Onana và mang về bàn thắng mở tỷ số cho West Ham.

Hai bộ mặt của Eriksen

Christian Eriksen đã liên tục ghi bàn hoặc kiến tạo mỗi khi thi đấu tại Europa League mùa này, song, anh lại đang có một chuỗi phong độ hoàn toàn trái ngược ở Premier League. Sau 7 trận, tiền vệ người Đan Mạch vẫn chưa góp dấu giày vào bất kỳ bàn thắng nào của Man Utd ở giải quốc nội, và trước West Ham thì Eriksen đã có một màn trình diễn tương đối mờ nhạt, thiếu đi những đường chuyền mang tính đột phá và hoàn toàn không thể tạo ra tác động lên trận đấu.

Dấu hỏi Van Nistelrooy

Image caption

Mùa Hè năm nay, Ruud Van Nistelrooy tham gia vào thành phần ban huấn luyện và trở thành trợ lý cho HLV Erik Ten Hag. Hiển nhiên, người hâm mộ Man Utd đã kỳ vọng rằng sự hiện diện của một cựu tiền đạo đẳng cấp thế giới như Van Nistelrooy sẽ giúp các cầu thủ tấn công của Man Utd cải thiện khả năng dứt điểm. Song, thực tế lại đang hoàn toàn trái ngược.

Trong trận thua West Ham, một lần nữa Man Utd lại phung phí hàng loạt cơ hội ngon ăn, và theo thống kê từ Fotmob thì đội khách đã bỏ lỡ tổng cộng 4 cơ hội ghi bàn mười mươi (big chance). Cần biết, cùng với Tottenham Hotspur, Quỷ đỏ đang là đội bỏ lỡ big chance nhiều nhất tại Premier League mùa này (22).

Bất công với Ugarte

Trong trận hòa Fenerbahce hồi giữa tuần, Manuel Ugarte vừa có cho mình màn trình diễn ấn tượng bậc nhất dưới màu áo Man Utd. Tưởng chừng như sẽ được trao cơ hội ra sân để duy trì phong độ, Ugarte không những phải ngồi dự bị trước West Ham, mà anh thậm chí còn không được ra sân một phút nào. Vào lúc này, có lẽ Ten Hag thực sự không có niềm tin đối với tiền vệ người Uruguay.

Huỳnh Trung Phong | 09:44 28/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục