5 chữ "Van" nổi tiếng của bóng đá Hà Lan

15:06 Chủ nhật 24/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Bóng đá Hà Lan có nhiều cầu thủ và HLV mà tên có chữ “Van”. Họ đều có những đóng góp nhất định cho bóng đá Hà Lan và thế giới.

Louis van Gaal

Tuy có sự nghiệp cầu thủ không ấn tượng nhưng khi làm HLV, Van Gaal thật sự là một trong những nhà chiến lược tài giỏi hàng đầu bây giờ. Gặt hái nhiều thành công cùng với Ajax, Barcelona và Bayern Munich cũng như tuyển Hà Lan. Giờ đây Van Gaal đang gánh sứ mệnh tái thiết Man United sau khi CLB này sa sút trong mùa giải vừa qua.

Marco van Basten

Dù phải giải nghệ khi chưa 30 tuổi nhưng Van Basten đã có đủ mọi vinh quang từ VĐ Hà Lan, VĐ Italia, cúp C2, C1, vô địch Châu Âu, giày vàng Châu Âu, QBV Châu Âu…Có thể nói, đây là một trong những tiền đạo hay nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.

Ruud van Nistelrooy

Trong bóng đá không có nhiều cầu thủ có thể đoạt danh hiệu vua phá lưới Champions League, giải VĐQG Hà Lan, Premier League và La Liga nhưng Van Nistelrooy đã làm được như vậy sau những màn trình diễn chói sáng trong màu áo PSV, Man United và Real Madrid. Sau Van Basten thì Nistelrooy xứng đáng là tiền đạo hay nhất của đất nước hoa Tulip.

Robin Van Persie

Cho đến bây giờ, Persie vẫn là một cầu thủ có cái chân trái thuộc dạng hay nhất Ngoại hạng Anh. Toả sáng trong màu áo Arsenal, sau đó anh chuyển sang Man United và tiếp tục thể hiện khả năng ghi bàn siêu hạng của mình. Anh cũng là nhân tố không thể thiếu của Hà Lan trong những năm qua và anh là sự tiếp nối truyền thống luôn có tiền đạo giỏi của bóng đá Hà Lan.

Rafael van der Vaart

Từng được đánh giá là cầu thủ có tiềm năng nhất trong lứa của mình với những Huntelaar, Heitinga, Robben… nhưng sự nghiệp của Van der Vaart vẫn không lên tới đỉnh cao dù đã qua nhiều CLB lớn nhỏ như Ajax Amsterdam, Hamburger SV, Real Madrid hay Tottenham Hotspur. Tuy nhiên anh vẫn xứng đáng là một trong những nhạc trưởng hay nhất của bóng đá Hà Lan trong hơn một thập kỷ qua.

Lịch sử của AC Milan, Man United, Real Madrid… không thể nào quên những Van Basten, Van Nistelrooy, Van Persie, Van der Vaart, cả Louis Van Gaal nữa. Và tên tuổi họ sẽ là một phần không thể thiếu của bóng đá Hà Lan cũng như bóng đá thế giới.

Hoàng Thông | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục