5 chìa khóa trận Anh - Thụy Điển

09:26 Thứ sáu 15/06/2012

Anh và Thụy Điển đều không còn đường lùi. Cả hai buộc phải chiến thắng ở cuộc quyết đấu đêm nay nếu không muốn sớm xách vali về nước. Dưới đây là 5 chìa khóa có thể giải mã trận đấu rất căng thẳng này…


Roy Hodgson - Erik Hamren

Hai HLV Hodgson và Hamren có một điểm chung là đều không phải cầu thủ giỏi khi còn thi đấu. Hodgson chưa từng nếm trải không khí bóng đá đỉnh cao. Hamren thì chưa chơi bóng chuyên nghiệp. Cái nền tảng thấp kém đó góp phần khiến họ theo đuổi thứ triết lý bóng đá nhút nhát khi cầm quân. Thất bại của Thụy Điển trước Ukraine và trận hòa của Anh trước Pháp là những ví dụ tiêu biểu. Họ sẽ phải thay đổi ở trận quyết đấu này. HLV nào dũng cảm hơn sẽ chiến thắng?

Scott Parker - Kim Kallstrom

Kallstrom và Parker đều là ngòi nổ chính của mỗi đội. Kallstrom còn được xem như “chim mồi” đắc lực cung cấp bóng cho họng pháo Zlatan Ibrahimovic của Thụy Điển. Ngoài pha mồi bóng giúp Ibra ghi bàn ở trận gặp Ukraine, anh còn đóng góp 3 bàn và 7 đường kiến tạo trong 10 trận tại vòng loại. Scott Parker cũng đóng vai trò phân phối bóng chính ở tuyến giữa tuyển Anh. Tuy nhiên có vẻ như công việc gánh vác nhiệm vụ mà Lampard để lại này là quá sức với cầu thủ của Tottenham.

Steven Gerrard - Rasmus Elm

Elm và Gerrard được xem như những khẩu đại bác của Thụy Điển và Anh. Họ vừa có nhiệm vụ hỗ trợ hàng công, vừa phải tìm cách ghi bàn khi đội bóng bế tắc. Trận Anh và Thụy Điển đêm nay được dự báo sẽ rất căng thẳng và chặt chẽ. Vì vậy, những cú sút xa hay những pha đột phá của hai tiền vệ công này có thể sẽ quyết định kết quả trận đấu. Thú vị nữa là Elm, ngôi sao trẻ đang chơi cho AZ, có thể sẽ đá cặp với Gerrard tại Liverpool mùa tới.

Young và Walcott - Martin Olsson và Lustig

Tuyển Anh có thể chơi với cặp tiền đạo cánh Young và Walcott ở trận này. Chamberlain gây thất vọng ở trận ra quân vì vậy phải nhường vị trí cho Walcott - điều NHM Anh cũng rất mong đợi. Với sự góp mặt của ngôi sao có bước chạy của một VĐV điền kinh này, đôi cánh của Anh sẽ mạnh mẽ hơn nhiều. Trước đó, Young cũng đã chơi khá hay ở trận hòa Pháp. Chính vì vậy, cặp hậu vệ cánh Martin Olsson và Lustig của Thụy Điển đêm nay sẽ phải làm việc vất vả. E rằng, họ khó lòng ngăn cản được Young và Walcott.

Danny Welbeck - Olof Mellberg

Danny Welbeck cho thấy tuyển Anh vẫn còn có chút ánh sáng hy vọng ở trận hòa Pháp. Ngôi sao của Man United chơi rất xông xáo và phần nào gây khó được cho hàng thủ Pháp. Vì vậy, Welbeck được kỳ vọng sẽ bùng nổ thật sự và trở thành người hùng của Tam sư ở trận gặp Thụy Điển này. Đối thủ chính của anh đêm nay chỉ là trung vệ Olof Mellberg già nua và xoay sở chậm. Lưu ý, Mellberg đã 34 tuổi, còn Welbeck mới 21.
Phong Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục