5 chân đá penalty 'tín' nhất tuyển Anh

10:18 Thứ hai 08/07/2024

Người Anh sẽ tiếp tục cần đến bản lĩnh của các chân sút trên chấm 11m, nếu không thể giải quyết Hà Lan trong trận đấu sắp tới.

Harry Kane

Số quả Penalty được thực hiện: 90

Kane quá thành thạo việc đá 11m.

Kể từ khi Wayne Rooney treo giày tại đội tuyển Anh vào năm 2017, Kane đã là người chịu trách nhiệm đá phạt đền, và anh không thường xuyên chịu khuất phục từ cự ly 11m.

Thống kê của GIVEMESPORT: Harry Kane đã ghi được nhiều bàn thắng từ chấm phạt đền hơn bất kỳ cầu thủ Anh nào khác, với 21 bàn thắng đền trong 25 lần thực hiện.

Trong 82 lần thực hiện cho câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia, Kane đã thành công trong 79 quả phạt đền trong sự nghiệp của mình. Đây là một thành tích đáng ngưỡng mộ, và mặc dù quả 11m hỏng ăn cuối cùng của anh trong một giải đấu quốc tế là vào lưới Pháp khiến Tam Sư phải dừng bước ở vòng tứ kết World Cup 2022, nhưng cầu thủ 30 tuổi này vẫn là chân sút phạt đền số một được Southgate tin tưởng.

Ivan Toney

Số quả Penalty được thực hiện: 41

Ivan Toney chắc chắn là một trong những cầu thủ đá phạt đền tốt nhất hiện nay. Anh đã thể hiện sự bình tĩnh khi ghi bàn thứ tư cho đội tuyển Anh trong loạt sút luân lưu để giành chiến thắng trước Thụy Sĩ tại EURO 2024.

Toney bước lên và thực hiện một quả phạt đền không cần quan sát. Thay vào đó, anh chọn cách nhìn chằm chằm vào thủ môn Yann Sommer trong lúc chạy đà. Mặc dù Sommer đã lao xuống đúng hướng, thủ môn này không thể chạm được vào quả bóng của Toney.

Bukayo Saka

Số quả Penalty được thực hiện: 20

Một cầu thủ có thể chỉ để đá hỏng penalty một lần trong cả sự nghiệp của mình, nhưng đó sẽ là khoảnh khắc được ghi nhớ mãi mãi. Đây là điều mà Bukayo Saka nếm trải sau khi anh thất bại trong trận chung kết EURO 2020 với Ý.

Nhưng Saka thể hiện khả năng phục hồi tuyệt vời kể từ những ngày tồi tệ đó, và ý chí vượt lên nghịch cảnh của anh là minh chứng cho sự bất khuất trong đội hình hiện tại của Southgate. Saka đã ghi bàn thắng thứ ba cho đội tuyển Anh trong loạt sút luân lưu EURO 2024 với Thụy Sĩ.

Cole Palmer

Số quả Penalty được thực hiện: 16

'Cold Palmer'

Cole Palmer là cầu thủ Anh duy nhất trong đội hình hiện tại đã thực hiện 10 quả phạt đền trở lên mà vẫn duy trì thành tích 100%. Kể từ khi chuyển đến từ Manchester City vào mùa hè năm ngoái, anh đã nhanh chóng khẳng định mình là chuyên gia các tình huống cố định đáng tin cậy nhất của Chelsea. Sau khi chưa từng sút trượt từ cự ly 11m trong sự nghiệp của mình, Palmer là một trong số ít cầu thủ trong đội hình của Southgate có khả năng chấm dứt cơn ác mộng phạt đền của người Anh.

Có lý do khiến họ gọi cầu thủ này là 'Cold Palmer' - vì anh luôn giữ được sự bình tĩnh, bất kể có chướng ngại vật nào được đặt ra cho ngôi sao 20 tuổi này. Palmer đã ghi bàn thắng mở tỷ số cho Anh trong loạt sút luân lưu trước Thụy Sĩ.

Ollie Watkins

Số quả Penalty được thực hiện: 11

Nếu có một tiền đạo nào ở Premier League mùa giải trước mà người hâm mộ tin tưởng trong tình huống áp lực cao, thì Ollie Watkins sẽ là ứng cử viên hàng đầu. Anh thường xuyên ở trong trạng thái một chọi một với thủ môn, và tiền đạo này có đủ sự can đảm để đưa bóng vào lưới. Và sự điềm tĩnh này cũng đã mang vào các tình huống phạt đền.

Mặc dù tỷ lệ chuyển đổi của Watkins không thực sự tốt, anh đã chứng minh hết lần này đến lần khác rằng bản thâ n hầu như không hề nao núng trước sự căng thẳng. Tuy nhiên, phong độ ở câu lạc bộ thường không được Watkins tái hiện thành công tại Tam Sư, và đây có thể là thứ duy nhất ngăn cản anh được trao trọng trách trong việc đá phạt đền của tuyển Anh.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Đăng Nguyễn | 10:18 08/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục