5 cầu thủ vĩ đại nhất bóng đá Uruguay

11:11 Thứ hai 08/07/2024

Trước trận bán kết Copa America 2024, hãy cùng đến với những người đã làm nên tên tuổi của La Celeste.

5. Enzo Francescoli

Enzo Francescoli là một trong số ít cầu thủ có ba danh hiệu Copa America (1983, 1987 và 1995), góp phần vào kỷ lục 15 chức vô địch của Uruguay. El Principe đã giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất Copa America tại các giải đấu năm 1983 và 1995, củng cố di sản của ông cho La Celeste.

Francescoli đã giải nghệ tại đội tuyển quốc gia sau 73 lần khoác áo và ghi được 17 bàn thắng.

Forlan nổi bật tại World Cup 2010.

4. Diego Forlan

Diego Forlan đã có một trong những màn trình diễn hay nhất cho La Celeste trong thế kỷ 21 tại World Cup 2010. Tiền đạo này đã giành Quả bóng vàng tại giải đấu mặc dù Uruguay chỉ về đích ở vị trí thứ tư, và cũng là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất với năm bàn thắng. Anh đã tạo nên một cú đúp vào lưới Paraguay trong trận chung kết Copa America 2011, giúp đội bóng của mình giành chức vô địch giải đấu lần thứ 15.

Forlan cũng để lại dấu ấn trong sự nghiệp câu lạc bộ của mình, giành chức vô địch Premier League với Manchester United trước khi chuyển đến La Liga. Cầu thủ người Uruguay đã giành được Pichichi hai lần và cũng nâng cao chiếc cúp Europa League với Atletico Madrid.

3. Juan Alberto Schiaffino

Juan Alberto Schiaffino có thể là cầu thủ kiến ​​thiết tài năng nhất của La Celeste. Ông là một phần quan trọng trong chiến dịch World Cup 1950 của Uruguay, ghi bàn gỡ hòa trước Brazil trong trận chung kết trước khi Ghiggia đem đến bàn thắng quyết định. Schiaffino cũng có một sự nghiệp huyền thoại tại AC Milan, giành ba chức vô địch nước Ý liên tiếp với Rossoneri.

Lý do duy nhất khiến ông không được xếp hạng cao hơn trong danh sách này là vì danh thủ người Uruguay chỉ có 21 lần khoác áo La Celeste trước khi bắt đầu đại diện cho đội tuyển quốc gia Ý.

2. Luis Suarez

Luis Suarez là cầu thủ ghi bàn vĩ đại nhất trong lịch sử Uruguay. Chân sút số 9 ghi nhiều bàn thắng nhất cho La Celeste với 68 bàn, và đã giúp Uruguay giành được danh hiệu lớn duy nhất trong thế kỷ này với màn trình diễn đẳng cấp tại Copa America 2011. Suarez ghi một cú đúp trong trận bán kết với Peru và sau đó là bàn mở tỷ số trong trận chung kết với Paraguay.

Tủ đựng danh hiệu của Suarez cũng có những chiếc cúp từ thời anh còn chơi cho các câu lạc bộ lớn nhất châu Âu, bao gồm Liverpool, Barcelona và Atletico Madrid, cũng như giải thưởng Pichichi cho mùa giải La Liga 2015/16 với 40 bàn thắng.

Suarez vẫn đang trên con đường giành Copa thứ 2.

1. Obdulio Varela

Obdulio Varela là đội trưởng của Uruguay tại World Cup 1950, và nếu không có sự lãnh đạo của ông, La Celeste có thể sẽ không bao giờ tạo nên cú lộn ngược dòng kinh điển trước Brazil. Bài phát biểu của Varela trước trận đấu và sự hiện diện của ông ở hàng tiền vệ đã giúp cả đội bóng bình tĩnh lại và tràn đầy niềm tin.

Mặc dù không có sự nghiệp câu lạc bộ ấn tượng như những cầu thủ Uruguay khác, đội trưởng Varela xứng đáng nhận được những sự ghi nhận khi dẫn dắt các đồng đội đến World Cup lần thứ hai. Trên thực tế, Uruguay chưa bao giờ thua một trận đấu tại World Cup nào khi có Varela trên sân.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Đăng Nguyễn | 11:11 08/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục