5 cầu thủ vĩ đại đã giải nghệ trong màu áo Real (Kỳ 2)

10:20 Thứ ba 02/07/2024

Ở kỳ trước, chúng ta đã liệt kê được 2 trong số 5 huyền thoại vĩ đại từng giải nghệ trong màu áo Real Madird, và ở kỳ này chúng ta sẽ đi tìm 3 cái tên còn lại.

3. Toni Kroos

Cầu thủ lớn gần nhất giải nghệ khi còn đang khoác áo Real chính là Toni Kroos, khi mà trận chung kết Champions League mùa giải vừa qua với Borussia Dortmund đã là trận đấu cuối cùng của anh cho "Kền kền trắng". Chẳng có gì phải nghi ngờ khi xếp anh ở vị trí thứ ba trong danh sách này.

Tiền vệ người Đức được ký hợp đồng từ Bayern Munich vào năm 2014 và anh đến thủ đô Tây Ban Nha với rất nhiều danh tiếng khi vừa giành được chức vô địch Champions League cùng Hùm xám xứ Bavaria, và cũng lên ngôi tại FIFA World Cup 2014 cùng đội tuyển Đức.

Điều đó nói lên rằng tiềm năng của Kroos là rất lớn, nhưng có lẽ các cổ động viên Real cũng không thể ngờ rằng anh lại giỏi tới vậy. Tiêu chuẩn mà anh đặt ra cho hàng tiền vệ Los Blancos là rất cao, đồng thời anh vẫn chơi cực hay trong chiến dịch 2023/24 khi đã 34 tuổi.

Kroos đã rời Real.

Tổng cộng, Kroos đã có 10 năm cống hiến cho Real Madrid, giành được 4 chức vô địch Liga và 5 chức vô địch Champions League. Trong trận đấu cuối cùng, anh còn có một pha kiến tạo để giúp "Kền kền trắng" giành được "chiếc cúp tai voi" lần thứ 15 trong lịch sử đội bóng.

4. Francisco Gento

Tại thời điểm viết bài, không có cầu thủ nào giành được nhiều danh hiệu C1/Champions League hơn Paco Gento, với 6 chức vô địch, con số ngang ngửa với những Luka Modric, Toni Kroos hay Dani Carvajal. Đáng nói hơn, cố huyền thoại này có lòng trung thành tuyệt đối với Real.

Bắt đầu sự nghiệp ở câu lạc bộ Racing Santander vào đầu những năm 1950 nhưng ông nhanh chóng được Real Madrid chiêu mộ vào năm 1953 và sau đó dành toàn bộ sự nghiệp còn lại cống hiến cho đội bóng thành Madrid cho tới khi giải nghệ vào năm 1971.

Francisco Gento vốn là một cầu thủ chạy cánh sở hữu tốc độ đáng kinh ngạc. Ông kết thúc sự nghiệp của mình với 12 chức vô địch quốc gia Tây Ban Nha (hay La Liga bây giờ). Điều thú vị là Gento từng cùng hai huyền thoại khác là Ferenc Puskas và Alfredo di Stefano tạo nên bộ ba trứ danh cho Real.

Cố huyền thoại Gento của Real Madrid.

5. Vincente del Bosque

Với những người theo dõi bóng đá hiện nay, Vicente del Bosque được biết tới nhiều hơn với tư cách là huấn luyện viên trưởng, nhưng ông đích thực là một huyền thoại của Real Madrid khi còn là cầu thủ, với lòng trung thành tuyệt đối cùng màu áo trắng huyền thoại.

Trưởng thành từ học viện đào tạo trẻ, Del Bosque sau đó đột phá lên đội một và là trụ cột của Real những năm 1970 và đầu 1980 của thế kỷ trước. Chơi ở vị trí tiền vệ lùi sâu, thật dễ hiểu khi ông nắm bắt mọi ý tưởng chiến thuật để áp dụng vào sự nghiệp cầm quân cũng rất thành công của mình sau này.

Vicente del Bosque chấm dứt nghiệp cầu thủ vào năm 1984. Cho đến ngày nay, tác động của ông đối với lối chơi và văn hoá bóng đá của Los Blancos vẫn có thể được nhìn thấy. Một huyền thoại đích thực tại sân Santiago Bernabeu.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 10:20 02/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục