5 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất tại vòng 1/8 EURO 2024

06:59 Thứ sáu 05/07/2024

EURO 2024 chuẩn bị bước vào vòng tứ kết dành cho 8 đội mạnh nhất, trong đó có nhiều ngôi sao trẻ vẫn đang góp mặt.

Từ Arda Guler đến Nico Williams, các cầu thủ trẻ đã có những khoảnh khắc toả sáng để giúp đội tuyển quốc gia của mình vượt qua vòng 1/8 và tiến vào tứ kết. Sau đây là 5 ngôi sao trẻ đã thi đấu ấn tượng nhất ở loạt trận dành cho 16 đội vừa qua.

5. Xavi Simons - Hà Lan

Sau vòng bảng thi đấu chưa thật sự tốt, "số 10" của The Oranje là Xavi Simons đã biết cách để lại ấn tượng để giúp cho Hà Lan vượt qua Romania một cách khá dễ dàng. Tiền vệ tấn công nhỏ bé này luôn gây ra những mối đe doạ cho hàng thủ của đối phương.

Anh có thể xuất hiện ở những khu vực nguy hiểm tại 1/3 cuối sân, nhận bóng rồi đột phá hoặc tung ra những đường chuyền sáng tạo. Kết thúc trận đấu, ngôi sao đang thuộc biên chế câu lạc bộ Paris Saint-Germain có cho mình 2 đường kiến tạo, góp công lớn vào thắng lợi 3-0 của "cơn lốc màu da cam".

4. Arda Guler - Thổ Nhĩ Kỳ

Guler đang toả sáng rực rỡ ở giải đấu đang diễn ra tại Đức.

Tiền vệ 19 tuổi này đã gây ấn tượng lớn ở vòng bảng với một pha làm bàn được đánh giá là đẹp nhất giải, và tiếp tục thể hiện phong độ ổn định của mình trong trận đấu với Áo ở vòng 16 đội. Anh có 1 pha kiến tạo và tham gia vào bàn thắng còn lại của Thổ Nhĩ Kỳ. Quả thực Real Madrid đã sở hữu một trong những tài năng trẻ triển vọng nhất thế giới.

3. Jamal Musiala - Đức

Từ lâu, tiền vệ của Bayern Munich đã là một nhân tố không thể thiếu trong thành phần đội tuyển Đức, nhưng không ai có thể nghĩ anh lại chơi hay tới vậy ở vòng chung kết EURO 2024 trên sân nhà. Trước Đan Mạch tại vòng 1/8, Musiala lại ghi bàn để giúp Die Mannschaft giành thắng lợi 2-0, đây cũng là pha lập công thứ ba của anh tại giải vô địch châu Âu năm nay.

2. Lamine Yamal - Tây Ban Nha

Yamal đang gây nên cơn sốt trên toàn cầu.

Chưa bước sang tuổi 17 nhưng Yamal đã khiến cho hàng tá những đàn anh lớn tuổi hơn phải ngã mũ thán phục vì tài năng hiếm có của mình. Trước hiện tượng Georgia tại vòng 1/8 vừa qua, ngôi sao trẻ của Barcelona tiếp tục để lại dấu ấn lớn với lối đá hoa mỹ và tốc độ. Anh cũng đóng góp 1 đường kiến tạo để giúp cho La Roja giành thắng lợi hoành tráng 4-1.

1. Nico Williams - Tây Ban Nha

Tiền đạo cánh trái đang thuộc biên chế câu lạc bộ Athletic Bilbao không chỉ đang là ứng viên cho danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mà còn là ứng viên sáng giá cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất nói chung của EURO 2024, mà màn trình diễn trước Georgia đã cho thấy điều đó.

Một bàn thắng và một đường kiến tạo chính là hai đóng góp trực tiếp của Williams cho thắng lợi 4-1 của Tây Ban Nha. Không chỉ có vậy, chân sút 21 tuổi này còn liên tục làm khổ hàng thủ Georgia bằng những tình huống đi bóng vô cùng chất lượng.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 06:59 05/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục