5 cầu thủ trẻ sẽ đóng vai trò quan trọng tại Barca mùa tới

07:39 Thứ năm 13/06/2024 | 1

Quyết định bổ nhiệm Hansi Flick làm huấn luyện viên trưởng của Barcelona là một bước đi táo bạo khi xét đến triết lý của đội bóng.

Trong nhiều năm nay, gã khổng lồ xứ Catalan luôn gắn bó với những huấn luyện viên thích đi theo con đường truyền thống là kiểm soát bóng hay còn gọi là phong cách "tiki-taka". Ngoài ra, những người đó còn phải có tư tưởng luôn trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ trưởng thành từ học viện.

Sự xuất hiện của chiến lược gia người Đức chắc chắn mang theo rất nhiều thay đổi về phong cách bóng đá. Điều này có thể mang tới sự lo lắng cho các cổ động viên Barca, nhưng còn về vấn đề trọng dụng tài năng trẻ, có lẽ Flick sẽ thực hiện nó một cách triệt để.

Cựu "thuyền trưởng" của đội tuyển Đức cũng là người khá mát tay với các cầu thủ trẻ, nên 5 cái tên sau đây hứa hẹn sẽ đóng vai trò quan trọng trong đội hình của ông ở mùa giải tới.

Pau Cubarsi

Cho đến thời điểm này, Cubarsi vẫn được xem là phát hiện đáng ngạc nhiên nhất của huấn luyện viên Xavi Hernandez. Mùa giải vừa qua, khi phải đối mặt với nhiều chấn thương ở hàng thủ, chiến lược gia người Tây Ban Nha đặt niềm tin vào trung vệ sinh năm 2007 và đó là quyết định hoàn toàn chính xác.

Cubarsi có thể trở thành trung vệ hàng đầu thế giới trong tương lai.

Chững chạc trước tuổi, chơi bóng thông minh nhưng không kém phần mạnh mẽ, Pau Cubarsi hợp cùng với Ronald Araujo để giúp Barcelona khởi sắc hơn ở giai đoạn cuối mùa. Anh cũng đã được triệu tập lên đội tuyển Tây Ban Nha tham dự EURO 2024, và hứa hẹn sẽ là trụ cột nơi hàng thủ của Hansi Flick.

Unai Hernandez

Ở đội Barcelona Atletic (đội dự bị của Barca) đang có một tài năng trẻ rất đáng chú ý, đó là Unai Hernandez. Tiền vệ 19 tuổi đã thể hiện phong độ tuyệt vời cho đội bóng của Rafa Marquez trong suốt mùa giải vừa qua, bao gồm 10 bàn thắng chỉ riêng ở Primera Federacion. Rất có thể Flick sẽ trao cho anh cơ hội thể hiện tại La Liga mùa tới với vai trò tiền vệ tấn công hoặc tiền vệ trái.

Fermin Lopez

Lopez có thể chiếm vai trò quan trọng hơn tại Barca mùa tới.

Một trong những cầu thủ được hưởng lợi nhiều nhất từ ​​việc bổ nhiệm Hansi Flick làm huấn luyện viên trưởng Bayern Munich khi xưa là Thomas Muller. Được bố trí trong vai trò tiền vệ tấn công, tuyển thủ Đức đóng vai trò cực kỳ quan trọng giúp Hùm xám xứ Bavaria giành cú ăn ba ấn tượng mùa giải 2019/20.

Ở Barcelona hiện tại, Fermin Lopez là người có tố chất giống nhất với Muller. Cầu thủ trẻ này đã thể hiện tiềm năng lớn trong suốt mùa giải 2023/24 và kết thúc La Liga với số bàn thắng bằng cả hàng tiền vệ của Real Madrid cộng lại. Đây chính là cơ sở để tin rằng Fermin có thể chiếm vị trí "số 10" dưới thời Flick.

Marc Casado

Lối chơi của Barcelona ở mùa giải tới sẽ phụ thuộc rất nhiều vào các tiền vệ phòng ngự lùi sâu trong sơ đồ 4-2-3-1 mà vị chiến lược gia người Đức dự kiến áp dụng. Gã khổng lồ xứ Catalan đang thiếu một mẫu cầu thủ như vậy, và họ có thể tìm được câu trả lời với Marc Casado.

Casado đang gây được nhiều ấn tượng ở Barca B.

Là một học viên nổi bật của lò đào tạo trứ danh La Masia, Casado sở hữu khả năng kiểm soát bóng hoàn hảo, tầm nhìn chiến thuật ấn tượng cùng thể hình tốt. Dù còn thiếu kinh nghiệm, nhưng tin rằng với sự hướng dẫn của huấn luyện viên cùng các đàn anh, Casado sẽ nhanh chóng tiến bộ.

Lamine Yamal

Không dễ để một cầu thủ mới 16 tuổi trở thành nòng cốt tại một trong những câu lạc bộ lớn nhất thế giới, nhưng Lamine Yamal đã làm được điều đó với không nhiều khó khăn nhờ vào khả năng rê bóng tốc độ, những đường chuyền sắc sảo và cả kỹ năng dứt điểm ấn tượng.

Hansi Flick rất ưa thích những tiền đạo cánh giống như Yamal, nên có thể khẳng định từ bây giờ rằng ông đang rất nóng lòng để bắt đầu làm việc với tuyển thủ Tây Ban Nha.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 07:39 13/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục