5 cầu thủ trẻ đáng chú ý của Wolves giai đoạn tiền mùa giải 2024/25

21:57 Thứ tư 26/06/2024

Trang Give Me Sport đưa ra nhận định về 5 cầu thủ trẻ có thể lọt vào đội một của Wolverhampton Wanderers nếu thể hiện tốt ở giai đoạn tiền mùa giải.

Sau vài năm bất ổn thì có vẻ Wolverhampton Wanderers đã tìm được một triết lý rõ ràng dưới thời Gary O'Neil. Mặc dù Wolves chỉ đứng thứ 14 trên bảng xếp hạng Premier League nhưng đội bóng của O'Neil đã giành được nhiều lời khen ngợi về chiến thuật cũng như phong cách chơi phản công ấn tượng của họ.

Dưới thời HLV 41 tuổi, Matheus Cunha và Joao Gomes đã chơi rất hiệu quả trong mùa giải đầu tiên thi đấu trọn vẹn cho Wolves, trong khi Hwang-hee Chan là một trong những cầu thủ tiến bộ nhất mùa giải. Vì vậy, Wolves bây giờ sẽ tìm cách phát triển và cải thiện trong chiến dịch sắp tới bằng việc bổ sung những cầu thủ mới và cố gắng giữ chân những cầu thủ chủ chốt hiện có.

Tuy nhiên, trước nguy cơ vi phạm Quy định về lợi nhuận và sự bền vững (PSR) thì việc sử dụng một số tài năng trẻ có sẵn trong tay là sự lựa chọn phù hợp. Dưới đây là 5 cầu thủ trẻ có thể tạo ra ảnh hưởng cho Wolves trong giai đoạn tiền mùa giải và lọt vào kế hoạch của O'Neil cho chiến dịch 2024/25.

Nigel Lonwijk

Kể từ khi chuyển đến Wolves vào năm 2020, Nigel Lonwijk lần lượt được cho mượn tới Fortuna Sittard, Plymouth Argyle và Grasshoppers. Đặc biệt, trong mùa giải 2022/23, trung vệ 21 tuổi này đã chơi 41 trận và giúp Plymouth giành chức vô địch League One. Sau đó, Lonwijk tiếp tục có nửa cuối mùa giải 2023/24 đầy ấn tượng trong khoảng thời gian cho mượn tại Wycombe Wanderers.

Mặc dù, Lonwijk vẫn chưa ra mắt Wolves nhưng 4 trung vệ hiện tại của đội một đã bước sang tuổi xế chiều thì rất có thể HLV O'Neil sẽ cho Lonwijk cơ hội tích lũy kinh nghiệm quý giá tại giải đấu trong mùa giải mới.

Lonwijk thi đấu trong màu áo của Grasshoppers tại Thụy Sĩ.

Dexter Lembikisa

Dexter Lembikisa đã dành nửa đầu mùa giải 2023/24 dưới dạng cho mượn ở Rotherham đang thi đấu tại Championship trước khi chuyển đến Scotland để gia nhập Hearts trong nửa sau của mùa giải. Hậu vệ cánh phải này đang cùng đội tuyển quốc gia Jamaica tham dự Copa America 2024 và nếu thể hiện tốt thì nhiều khả năng anh sẽ có được một suất ở đội một của Wolves mùa tới.

Enso Gonzalez

Enso Gonzalez được ký hợp đồng với giá khoảng 10 triệu bảng vào mùa hè năm ngoái. Mặc dù cầu thủ chạy cánh người Paraguay được đánh giá rất cao nhưng thời gian thi đấu của anh là không nhiều, bao gồm cả lần vào sân thay người rất ngắn trong trận đấu áp chót của mùa giải Premier League với Crystal Palace.

Tuy nhiên, với việc Pedro Neto có khả năng rời đi nên sẽ có một khoảng trống ở cánh và Gonzalez có thể là ngôi sao trẻ tiếp theo xuất hiện cho câu lạc bộ.

Gonzalez chỉ được ra sân một lần trong mùa trước.

Leon Chiwome

Wolves hiện đang có hàng tấn công khá tốt nhưng Neto và Matheus Cunha có thể ra đi vào mùa hè này thì HLV O'Neil phải lên kế hoạch ký hợp đồng với một tiền đạo mới trong tình huống đó nhưng ông cũng có thể khỏa lấp khoảng trống đó bằng tiền đạo trẻ Leon Chiwome.

Cầu thủ 18 tuổi đã có trận ra mắt câu lạc bộ ở tứ kết FA Cup với Coventry, trước khi ra sân trong 3 trận liên tiếp ở Premier League trong suốt tháng 3 và tháng 4/2024. Nếu Chiwome có thể thể hiện tốt ở giai đoạn tiền mùa giải thì anh có thể có được một suất trong đội hình của HLV O'Neil.

Tawanda Chirewa

Tawanda Chirewa chuyển đến Wolves từ Ipswich Town vào mùa hè năm ngoái và anh đã có 8 lần ra sân tại Premier League, bao gồm cả trận ra mắt chính thức trong cuộc đụng độ Arsenal vào tháng 4/2024.

Chirewa có thể được thi đấu nhiều hơn trong mùa giải mới.

Mặc dù, chưa có được bàn thắng hay kiến tạo chính thức nào cho câu lạc bộ nhưng đó là một bước nhảy vọt từ độ tuổi 21 lên đội một. Nhiều khả năng Chirewa sẽ được tiếp tục cho thử sức tại đấu trường cao nhất nước Anh nếu giữ được phong độ như hiện tại.

(Bạn đọc: Bảo Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Lê Bảo Tuấn | 21:57 26/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục