5 cầu thủ Real Madrid chơi ấn tượng ngoài sức mong đợi dưới thời Rafa Benitez

03:22 Thứ ba 03/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - HLV Real Madrid, Rafael Benitez đã không có nhiều may mắn khi những cầu thủ ngôi sao của ông liên tục phải làm bạn với giường bệnh. Những cái tên đình đám như Karim Benzema, Luka Modric, James Rodriguez, Gareth Bale và Dani Carvajal,... đã liên tục phải ngồi ngoài vì những chấn thương đáng tiếc.

HLV Rafael Benitez phải có những lựa chọn khó khăn khi Real đối mặt bão chấn thương. Ảnh: Internet.

Trước tình cảnh đỏ, nhà cầm quân người Tây Ban Nha vẫn có được những kết quả không thể tốt hơn. Chỉ cần nhìn vào những con số thông kê bạn cũng có thể thấy được tài năng của Rafael Benitez, trải qua 10 vòng đấu tại La Liga, đội bóng Hoàng Gia vẫn đang chễm chệ ở ngôi đầu, chưa thua trận nào và chỉ để thủng lưới có bốn bàn.

Trong bài viết này chúng ta sẽ nói về những cái tên đã chơi ấn tượng ngoài sức mong đợi kể từ khi Rafael Benitez tiếp quản Real Madrid:

1. Marcelo

Marcelo đã cải thiện đáng kể khả năng phòng ngự dưới thời Rafael Benitez. Ảnh: Internet.

Trong nhiều năm qua, Marcelo luôn bị chỉ trích vì quá ham tấn công mà bỏ qua công việc chính của mình là phòng ngự. Đến mùa này, mọi việc dường như đã trở nên tốt hơn khi mới chỉ qua 10 vòng đấu, chàng hậu vệ người Brazil đã hai lần điền tên mình lên bảng tỷ số.

60% số đường chuyền của anh vẫn được thực hiện ở trên phần sân đối phương nhưng việc phòng ngự của anh cũng không còn dễ dãi như những mùa giải trước. Các pha tấn công nhắm vào vị trí cánh trái của anh thường nhận được sự chống trả quyết liệt, chàng hậu vệ 27 tuổi này hiếm khi để cầu thủ chạy cánh của đối phương qua mặt.

Cựu cầu thủ Fluminense đã cải thiện rất nhiều khả năng giữ vị trí của mình, và hiếm khi mắc sai lầm trong phòng ngự. Vấn đề hiện nay là Real Madrid đang phụ thuộc nhiều vào Marcelo, Benitez rất khó có thể tìm giải pháp thay thế nếu chàng hậu vệ số 12 này dính chấn thương hay án phạt hoặc đơn giản là cần thời gian nghỉ ngơi. Rõ ràng đây là một mắt xích quan trọng trong cỗ máy Madrid lúc này.

2. Carlos Casemiro

Carlos Casemiro đang cho người ta thấy phần nào hình bóng Claude Makelele. Ảnh: Internet.

Sau khi đến Real Madrid, một trong những ưu tiên của Rafael Benitez là kích hoạt điều khoản mua lại tiền vệ người Brazil này từ Porto. Sự xuất hiện của anh ở mùa giải này đang trở nên quan trọng cho CLB. Carlos Casemiro rõ ràng hưởng lợi từ cơn bão chấn thương đang hoành hành ở Los Blancos, anh nhanh chóng gây ấn tượng và đảm bảo được một vị trí trong đội hình cho mình.

Phong cách thi đấu của Casemiro khiến người ta dễ liên tưởng tới mẫu tiền vệ như Claude Makelele mà Real Madrid đang đau đáu tìm kiếm bấy lâu nay. Với khả năng đánh chặn, hỗ trợ phòng ngự rất tốt của mình anh giúp cho những tiền vệ sáng tạo như Toni Kroos, Luka Modric và Isco có thể thoải mái tấn công mà không quá lo về khâu phòng ngự như trước kia. Thêm vào đó những hậu vệ cánh như Danilo và Marcelo cũng được giảm sức ép để cùng dâng cao qua đó tăng sức mạnh hàng công của Kền kền trắng.

Casemiro cũng đã có hai pha kiến tạo cho đồng đội sau tám trận ở mùa giải này.

3. Keylor Navas

Keylor Navas liên tục tỏa sáng trong khung gỗ Real Madrid. Ảnh: Internet.

Nếu bạn thực sự nghĩ đến người hùng của Real Madrid mùa này thì đó không phải là Cristiano Ronaldo, Gareth Bale hay Sergio Ramos. Đó chính là Keylor Navas. Số một của Madrid đã nhiều lần cứu thua cho đội bóng khỏi những bàn thua trông thấy. Kể từ khi thương vụ hụt David De Gea kết thúc, thủ thành người Costa Rica đã chứng tỏ mình là nhân tố không thể thiếu trong đội hình của Los Blancos.

Sau chín trận ra sân, Navas chỉ phải vào lưới nhặt bóng có ba lần, phong độ ấn tượng đó đã đóng góp rất lớn cho vị trí đầu bảng của Real Madrid lúc này.

Sau khi Man Utd và Real thất bại trong việc hoàn thành thương vụ De Gea, Keylor Navas đã nói: "Tôi không ngồi trong góc, và khóc để chờ cơ hội người khác dành cho mình. Mọi thứ không thể từ trên trời rơi xuống." Và bây giờ chàng thủ môn 28 tuổi đã dùng hành động chứng minh lời nói của mình.

Có thể thấy hiện nay tốc độ tay và phản xạ của Navas rất khó có người sánh được. Anh cũng rất tự tin trong các pha không chiến cũng như những tình huống đấm bóng. Đây được xem là một điểm ấn tượng đối với Los Blancos khi hai mùa giải vừa qua vị trí thủ môn luôn là điểm yếu của họ với những sai lầm đáng trách.

Rõ ràng sự vững chắc của Keylor Navas đã tạo niềm tin rất lớn cho HLV Benitez, không có gì ngạc nhiên nếu ông tiếp tục để anh tiếp tục trấn giữ khung thành ở phần còn lại của mùa giải.

4. Lucas Vazquez

Lucas Vazquez cầu thủ cây nhà lá vườn hiếm hoi gây ấn tưởng ở Real Madrid lúc này. Ảnh: Internet.

Đã rất nhiều người ngạc nhiên khi thấy Lucas Vazquez xuất hiện trong đội hình xuất phát ở lượt trận thứ ba Champions League trước PSG. Tuy cầu thủ 24 tuổi này không để lại nhiều ấn tượng trên đất Pháp nhưng anh đã làm tất cả những điều mà HLV Benitez muốn đó là chạy rất nhiều và thường xuyên di chuyển ra hai cánh.

Trong vài tuần qua cầu thủ chạy cánh người Tây Ban Nha đã đạt được sự tín nhiệm của HLV và có một số trận đấu ấn tượng. Nếu bạn nghĩ Vazquez là một cầu thủ trẻ của lò đào tạo Real Madrid và sẽ thường xuyên đánh bóng ghế dự bị thì bạn đã nhầm.

Vazquez là dạng cầu thủ mà Benitez thích nhất, một cầu thủ cây nhà lá vườn, người sẽ không bao giờ tỏ ra giận dữ khi không vừa lòng điều gì đó như những ông sao trong đội bóng. Lucas Vazquez đã có ba tình huống kiến tạo thành bàn ở La Liga mùa này.

Chúng ta sẽ còn phải chờ xem Vazquez có thể kiếm cho mình một vị trí nào đó khi đội hình Galacticos đã được cố định.

5. Danilo

Danilo là một hậu vệ có khả năng lên công về thủ toàn diện. Ảnh: Internet.

Mọi thứ đã không thể thuận lợi ngay từ đầu đối với bản hợp đồng 23 triệu bảng từ Porto chuyển sang này. Danilo chỉ là giải pháp dự phòng cho Dani Carvajal và thường xuyên phải đánh bóng ghế dự bị. Nhưng trong những vòng đấu gần đây, anh đã khiến cho HLV Benitez gặp một vấn đề thú vị là phải chọn một trong hai người hoặc anh hoặc Carvajal.

Tỷ lệ chuyền bóng chính xác đáng nể lên tới 88% và tạo ra năm cơ hội ghi bàn cho đồng đội trong năm trận đã đấu. Theo lối chơi mà HLV Rafael Benitez đang hướng đến các pha phản công sẽ xảy ra bất cứ lúc nào và tốc độ của Danilo có thể hỗ trợ cho những tình huống như thế.

Cựu cầu thủ Santos thường được thấy trong các tình huống cắt vào trung tâm hàng phòng ngự đối phương từ bên phải. Danilo đã có được bàn thắng đầu tiên của mình trong màu áo CLB Hoàng Gia ở trận gặp Celta Vigo. Rõ ràng hậu vệ người Brazil có lối chơi lên công về thủ rất toàn diện, anh có thể đem đến sự hài hòa cho lối chơi của Los Blancos lúc này.

Q.Quân | 02:50 03/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục