5 cầu thủ nổi bật nhất của tuyển Canada tại Copa America 2024

08:33 Thứ năm 20/06/2024

Đây là 5 cái tên đáng ý chú ý của đội bóng Bắc Mỹ trong mùa hè này.

Canada sẽ trở lại một giải đấu lớn vào mùa hè này với hy vọng tiến xa tại Copa America 2024.

Trước khi bổ nhiệm Jesse Marsch, hầu hết các chuyên gia đều cho rằng Canada sẽ đứng cuối bảng A trước những Argentina, Chile và Peru. Giờ đây, với sự dẫn dắt của cựu huấn luyện viên Leeds United, những người hàng xóm phía bắc của Hoa Kỳ có thể gây ra những bất ngờ cho giải đấu.

Canada sẽ phải làm hết sức vượt qua Chile trong cuộc chiến giành vị trí á quân bảng A, khi Argentina nhiều khả năng đứng nhất bảng đấu. Nếu đội bóng này muốn tạo ra bất ngờ, một số cầu thủ sẽ cần nỗ lực hết mình để giúp đội tuyển của họ có cơ hội lọt vào vòng loại trực tiếp.

Dưới đây là 5 cầu thủ quan trọng nhất của Canada tại Copa America 2024 .

5. Maxime Crepeau

Có lẽ một trong những cầu thủ bị đánh giá tương đối thấp nhưng vẫn rất quan trọng của tuyển Canada không ai khác chính là thủ môn Maxime Crepeau.

Thủ thành của Portland Timbers sẽ tiếp tục bắt chính cho Canada vào ngày 21 tháng 6 trong trận mở màn gặp Argentina khi anh đã có 20 lần khoác áo đội tuyển quốc gia.

Buchanan gia nhập Inter hồi tháng 1.

4. Tajon Buchanan

Cầu thủ trẻ Tajon Buchanan có thể là gương mặt đa năng nhất của Canada cùng với Alphonso Davies.

Cựu ngôi sao của New England Revolution và Club Brugge hoàn toàn có khả năng chơi ở sơ đồ 3 hoặc 4 hậu vệ dưới thời Marsch, đảm nhận các vai trò ở vị trí hậu vệ cánh, wing-back hoặc tiền vệ cánh. Marsh sẽ tìm cách tận dụng tối đa tính linh hoạt của cầu thủ Inter để cố gắng giành quyền vào tứ kết.

3. Stephen Eustaquio

Mặc dù Canada có những tiền vệ trẻ như Mathieu Choiniere và Ismael Kone trong hàng ngũ của họ, Stephen Eustaquio vẫn là nhân tố quan trọng nhất tại tuyến giữa.

Cầu thủ của FC Porto đã có 35 lần khoác áo đội tuyển kể từ khi ra mắt vào năm 2019. Anh đã và đang đóng một vai trò rất lớn trong đội bóng của Marsch kể từ thời điểm ông thầy cập bến.

2. Jonathan David

Nếu Canada muốn gây chấn động thế giới và tiến vào tứ kết, họ sẽ cần phải ghi rất nhiều bàn thắng vì đội bóng này không có hàng thủ chắc chắn.

Chân sút đá cao nhất là Jonathan David, người đã ghi 26 bàn sau 46 lần ra sân cho Canada. Cho dù đội hình của Marsch sẽ như thế nào, tiền đạo của Lille cũng sẽ là người lĩnh ấn tiên phong.

Davies chắc chắn là ngôi sao số 1.

1. Alphonso Davies

Alphonso Davies có khả năng chơi ở mọi vị trí bên cánh trái, ở vị trí tiền vệ cánh, hậu vệ cánh và wing-back.

Nhờ tốc độ thần kỳ và khả năng rê bóng với đẳng cấp rất cao của mình, sẽ không có gì ngạc nhiên khi thấy ngôi sao của Bayern Munich làm khổ hàng phòng ngự Argentina vào ngày 21 tháng 6. Bất kể chơi ở đâu, Davies phải tỏa sáng để Canada có cơ hội lọt vào vòng loại trực tiếp.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Đăng Nguyễn | 08:33 20/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục