5 cầu thủ giúp Man City trẻ hóa đội hình

21:47 Thứ sáu 19/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - Paul Pogba, John Stones, Ricardo Rodriguez… có thể là những cái tên được HLV Pep Guardiola lựa chọn.

Với một đội hình già nua mà Pellegrini để lại, khi tiếp quản lại Man City, việc đầu tiên Pep Guardiola làm có lẽ là “thay máu” lực lượng bằng những cầu thủ trẻ trung hơn, giàu khát khao hơn.

Dưới đây là 5 cầu thủ ở những vị trí quan trọng mà Pep có thể đưa về sân Etihad nhằm trẻ hóa lại đội hình của Man xanh.

1. Paul Pogba

Cầu thủ Juventus là ứng viên sáng giá cho phương án thay thế Yaya Toure sắp bước sang tuổi 33. Hơn nữa, Yaya gần như sẽ ra đi khi Pep đến Manchester City do những mâu thuẫn không thể hàn gắn giữa 2 người.

Sao trẻ người Pháp là một tiền vệ toàn diện trong khả năng tấn công lẫn phòng ngự. Anh thi đấu ngày một trưởng thành và là một trong những nhân tố chính giúp cho “Bà đầm già" tiếp tục thống trị Serie A.

Mức giá để có thể sở hữu Pogba ít nhất là 70 triệu bảng. Nhưng số tiền đó không là gì với những ông chủ Ả rập của Thiếu gia thành Manchester. Mặc dù phải cạnh tranh với Real Madrid và Barca nhưng sự hiện diện của HLV Guardiola có thể giúp cho The Citizens giành thắng lợi trong vụ chuyển nhượng này.

2. John Stones

Everton hiện tại là CLB sở hữu những cầu thủ trẻ tài năng của xứ sương mù. Từ Wayne Rooney trong quá khứ đến Ross Barkley và John Stones ở hiện tại luôn khiến các đại gia Premier League khao khát.

Cầu thủ người Anh năm nay mới chỉ 21 tuổi nhưng thi đấu ngày một chững chạc dưới sự dẫn dắt của HLV Roberto Martinez.

Cầu thủ của đội bóng vùng Merseyside này có thể thi đấu tốt ở vị trí trung vệ lẫn hậu vệ phải. Anh phù hợp với chiến lược sử dụng và phát triển những cầu thủ bản địa mà Man xanh đang cần. Tuy nhiên để có được Stones họ sẽ phải cạnh tranh gắt gao với những “ông lớn” khác như Chelsea.

3. Ricardo Rodriguez

Cầu thủ thuộc biên chế Wolfsburg là một sự thay thế lý tưởng cho vị trí hậu vệ trái của Man City khi mà cả 2 cầu thủ ở vị trí này trước đó là Clichy và Kolarov đều đã luống tuổi. Ricardo là mục tiêu theo đuổi của những ông lớn ở châu Âu.

Điểm mạnh của cầu thủ 23 tuổi là khả năng tham gia tấn công rất ấn tượng, rất phù hợp với triết lý của cựu HLV Barca. Nếu được thi đấu chồng cánh,phối hợp với những tiền vệ tấn công chất lượng mà Man xanh đang sở hữu anh sẽ càng trở nên đáng sợ.

Tuy nhiên mức giá để có được cầu thủ người Thụy Sĩ là không hề rẻ, nhất là khi Wolfsburg không muốn nhả người, chắn chắn họ sẽ tìm cách ép giá như với trường hợp Kevin De Bruyne trước đây. Điều đó cũng không làm nản lòng đội bóng lắm tiền nhiều của như Man City một khi họ đã quyết tâm.

4. Granit Xhaka

Cầu thủ 23 tuổi Granit Xhakalà một trong những nhân tố giúp cho Borussia M.Gladbach thi đấu thăng hoa ở Bundesliga. Anh là một trong những tiền vệ trung tâm giàu tiềm năng ở giải đấu hàng đầu nước Đức.

Bên cạnh khả năng tranh chấp, đánh chặn tốt, cầu thủ thuộc biên chế đội bóng vùng Ruhr còn có khả năng sút xa chuyền dài hiệu quả. Chàng cầu thủ người Thụy Sĩ cũng thừa nhận khó cưỡng lại sức hút khi được thi đấu cho Man City.

Anh hứa hẹn sẽ là một máy quét đáng sợ của đội bóng vùng Eastland dưới thời Pep. Một sự thay thế cho một Fernandinho đã luống tuổi và một Fernando thi đấu không hiêu quả.

5. Mahmoud Dahoud

Bên cạnh Xhaka, giới truyền thông Đức cũng cho rằng Dahoud cũng là cái tên tiếp theo sẽ được Man City mang về sau khi mùa giải 2015-2016 kết thúc. Cầu thủ người Syria cũng là một phát hiện thú vị của Monchengladbach.

Mới chỉ 20 tuổi nhưng Dahoud đã thể hiện một phong độ ấn tượng với khả năng tấn dứt diểm từ xa, chuyền bóng, kiến tạo. Bên cạnh đó anh còn có thể hỗ trở phòng ngự với khả năng tắc bóng tốt. Với tài năng lãnh đạo và huấn luyện siêu đẳng của Pep, viên ngọc thô này có thể mài dũa thành một ngôi sao trong tương lai.

(Bạn đọc: Duy Thành)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

 

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

21:27 19/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục