5 cầu thủ đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất Copa America mà không nâng cúp

23:08 Thứ ba 16/07/2024

Trang Planet Football đã liệt kê 5 cầu thủ đã giành được giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất Copa America nhưng không vô địch giải đấu.

Thông thường, ở các giải đấu quốc tế thì giải thưởng cá nhân Cầu thủ xuất sắc nhất sẽ thuộc một người của đội vô địch nhưng điều đó không phải lúc nào cũng đúng và trang Planet Football đã đưa ra 5 cầu thủ đã giành được giải thưởng MVP của Copa America nhưng không giành được chiến thắng cuối cùng.

James Rodriguez (2024)

Có lẽ việc trở về Nam Mỹ thi đấu sau khi rời khỏi châu Âu đã giúp cho cựu ngôi sao của Real Madrid, James Rodriguez lấy lại phong độ cho Copa America 2024 với thành tích hết sức ấn tượng là 1 bàn thắng và 6 kiến tạo, góp công lớn giúp ĐT Colombia xuất sắc đi đến với trận chung kết lần đầu tiên kể từ khi họ vô địch vào năm 2001.

Tuy nhiên, đội tuyển của anh đã bị nhà nhà đương kim vô địch World Cup đánh bại với tỉ số tối thiểu sau pha lập công của tiền đạo Lautaro Martinez ở những phút bù giờ cuối cùng và đành chấp nhận về nhì chung cuộc.

Rodriguez đang được kỳ vọng sẽ sớm trở lại châu Âu thi đấu.

Lionel Messi (2015)

Những thành tích ở cấp độ đội tuyển quốc gia của siêu sao Lionel Messi ngày càng được cải thiện trong những năm gần đây nhưng trước đó thì sự nghiệp quốc tế của anh cùng ĐT Argentina trông khá cằn cỗi.

Sau thất bại đau lòng ở trận chung kết World Cup 2014 trước ĐT Đức, ĐT Argentina tiếp tục thất bại trong trận chung kết kế tiếp trước ĐT Chile ở loạt sút luân lưu tại Copa America 2015, nơi mà Messi đã được trao danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu nhưng anh đã từ chối nhận giải thưởng này.

Amado Guevara (2001)

Amado Guevara không có quá nhiều thành tích nổi bật nhưng anh có đến 138 lần khoác áo ĐTQG Honduras từ năm 1994 đến năm 2010. Có lẽ một trong những khoảnh khắc tuyệt vời nhất của Guevara là giúp đội bóng của anh cán đích ở vị trí thứ 3 chung cuộc và được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất Copa America 2001 được tổ chức tại Colombia.

Ruben Sosa (1989)

Ruben Sosa có một sự nghiệp tuyệt vời cho câu lạc bộ và quốc gia khi từng đầu quân cho Real Zaragoza, Lazio, Inter và Borussia Dortmund, đồng thời khoác áo ĐT Uruguay 46 lần.

Sosa là thành viên của ĐT Uruguay vô địch Copa America năm 1987 và họ đã tiến gần đến việc bảo vệ danh hiệu của mình hai năm sau đó khi để thua 0-1 trong trận chung kết trước ĐT Brazil nhờ bàn thắng của Romario. Dù thua nhưng Sosa vẫn giành được MVP của giải đấu nhờ chuỗi phong độ ấn tượng, trong đó có 2 bàn thắng vào lưới ĐT Argentina để lọt vào chung kết.

Ruben Sosa có rất nhiều đóng góp cho ĐT Uruguay.

Carlos Valderrama (1987)

ĐT Colombia đứng thứ 3 tại Copa America 1987, nơi mà Carlos Valderrama đeo băng đội trưởng. Màn trình diễn rất ấn tượng của Carlos Valderrama đã giúp anh được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu, tạo tiền đề cho một sự nghiệp mang tính biểu tượng sau này, mặc dù anh chỉ mới thi đấu cho đội tuyển quốc gia được hai năm vào thời điểm đó.

(Bạn đọc: Bảo Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Lê Bảo Tuấn | 23:08 16/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục