5 cầu thủ có thể được Porto “xuất khẩu” vào mùa Hè tới

17:05 Thứ ba 04/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - Báo chí vẫ hay gọi Porto là “vua xuất khẩu”, bởi lẽ đội bóng Bồ Đào Nha thường xuyên mua và đào tạo cầu thủ triển vọng để họ phát triển tài năng trước khi bán lại với mức giá trên trời. Sau thành công với những Anderson, Pepe, Falcao, Hulk, J.Moutinho, J.Rodriguez… sắp tới chắc chắc Porto cũng sẽ thu về bộn tiền nếu để 1 trong 5 cầu thủ sau ra đi:

Steven Defour ( 9-11 triệu bảng)

Steven Defour tuy không phải là một ngôi sao lớn, nhưng tiền vệ người Bỉ là một trong những cầu thủ khá đặc biệt bởi lẽ trong quá khứ tiền vệ này là người thứ 2 được Sir Alex viết thư động viên và thăm hỏi tình hình chấn thương, không quên nhắn nhủ rằng ông sẽ luôn theo dõi sự phát triển của Defour tại Standard Liege.

Steven Defour từng được Sir Alex đánh giá rất cao. Ảnh: Internet

Đó là việc mà trước đây chỉ từng xảy ra với Van Nistelrooy. Thế nhưng sau đó Defour lại chuyển đến đầu quân cho Porto và phần nào chứng tỏ được tố chất của một tiền vệ trung tâm hàng đầu giải vô địch Bồ Đào Nha. Tuy nhiên 2013/2014 lại là mùa giải mà Defour đánh mất vị trí khi trở lại sau chấn thương và đang có ý định tìm kiếm một CLB mới. Hiện tại có một vài đội bóng ở Premier League đang mong muốn có được chữ ký của Defour.

Alex Sandro ( 15-18 triệu bảng )

Giống như các bậc đàn anh đi trước như Roberto Carlos, Maxwell, Adre Santos hay Michel Bastos, hậu vệ trái của Porto- Alex Sandro cũng là mẫu cầu thủ có khả năng tấn công biên ấn tượng. Mới 23 tuổi nhưng Alex Sandro đã là trụ cột không thể thay thế tại Dragao. Chính phong độ ấn tượng ấy đã khiến cho nhiều đội bóng lớn của Châu Âu để mắt tới Alex Sandro, tiêu biểu phải kể đến Man Utd, khi mà HLV David Moyes đang muốn đưa hậu vệ triển vọng này về để thay thế cho lão tướng Erva vào mùa hè tới.

Giống các bậc đàn anh đi trước, Alex Sandro là hậu vệ Brazil có khả năng tấn công rất tốt. Ảnh:Internet

Otamendi (18-22 triệu bảng)

Otamendi là trung vệ xuất sắc hiếm hoi mà bóng đá Argentina đào tạo được trong vòng 5 năm trở lại đây và cựu trung vệ Velez Sarsfield từng được so sánh với “hòn đá tảng” một thời, Walter Samuel bởi phong cách thi đấu chắc chắn của mình. Trong quá khứ Otamendi được rất nhiều đội bóng lớn của Châu Âu theo đuổi như Real, Chelsea, Inter…thế nhưng sau cùng điểm đến trong sự nghiệp của Otamendi lại chính là Porto.

Otamendi ngày càng trở nên chững chạc hơn trong màu áo Porto. Ảnh: Internet

Đó chắc chắn là một quyết định khôn ngoan bởi việc chỉ phải thi đấu ở một giải đấu chất lượng không quá cao như Bồ Đào Nha thì Otamendi mới dần dần tự hoàn thiện hết kỹ năng chơi bóng của mình mà không sợ bị thui chột ở màu áo của một đội bóng lớn. Để rồi giờ đây khi đã chững chạc hơn trước thì cũng là lúc Otamendi mong muốn trải nghiệm ở giải đấu cao hơn như Premier League hay La Liga. Chelsea và 2 đội bóng thành Manchester được cho là đang có động thái sẵn sáng phá két để đưa Otamendi đến với nước Anh.

Eliaquim Mangala ( 22-25 triệu bảng)

Mức giá mà phía Porto đưa ra cho bất cứ đội bóng nào muốn sở hữu Mangala là khoảng 40 triệu bảng, một số tiền được cho là kỷ lục với một trung vệ vào thời điểm hiện tại. Tất nhiên chưa có CLB nào dại dột bỏ ra từng nấy tiền để có được chữ ký của Mangala kể cả Man City,vì họ biết Porto là chuyên gia làm giá cầu thủ. Tuy Mangala đã và đang chứng tỏ được những phẩm chất hàng đầu của một trung vệ triển vọng bậc nhất Châu Âu sự chắc chắn, khả năng càn lướt và cắt bóng chính xác thế nhưng giá trị thực tế của Mangala chỉ rơi vào khoảng 22-25 triệu bảng.

Mangala không đáng giá đến 40 triệu bảng nhưng anh vẫn là một trung vệ trẻ sáng giá. Ảnh:Internet

Jackson Martinez ( 27-30 triệu bảng )

Porto là “cái nôi” đào tạo và “xuất khẩu” tiền đạo rất tốt, trước đó làLisandro Lopez, Hulk rồi đến Falcao…và bây giờ là Jackson Martinez. Tiền đạo người Colombia đã ghi tổng cộng 38 bàn thắng/40 lần ra sân tại đối trường quốc nội và Champions League trong 2 mùa giải 2012/2013 và 2013/2014, đó là một hiệu suất ghi bàn cực tốt!

  Jackson Martinez là một tiền đạo khá toàn diện với khả năng săn bàn đáng sợ. Ảnh: Internet

Chính vì điều đó khiến Jackson Martinez được rất nhiều đội bóng lớn để mắt đến, tiêu biểu là Arsenal, Chelsea. Việc Jackson Martinez mới gia hạn hợp đồng với Porto đến năm 2018 không phải là vấn đề quá quan trọng bởi lẽ Porto luôn sẵn sàng bán nếu họ nhận được khoản tiền tương xứng.

Đức Thịnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục