5 cái thua của Man Utd trước Olympiacos

13:33 Thứ tư 26/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - Quỷ đỏ thành Manchester đã thất bại trong một trận đấu bạc nhược khi làm khách trên sân của Olympiacos với kết quả chung cuộc 2-0. Thất bại này một lần nữa là hồi chuông cảnh báo cho tinh thần chiến đấu của Quỷ đỏ, đồng thời cánh cửa đi tiếp tại cúp châu Âu của đội chủ sân Old Trafford đã bị thu hẹp lại. Dưới đây liệt kê ra 5 điều thất bại của Man United khi làm khách trên đất Hy Lạp.

1. David Moyes

David Moyes có thể không trực tiếp thi đấu nhưng ông cũng là một nguyên nhân lớn dẫn đến thất bại của Quỷ đỏ. Ở một trận đấu quan trọng khi đến làm khách trên sân của Olympiacos, D. Moyes đã quá cẩn trọng khi đưa ra sân đội hình mang đậm yếu tố kinh nghiệm. Đầu tiên, với những chấn thương của hàng phòng ngự, lâu rồi người ta mới bắt gặp sự kết hợp giữa hai lão tướng Nemanja Vidic và Rio Ferdinand, một người sẽ chia tay M.U vào cuối mùa và một người đang nghĩ đến chuyện giải nghệ. Không hẳn là bộ đôi trung vệ lừng danh một thời này chơi không tốt, nhưng vì họ đã trở nên quá chậm chạp lại thêm một Smalling “lừ đừ” dễ bị đối phương qua mặt thì hàng phòng ngự của Man United trong trận đấu đêm qua lại một lần nữa trở nên mong manh một cách dễ vỡ.

Tâm trạng bất lực của David Moyes.

Bước vào trận đấu rất nhiều người bất ngờ bởi tài năng trẻ đang được D. Moyes trọng dụng trong mùa giải này là Januzaj không có tên trong danh sách thi đấu. Với tính chất quan trọng của trận đấu vị HLV người Scottland thận trọng không có gì là sai nhưng việc thận trọng một cách “thái quá” đã mang đến những điều bất lợi dành cho Quỷ đỏ. Trước trận đấu có khá nhiều quan điểm được đưa ra và một trong số đó đã thành sự thật rằng chính David Moyes sẽ giúp Olympiacos chiến thắng. Đúng là nghịch lí!

2. Tinh thần

Hẳn là hai chữ tinh thần đã được mặc định là rất quan trọng trong môn thể thao vua từ rất lâu rồi và hôm nay người ta lại thấy một Quỷ đỏ chiến đấu theo cách không thể tệ hại hơn Những pha tranh chấp thiếu quyết liệt, những pha phòng thủ thiếu độ an toàn, những lần mất bóng nguy hiểm và trong một ngày thi đấu hứng khởi, tận dụng những sai lầm đấy đội chủ nhà đã tặng cho Quỷ đỏ hai bàn thua khi đến làm khách trên miền đất của những câu chuyện thần thoại. Có thể thấy, tinh thần của Quỷ đỏ đã sụt giảm nghiêm trọng vào những phút cuối trận, khi Van Persie đã bỏ lơ một cơ hội mười mươi để ghi bàn, mà điều đó hiếm khi nào xảy ra với chân sút được mệnh danh sát thủ này.

3. Chiến thuật

M.U đã thua luôn từ khai cuộc. Đó là một nhận định, một khẳng định. Cách thức nhập cuộc của M. U là có vấn đề. Họ để đối thủ rảnh chân ngay từ đầu trận đấu và tạo đà tâm lí thoải mái khi tiếp đón đội bóng đến từ giải Ngoại hạng. M.U hôm nay đóng vai trò là vị khách đến thăm Hy Lạp và họ cần trọng nhập cuộc một cách từ từ, nhưng trong chính sự nhu nhược đó M.U đã gây khó dễ cho mình khi không thể áp đặt lối chơi lên đối thủ mà ngược lại phải hứng chịu những đợt tấn công hết sức nguy hiểm.

Rooney và các đồng đội thua trận bạc nhược

David Moyes đã chủ đông với ý đồ tấn công biên khi sử dụng đội hình 4-4-1-1 tuy vậy, trong một ngày mà họ tiếp tục cho thấy lối đá nhạt nhẽo vô hồn thì những quả tạt từ hai bên cánh của Quỷ đỏ trở thành những đường căng ngang hết sức bình thường, không có gì nguy hiểm với hàng thủ đối phương. Tấn công không nổi và phòng ngự không xong và dấu ấn rõ nhất mà Quỷ đỏ để lại hôm nay chính là hai cái tên Tom Cleverley và Smalling. Hai cái tên này có lẽ sẽ đi vào giấc ngủ đối với những fan hâm mộ của Quỷ đỏ đêm qua đã theo dõi trận đấu.

4. Tiếp cận khung thành đối phương

Trong một trận đấu mà phần lớn các đường chuyền ở khu vực giữa sân và bên phần sân nhà thì hầu như Man United không thể tiếp cận được khung thành đối phương. Một ngày mà hàng phòng ngự bên phía Olympiacos thi đấu rất tập trung và hàng tấn công của Quỷ đỏ thi đấu mờ nhạt thì việc M.U không thể ghi bàn thắng âu cũng là điều dễ hiểu, qua đó, Quỷ đỏ đã không dành được chút lợi thế gì trước khi thi đấu trận lượt về tại Ol Trafford.

5. Kết quả chung cuộc

Sẽ là một bất ngờ nếu biết rằng kết quả trận đấu không có gì bất ngờ đối với nhiều người, nhất là những ai xem trận đấu đêm qua sẽ cho rằng Olympiacos thắng trận là hoàn toàn xứng đáng. Họ xuất sắc trong phòng ngự và sắc bén trong khâu dứt điểm. Đến với trận đấu này M.U mang trên vai sứ mệnh danh dự cho Premier League nhưng rốt cuộc họ lại làm các cổ động viên phiền lòng khi ra về với hai bàn tay trắng trong một trận cầu bạc nhược.

Hiện tại Quỷ đỏ đang đứng ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng và cơ hội dự cúp châu Âu mùa tới hiện đang là rất nhỏ, với thất bại này, không ai dám tin vào tham vọng mà David Moyes cùng các học trò đang hướng đến khi kết thúc mùa giải. Còn với người hâm mộ của Quỷ đỏ, chắc có lẽ họ đang nghĩ đến viễn cảnh khi trên băng ghế chỉ đạo của M.U không phải David Moyes nữa.

Duy Mưu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục