5 cái tên gây thất vọng nhất Copa America 2024

16:42 Thứ tư 17/07/2024

Bên cạnh những ngôi sao tỏa sáng rực rỡ, không ít danh thủ chỉ để lại cho người hâm mộ những sự thất vọng. Dưới đây là 5 cái tên như thế theo 90min.

5. Raphinha (Brazil)

Raphinha có thể đã ghi bàn thắng duy nhất của Brazil trước Colombia ở vòng bảng, nhưng cầu thủ chạy cánh này không làm được gì quá lớn lao trong mùa hè này. Selecao đã có một trong những chuỗi trận đáng thất vọng nhất tại Copa America 2024, và một phần thất bại của họ là do cầu thủ của Barcelona.

Raphinha thường bất cẩn khi cầm bóng, phối hợp kém với Rodrygo và Vinicius Jr ở tuyến trên, thiếu tốc độ và tầm nhìn cần thiết để kết nối cùng bộ đôi của Real Madrid.

Thật đáng nói khi Brazil đã có màn trình diễn tốt nhất của mình tại giải đấu khi Raphinha phải ngồi dự bị cho Savio ở vòng bảng.

Raphinha chơi dưới kỳ vọng.

4. Weston McKennie (Hoa Kỳ)

Đội tuyển Hoa Kỳ tham dự Copa America 2024 vào mùa hè này trên sân nhà với kỳ vọng rất cao, nhưng họ thậm chí còn không thể vượt qua vòng bảng. Mặc dù có rất nhiều màn trình diễn cá nhân đáng thất vọng của các tuyển thủ Hoa Kỳ, nhưng những khó khăn của Weston McKennie ở hàng tiền vệ là thứ nổi bật nhất. Cầu thủ của Juventus thường bị áp sát khi cầm bóng và thiếu sự tinh tế cần thiết để tạo ra những cơ hội ghi bàn.

Trên thực tế, McKennie là người thất bại nhiều nhất trong các cuộc đấu tay đôi (10) trước Uruguay trong trận đấu mà Hoa Kỳ phải thắng. Anh cũng chỉ có 26 lần chạm bóng, ít nhất trong số các cầu thủ chơi đủ 90 phút trước Panama.

3. Rodrygo (Brazil)

Rodrygo là một cầu thủ Brazil khác không thể thi đấu hết sức mình cho đội tuyển quốc gia tại Copa America 2024. Mặc dù màn trình diễn kém cỏi của Vinicius Jr đã chiếm hết mọi sự chú ý, nhưng Vini ít nhất cũng đã ghi được một cú đúp vào lưới Paraguay và đáng lẽ phải có được một quả phạt đền trước Colombia. Ngược lại, Rodrygo không có một khoảnh khắc đáng nhớ nào trong mùa hè năm nay.

Trên thực tế, khi Selecao cần ngôi sao của Real nhất trong trận đấu với Uruguay ở vòng tứ kết, anh không tạo ra cơ hội nào đáng kể và chỉ có hai cú sút, và cả hai đều bị cản phá. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là Dorival Junior đã bố trí Rodrygo đá tiền đạo cắm ba trong bốn trận đấu của Brazil, dù đây không phải là vị trí sở trường của cầu thủ này.

2. Santiago Gimenez (Mexico)

Mọi ánh mắt đổ dồn vào Santiago Gimenez của Mexico tại Copa America 2024 sau mùa giải ghi 26 bàn cho Feyenoord, nhưng tiền đạo này đã không đáp ứng được kỳ vọng. Anh không những không ghi được bàn thắng nào trong mùa hè này mà còn chỉ tạo ra ba cú sút trúng đích trong toàn bộ vòng bảng. Thêm vào đó, trong 219 phút thi đấu, Gimenez cũng chỉ có tổng cộng 62 lần chạm bóng.

Mexico đã có cơ hội lớn để vượt qua Bảng B, với sự góp mặt của Venezuela, Ecuador và Jamaica, nhưng khi El Tri ghi được duy nhất một bàn thắng trong suốt giải đấu, phần lớn lỗi lầm đều thuộc về Gimenez.

Gimenez không thể tỏa sáng năm nay.

1. Cyle Larin (Canada)

Một trong những câu chuyện lớn nhất của Canada tại Copa America 2024 là việc họ không thể ghi bàn một cách thường xuyên, và phong độ của Cyle Larin là nguyên nhân rất lớn đối với Quỷ đỏ. Tiền đạo này không ghi được bàn thắng hoặc có nổi một pha kiến ​​tạo nào.

Cầu thủ của Mallorca đã đá chính năm trong sáu trận đấu của Canada ở vị trí cao nhất, chơi 400 phút, nhưng anh chỉ có hai cú sút trúng đích. Tiền đạo này cũng chỉ có 23 lần chạm bóng ở bán kết và thua nhiều nhất trong các cuộc đấu tay đôi (6) so với bất kỳ ai trên sân.

Larin không chơi một phút nào trong trận tranh hạng ba giữa Canada và Uruguay, và đội bóng của Jesse Marsch đã có bộ mặt tốt nhất từ đầu giải đấu. Trên thực tế, Canada đã có lần đầu tiên ghi 2 bàn thắng trong một trận đấu khi Larin ngồi trên băng ghế dự bị.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Đăng Nguyễn | 16:42 17/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục