5 cái tên có thể cứu rỗi Inter Milan ở TTCN mùa đông

22:52 Thứ sáu 05/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - So với cách đây 10 năm khi mà Roberto Mancini lần đầu tiếp quản Inter Milan thì rõ ràng đội hình mà ông đang sở hữu không thể bằng những cái tên trong quá khứ được. Và TTCN mùa đông được xem là cơ hội để chiến lược gia người Italia có thể xây dựng lại Inter bằng những miếng ghép đầu tiên. Sau đây là 5 bản hợp đồng được cho là tiềm năng nhất!

1. Aleksandar Kolarov (Man City)

Thất bại trước AS Roma đã cho thấy rõ điểm yếu của Inter Milan vào thời điểm hiện tại đó chính là hành lang 2 cánh, nơi họ liên tục bị nghiền nát bởi tốc độ của Gervinho, Jose Holebas hay “người cũ” Maicon. Rõ ràng đây là lúc Inter cần tăng cường sự chắc chắn của hàng thủ và điều này giải thích rằng tại sao HLV Mancini lại nhắm đến Kolarov.

Aleksandar Kolarov. Ảnh internet

Bất chấp việc mới gia hạn hợp đồng cùng Man City trong mùa hè vừa qua, tuy nhiên cơ hội để Inter có được chữ ký của Kolarov là không nhỏ, nhất là khi hậu vệ cánh trái người Serbia đang không được trọng dụng thường xuyên so với một Clichy có phần ổn định hơn.

Ngoài ra với việc đang phải điều trị chấn thương bắp chân, thế nên khi trở lại rõ ràng khả năng cạnh tranh vị trí đá chính của Kolarov sẽ trở nên khó khăn gấp bội. Năm nay đã 29 tuổi, sẽ tốt hơn cho Kolarov nếu anh trở về Serie A, một nơi không đòi hỏi thể lực cao như Premier League.

Mức giá dự kiến: 10-12 triệu euro

2. Matija Nastasic (Man City)

Chính Roberto Mancini là người đưa Nastasic đến chơi bóng ở nước Anh và biến trung vệ trẻ người Serbia trở thành đối tác số 1 của Kompany ở trung tâm hàng phòng ngự ở mùa giải 2012/2013. Thế nhưng sau khi Mancini bị sa thải thì sự nghiệp của Nastasic cũng bắt đầu lụi tàn dần ở Etihad do không chiếm được cảm tình của tân HLV Pellegrini.

Matija Nastasic. Ảnh internet

Mùa này Nastasic chưa được ra sân thi đấu bất cứ trận đấu nào và BLĐ đội bóng cũng không hề giấu diếm ý định sẽ bán Nastasic đi nếu nhận được một lời đề nghị hợp lý. Hàng thủ của Inter còn thời điểm hiện tại chỉ có Ranocchia là thi đấu tạm được, còn lại những Vidic, Andreolli, đều hay mắc sai lầm.

Do vậy việc bổ sung một trung vệ chất lượng sẽ làm tiền đề cho chiến dịch phục hưng Inter. Với mối quan hệ thầy trò trước đây, HLV Mancini có thể dễ dàng thuyết phục Nastasic chuyển đến Giuseppe Meazza.

Mức giá dự kiến: 8-10 triệu euro

3. Ezequiel Lavezzi (PSG)

Ngay sau khi tiếp quản Inter, việc đầu tiên HLV Mancini muốn làm đó chính là xóa bỏ sơ đồ 3-5-2 đã lỗi thời của người tiền nhiệm Mazzarri để trở về với sơ đồ 4-3-2-1.

Ezequiel Lavezzi. Ảnh internet

Việc thứ 2 là ông mong muốn BLĐ đội bóng điền tên của Lavezzi vào danh sách chuyển nhượng mùa đông với lý do là hiện tại ở Inter đang thiếu những ngôi sao chạy cánh chất lượng. Lavezzi không lạ gì lối chơi bóng tại Serie A sau nhiều năm thành danh trong màu áo Napoli và hiện tại cầu thủ người Argentina cũng đang không hài lòng với vị trí của mình tại PSG.

Ở chiều ngược lại gã nhà giàu nước Pháp cũng được cho là không còn mặt mà lắm việc việc gia hạn hợp đồng với một cầu thủ sắp bước sang tuổi 30 và đang hưởng mức lương khủng lên đến 5 triệu euro như Lavezzi. Tuy nhiên khả năng thương vụ này xảy ra ngay trong tháng giêng là không cao bởi lẽ Lavezzi muốn chơi bóng tại Champions League.

Mức giá dự kiến: 15-18 triệu euro

4. Alessio Cerci (Atletico Madrid)

Alessio Cerci đang gây thất vọng lớn trong việc tìm chỗ đứng trong màu áo của Atletico Madrid dù chỉ mấy tháng trước đây tiền đạo người Italia là cái tên gây sốt trên TTCN mùa hè. Thành tích 13 bàn thắng và 10 pha kiến tạo thành bàn trong màu áo Torino mùa giải trước đã thuyết phục Atletico Madrid bỏ ra số tiền 16 triệu euro để đưa Cerci về với Vicente Calderon.

Alessio Cerci. Ảnh internet

Thế nhưng có vẻ như lối chơi của Cerci hoàn toàn không phù hợp với bóng đá của Tây Ban Nha và quan trọng hơn là không phù hợp với triết lý bóng đá của HLV Diego Simone đã và đang xây dựng. Bằng chứng là chân sút 27 tuổi này chưa hề có tên trong đội hình xuất phát dù đã được thi đấu 7 trận ở mùa giải này.

Nếu tính riêng tại La Liga thì trong cả 5 lần thi đấu, Cerci cũng chưa tạo được bất cứ dấu ấn đáng kể nào trong những lần vào sân từ băng ghế dự bị. Nếu điều này vẫn tiếp diễn, có thể Cerci sẽ phải sớm rời Atletico Madrid ngay trong TTCN mùa đông này, nơi mà Inter đang vẫy gọi. Một bản hợp đồng cho mượn có điều khoản mua đứt sẽ là hợp lý cho cả 2 bên.

Mức giá dự kiến: Mượn có điều khoản mua đứt

5. Jovetic (Man City)

Mùa này Jovetic được trao cơ hội nhiều hơn trong màu áo Man City và cũng tạo được một vài dấu ấn đáng kể ví dụ như cú đúp vào lưới Liverpool hồi đầu mùa. Tuy nhiên nếu xét đến khoản đầu tư 22 triệu bảng mà BLĐ Man City bỏ ra cách đây 1 năm để chiêu mộ anh từ Fiorentina thì rõ ràng Jovetic chưa đáp ứng được sự kỳ vọng của các CĐV.

Stevan Jovetic. Ảnh internet

Lối chơi thông minh, tố chất nhạc trưởng cùng khả năng kiến tạo của Jovetic đang dần bị lu mờ giữa một tập thể nhiều ngôi sao tại Etihad. Bằng chứng là từ đầu mùa giải cho đến giờ Jovetic chưa đóng góp bất cứ một đường chuyền quyết định nào cho đồng đội lập công sau 8 lần ra sân tại Premier League.

Trở về Serie A có lẽ là điều tốt hơn cho sự nghiệp đang đi xuống của Jovetic. Nhiều khả năng nếu nhận được đề nghị hợp lý thì Inter sẽ có được chữ ký của Jovetic bởi hiện tại BLĐ Man City cũng đang muốn bổ sung những nhân tố mới chất lượng hơn.

Mức giá dự kiến: 18-20 triệu euro
Đức Thịnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục