5 bước trong kế hoạch hoàn hảo để Arsenal đánh bại Tottenham

07:15 Thứ năm 12/09/2024

TinTheThao.com.vnArsenal bị tổn thất lực lượng đáng kể, nhưng họ vẫn có cơ hội đánh bại Tottenham Hotspur trong trận derby bắc London.

Dưới đây 5 bước Arsenal có thể thực hiện để giành chiến thắng dù phải làm khách...

1. Nhập cuộc nhanh chóng và nắm bắt cơ hội sớm

Sau kỳ nghỉ quốc tế, các trận đấu thường bắt đầu chậm chạp với ít động lực và không có nhịp điệu như ý muốn. Các cầu thủ có thể chậm chạp đi sau hành trình dài. Và Arsenal nên cố gắng không để điều này xảy ra khi đối đầu với Tottenham.

Arsenal sẽ quyết tâm đánh bại Spurs.

Họ cần một khởi đầu sáng sủa, nhanh chóng để khiến Spurs bất ngờ và phá hỏng kế hoạch của đội chủ nhà, trước khi đối phương tìm lại được nhịp điệu. Pháo thủ đã tự mãn trong hiệp một trước Brighton và không thể để điều này tiếp diễn.

2. Cho Jorginho ra sân

Hàng tiền vệ Arsenal phải chịu tổn thất lớn khi Mikel Merino (chấn thương), Declan Rice (thẻ đỏ) và Martin Odegaard (chấn thương) sẽ vắng mặt trong trận đấu này. Đây là điều khiến Mikel Arteta phải đau đầu nhiều. Dù sao đi nữa, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn phải tìm cách để hàng tiền vệ của mình thật gắn kết.

Có nhiều cách để Arteta sắp xếp hàng tiền vệ Pháo thủ, nhưng Jorginho nên là trung tâm. Tiền vệ người Ý mang lại sự kiểm soát và bình tĩnh cho hàng tiền vệ của Arsenal. Khả năng chuyền bóng và phân phối bóng của cựu ngôi sao Chelsea có thể là vũ khí đặc biệt để chống lại Spurs.

Không phải làm nhiệm vụ quốc tế, Jorginho sẽ mang lại sự tươi mới cho hàng tiền vệ của Arteta và có thể tạo ra một trong màn trình diễn hảo hạng mà anh ấy đã thể hiện ở mùa giải trước.

3. Đội hình 4 - 2 - 2 - 2

Điều này nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng Arteta đã từng sử dụng trước đây, trong trận đấu với Liverpool. Nó bao gồm việc chơi với cặp tiền vệ trung tâm (có thể là Thomas Partey - Jorginho), hai số 9 hoặc số 10 ảo (Kai Havertz và Trossard) và hai cầu thủ chạy cánh (Saka và Martinelli).

Arsenal cần sự tỏa sáng của Jorginho hơn bao giờ hết.

Đây là một hệ thống rất linh hoạt cho phép Arsenal có một hàng tiền vệ chắc chắn khi không bóng và rất uy lực khi có bóng.

4. Khai thác khối đội hình cao của Tottenham

Tottenham, giống như Brighton, chơi với một khối đội hình dâng cao. Arteta có thể chỉ đạo các tiền đạo của mình khai thác triệt để vào tuyến phòng ngự dâng cao của Gà trống trong các tình huống phản công.

Những đường chuyền xuyên tuyến của Jorginho, Thomas Partey, cùng với tốc độ của Gabriel Martinelli và Bukayo Saka hứa hẹn sẽ gây tổn hại nhiều đến Tottenham.

5. Đẩy lùi hậu vệ biên đối phương

Có thể thấy, Tottenham phụ thuộc rất nhiều vào hậu vệ biên của mình để tạo ra các pha chồng biên (overlap) và chồng biên trong (underlap). Nếu Arsenal có kế sách đối phó với cả 2, họ sẽ làm mất phương hướng cũng như kế hoạch chơi mà HLV Ange Postecoglou muốn vận hành.

Newcastle đã đánh bại Spurs với tỷ số 2-1 trước kỳ nghỉ quốc tế khi làm câm lặng các hậu vệ biên Destiny Udogie và Pedro Porro. Arsenal cũng có thể làm điều đó, với Ben White và Jurrien Timber.

Minh Tuấn | 07:15 12/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục