5 bí mật đời tư của Abramovich: Mồ côi từ thuở lên 2

16:41 Thứ tư 02/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Roman Abramovich đã mua lại Chelsea hồi năm 2003 và đổ tiền để biến The Blues trở thành một thế lực đáng sợ không chỉ ở xứ sở sương mù.

1.  Abramovich mồ côi cả cha lẫn mẹ từ 2 tuổi

Abramovich sinh năm 1966 trong một gia đình Do Thái nghèo khổ. Mẹ ông, Irina, đã mất vì bệnh tật khi đứa con chưa tròn một tuổi. Hơn một năm sau, bi kịch lại ập đến khi người cha Arkady cũng qua đời trong một vụ tai nạn lao động. Năm 7 tuổi, Abramovich chuyển đến thủ đô Moscow với hi vọng tìm kiếm tương lai tươi sáng hơn.

Abramovich mồ côi từ năm 2 tuổi. Ảnh: Internet.

2. Phi vụ đầu tiên là… trộm xăng dầu để bán

Khi 18 tuổi, Abramovich được gọi nhập ngũ. Ông đã mua chuộc các tài xế trong đơn vị để lấy ít xăng từ xe của họ rồi bán lại cho những tài xế khác với giá thấp hơn thị trường. Dĩ nhiên, các tài xế đều được có lợi nên không ai tố cáo ông. Rời quân ngũ, Abramovich bắt đầu xây dựng đế chế tài chính của mình.

3. Du thuyền Eclipse có hệ thống phòng thủ tên lửa

Eclipse (Nhật thực) là du thuyền lớn thứ hai trên thế giới và tiêu tốn của Abramovich đến 340 triệu euro. Du thuyền có hai bãi đỗ trực thăng, hai hồ bơi lớn, 24 phòng ngủ và một sàn nhảy disco. Đặc biệt, Eclipse còn sở hữu một hệ thống phòng thủ tên lửa để phòng ngừa biến cố.

Du thuyền Eclipse lớn thứ hai thế giới. Ảnh: Internet.

4. Chi phí cho vệ sĩ là 1,2 triệu bảng/năm

Abramovich không đơn thuần là một doanh nhân thành đạt mà còn là nhân vật quyền lực trong giới chính trị Nga. Ông có quan hệ cá nhân với cả Tổng thống Nga Vladimir Putin. Do vậy, Abramovich không tiếc tiền thuê vệ sĩ nhằm đảm bảo sự an toàn cho bản thân. Theo ước tính, mỗi năm ông dành 1,2 triệu bảng để trả lương cho 20 vệ sĩ luôn theo sát bên mình.

5. Abramovich tính mua Tottenham chứ không phải Chelsea

Lúc đầu, Abramovich để mắt đến Tottenham. Tuy nhiên, Chủ tịch Spurs Daniel Levy không nghĩ Abramovich nghiêm túc trong việc mua lại CLB nên đưa ra một mức giá điên rồ. Lập tức, Abramovich từ bỏ Tottenham và chuyển hướng sang mua Chelsea với số tiền 60 triệu bảng. Từ đó, ông bắt đầu công cuộc thay đổi The Blues.

Abramovich từng định mua Tottenham. Ảnh: Internet.
Hoài Bình | 16:41 02/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục