400 triệu giúp Ngọc Hải, bầu Đức đang đi tìm sao?

07:28 Chủ nhật 06/12/2015

Bầu Đức vừa gây bất ngờ khi tặng cho trung vệ Quế Ngọc Hải 400 triệu để giúp cầu thủ của SLNA chi trả tiền viện phí cho tiền vệ Anh Khoa của SHB.ĐN. Mục đích của nhà tỷ phú này là gì?

Ai cũng biết với bầu Đức, số tiền 400 triệu chẳng là cái thá gì, nhỏ như móng tay. Nhưng với Quế Ngọc Hải hay với rất nhiều cầu thủ sao số ở V-League, số tiền này là cả một niềm mơ ước. Ở thời điểm khó khăn hiện tại, số tiền ấy còn cứu cho trung vệ của SLNA rất nhiều thứ.

Là một cầu thủ trẻ, lương tháng của Ngọc Hải cũng chỉ hơn 10 triệu/tháng trong khi số tiền viện phí mà cầu thủ này thanh toán cho Anh Khoa lên tới gần 1 tỷ đồng. Vay mượn không thể đủ, SLNA lừng khừng chẳng chịu giúp, phía SHB.ĐN cũng không chấp nhận thương lượng, chia sẻ. Trong hoàn cảnh khó trăm chiều đó của Ngọc Hải, món quà 400 triệu của bầu Đức chẳng khác nào giấc mơ có thật giữa đời thường. Việc chi trả đã có lối thoát, trung vệ của SLNA không chỉ mơ để ngày hết nợ mà còn mơ xa hơn là được gọi trở lại đội U23 Việt Nam trước khi quá muộn.

Việc Ngọc Hải có được gọi hay không người ta chẳng quan tâm lắm bằng việc đi tìm hiểu tạ sao bầu Đức lại có hành động lạ như vậy. Có khá nhiều giả thuyết được đặt ra và tất cả đều có sự hợp lý. Có thể là bầu Đức quý Ngọc Hải, thương tình, thích thì giúp, chán cái sự lừng khừng trong việc lo cho cầu thủ của mình như SLNA đang thể hiện… và cũng có thể còn có một lý do nữa là việc ông đang đi gom sao về phố núi.

Giả thiết này không phải là không có lý bởi lẽ ở mùa giải tới, chưa chắc Viettel sẽ tiếp tục cho HAGL mượn trung vệ Bùi Tiến Dũng. Và như vậy, hàng thủ của HAGL sẽ là nỗi lo khi trong danh sách chỉ còn 3 trung vệ có chất là Văn Pho, Thắng Toàn và Đông Triều, như thế là quá ít cho cả một mùa giải kéo dài. HAGL cần bổ sung nhưng chưa tìm được người hợp lý và có thể Ngọc Hải sẽ là một nhân tố mà bầu Đức muốn đem về phố núi.

Nếu giành được Quế Ngọc Hải, hàng phòng ngự của HAGL chắc chắn sẽ được cải thiện đáng kể về độ chắc chắn và cũng rất phù hợp với việc trẻ hóa lực lượng đang được tiến hành. Năng lực của trung vệ trẻ này là điều không có gì phải bàn cãi. Kinh nghiệm và bản lĩnh của Ngọc Hải cũng đã được rèn luyện qua những mùa giải thi đấu ở V-League cũng như các cấp độ ĐTQG.

Bên cạnh đó, Ngọc Hải còn là một trung vệ có lối chơi khá mềm mại, kỹ thuật và rất phù hợp với lối chơi luôn đặt cao việc kiểm soát bóng từ tất cả các tuyến. Thể lực tốt, thể hình lý tưởng, bản lĩnh và có chất, rõ ràng việc bầu Đức và BHL HAGL thích một trung vệ như vậy cũng là chuyện dễ hiểu.

400 triệu nhận từ bầu Đức cũng là một món quà đầy ân tình đối với Ngọc Hải. Và dĩ nhiên anh cũng chẳng thể từ chối hay ngó lơ nếu nhận được lời mời đăng sơn. Tuy nhiên đó cũng chỉ là một trong số rất nhiều những lời phỏng đoán và còn chờ những động thái tiếp theo từ cả hai phía mới có thể khẳng định cụ thể được.

Lúc này thì nỗi lo của Ngọc Hải đã phần nào giảm bớt. 1 nửa số tiền còn lại anh sẽ phải tự xoay và chắc chắn là việc đó đã không còn quá khó. Những giấc mơ lại được nhen lên và hy vọng sẽ lại có thêm nhiều việc tốt đẹp nữa tới với trung vệ này trong thời gian tới.

Phương Anh | 07:28 06/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục