40 tuổi, Rivaldo chưa ngừng chinh chiến

16:23 Thứ năm 10/01/2013

Đã xa rồi cái thời đỉnh cao nhưng cựu danh thủ của Barca và Milan chưa cho thấy ý định treo giày và chuẩn bị thi đấu cho câu lạc bộ thứ 15 trong sự nghiệp.

Rivaldo (trái) vẫn rong ruổi trên các sân đấu, dù ở cái tuổi của anh nhiều đồng đội cũ - như Pep Guardiola - đã trở thành những "ông thầy".

Rivaldo được cho là sắp sửa đầu quân cho Sao Caetano ở quê nhà Brazil. Anh vốn đang tự do sau khi chia tay Kabuscorp của Angola hồi tháng 11 năm ngoái.

Nếu mọi chuyện diễn ra đúng theo kế hoạch, đó sẽ là câu lạc bộ thứ 15 trong sự nghiệp của Rivaldo - tính cả những đội thi đấu theo dạng cho mượn, và có đội anh khoác áo hai thời kỳ.

Khởi nghiệp năm 1991 trong màu áo Santa Cruz, một năm sau Rivaldo thi đấu cho Mogi Mirim - đội bóng mà hiện tại anh là Chủ tịch.

Sau một thời gian chơi cho các đội bóng ở hạng cao nhất là Corinthians và Palmeiras, năm 1997 anh bắt đầu chuyến phiêu lưu ra nước ngoài và điểm đến đầu tiên là Tây Ban Nha - nơi anh gặt hái được nhiều thành công nhất.

Trong mùa giải đầu tiên và duy nhất ở Deportivo La Coruna, tiền đạo sinh năm 1972 ghi 21 bàn trong 41 trước khi đầu quân cho Barcelona.

Trong 5 mùa giải ở sân Nou Camp, anh đóng góp 130 bàn thắng giúp đội bóng hai lần đăng quang ở La Liga và Cup Tây Ban Nha. Một trong những khoảnh khắc đẹp nhất trong sự nghiệp của Rivaldo là cú tung người móc bóng vào lưới Valencia năm 2001, từ bên ngoài cấm địa để hoàn tất cú hat-trick giúp Barca giành chiến thắng 3-2 để đảm bảo một suất dự Champions League

Sau chức vô địch World Cup cùng đội tuyển Brazil năm 2002 - nơi Rivaldo có pha ăn vạ đạt đến mức Hakan Unsal của Thổ Nhĩ Kỳ bị đuổi khỏi sân, anh chuyển sang Milan. Ở đó sự nghiệp của anh bắt đầu đi xuống vì những chấn thương và tuổi tác.

Năm 2004 anh được đem cho Corinthians mượn.

Sau khi thất bại trong thương vụ chuyển sang Bolton, anh đến Hy Lạp thi đấu cho Olympiacos rồi AEK Athens.

Năm 2008 Rivaldo chuyển sang Bunyodkor của Uzbekistan. Hai năm sau cầu thủ hay nhất thế giới năm 1999 trở về Brazil chơi cho Mogi Mirim rồi Sao Paulo, trước khi sang Angola xa xôi thi đấu cho Kabuscorp - nơi anh ra sân 21 trong tổng số 30 vòng, ghi 11 bàn và xếp thứ ba trong danh sách các chân sút hàng đầu của giải.

Doãn Mạnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục