40 triệu bảng dành cho Antony liệu có xứng đáng?

08:47 Thứ năm 17/10/2024

TinTheThao.com.vnChân chạy cánh người Brazil đã mang đến một nỗi thất vọng lớn lao tại sân Old Trafford suốt thời gian qua.

Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022, Manchester United đã duyệt chi gần 100 triệu euro để ký hợp đồng với Antony từ Ajax Amsterdam theo yêu cầu của huấn luyện viên Erik ten Hag. Nhà cầm quân 54 tuổi đánh giá cao cậu học trò sau khoảng thời gian làm việc cùng nhau tại Hà Lan.

Anthony ngày càng gây thất vọng tại Manchester United.

Mùa giải 2021/2022, chân chạy cánh người Brazil gây ấn tượng mạnh tại Eredivisie. Ngoài 8 bàn thắng và 4 đường kiến tạo cho đội chủ sân Johan Cruyff, anh là mối đe dọa bên hành lang cánh phải với tốc độ, đi kèm khả năng xử lý bóng đầy kỹ thuật khiến hậu vệ đối phương e ngại.

Chính những màn trình diễn tương đối tốt đó là tấm vé thông hành để cầu thủ này nối gót ông thầy tới xứ sở sương mù. Bất chấp sự cứng rắn từ phía ban lãnh đạo Ajax Amsterdam, vị chiến lược gia người Hà Lan vẫn tìm mọi cách để giúp cậu học trò cập bến sân Old Trafford.

Antony cũng không mất nhiều thời gian để lấy lòng các cổ động viên “Quỷ đỏ”. Anh ghi bàn ngay trong trận ra mắt gặp Arsenal, góp phần không nhỏ giúp đội chủ nhà đánh bại đại diện Bắc London với tỷ số 3-1. Những tưởng, đây sẽ là khởi đầu cho một ngôi sao tại Manchester United.

Tuy nhiên, thay vì tiếp tục hoàn thiện bản thân, chân chạy cánh sinh năm 2000 càng chơi càng tệ, đến mức chính huấn luyện viên Erik ten Hag cũng không thể tiếp tục trọng dụng anh. Sau 7 trận tại Premier League mùa giải 2024/2025. tiền vệ người Brazil mới ra sân vỏn vẹn 2 lần, với số phút thi đấu ít ỏi. Tình hình của "Quỷ đỏ" cũng chẳng khá hơn, khi rơi xuống vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng.

Alejandro Garnacho và Amad Diallo hiện là ưu tiên của nhà cầm quân 54 tuổi bên cánh phải. Đội chủ sân Old Trafford cũng có thể chuyển sang đá hai tiền đạo sau khi lần lượt chiêu mộ bộ đôi Rasmus Hojlund và Joshua Zirkzee từ Serie A trong hai kỳ chuyển nhượng gần đây.

Theo nhiều nguồn tin tại xứ sở sương mù, Manchester United hy vọng có thể bán Antony với giá 40 triệu bảng. Kế hoạch hiện tại của giới chủ câu lạc bộ, giống như Jadon Sancho, là cho mượn chân chạy cánh người Brazil vào tháng 1 tới, trước khi tính đến chuyện bán đứt anh.

Tuy nhiên, nếu tiếp tục để cầu thủ này ngồi trên băng ghế dự bị, cơ hội để đội chủ sân Old Trafford bán anh với số tiền trên dường như là điều không thể, đặc biệt là trong hoàn cảnh tình hình tài chính khó khăn hiện tại. 

Manchester United hy vọng có thể bán Antony với giá 40 triệu bảng.

Giá trị của cựu tiền vệ Ajax Amsterdam đã giảm đi hơn một nửa, nhưng nó vẫn còn quá cao nếu nhìn vào những gì anh thể hiện trong khoảng thời gian dài vừa qua. Khác với Jadon Sancho, không nhiều câu lạc bộ hứng thú với chân chạy cánh sinh năm 2000.

INEOS và Sir Jim Ratcliffe đang làm tất cả để cắt giảm chi phí, tối ưu hóa lợi nhuận từ những người thừa, nhưng nếu tình hình không được cải thiện, cơ hội để Manchester United bán Antony là vô cùng nhỏ nhoi.

Trần Huy Trưởng | 08:47 17/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục