4 ngôi sao được kỳ vọng sẽ trở lại ĐT Việt Nam trong đợt hội quân tháng 9

05:31 Chủ nhật 11/08/2024 | 1

TinTheThao.com.vnBốn ngôi sao hàng đầu của bóng đá Việt Nam đã vắng mặt tại ĐTQG trong thời gian qua được kỳ vọng sẽ trở lại ở đợt hội quân tháng 9.

Sau giai đoạn thất vọng dưới thời HLV Philippe Troussier, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đang có sự chuẩn bị kỹ lưỡng Những chiến binh Sao Vàng dưới thời vị thuyền trưởng Kim Sang-sik để hướng tới AFF Cup 2024. Đợt giao hữu trong tháng 9 và 10 sẽ là bài test quan trọng để nhà cầm quân người Hàn Quốc tìm ra bộ khung tối ưu cho ĐTQG.

So với đợt hội quân tháng 06, chiến lược gia 47 tuổi hứa hẹn sẽ có trong tay những nhân tố tốt nhất để lắp ghép đội hình. Và bốn ngôi sao dưới đây được kỳ vọng sẽ trở lại ĐTQG để thể hiện mình trong thời gian tới

1. Quế Ngọc Hải

Quế Ngọc Hải được xem là trung vệ số 1 của ĐT Việt Nam trong vài năm qua. Tuy vậy, chấn thương dai dẳng khiến anh không thể đóng góp nhiều cho Những chiến binh Sao Vàng dưới thời HLV Philippe Troussier. Ở đợt hội quân tháng 6 vừa qua, "Hải quế" cũng không được ông Kim Sang-sik triệu tập do chưa đảm bảo thể trạng.

Quế Ngọc Hải vẫn là trụ cột của ĐT Việt Nam.

Tuy nhiên, vào thời điểm hiện tại, cầu thủ sinh năm 1993 gần như đã hoàn toàn bình phục chấn thương khi tập luyện khá đều đặn ở CLB Bình Dương. Quế Ngọc Hải vẫn sẽ là nhân tố quan trọng nằm trong kế hoạch của HLV Kim Sang-sik.

2. Trần Đình Trọng

Nghiêm trọng hơn cả Quế Ngọc Hải, chấn thương đã cướp đi của Trần Đình Trọng rất nhiều thứ tại ĐTQG. Từ một 'chuyên gia săn tây', anh phải ngồi nhìn các đồng đội thi đấu ở hàng loạt chiến dịch.

Trần Đình Trọng đang lấy lại phong độ vốn có.

Tuy nhiên, ý chí quyết tâm đã giúp "Trọng Ỉn" trở lại đầy mạnh mẽ và có một mùa giải thăng hoa cùng Bình Định. Ngôi sao sinh năm 1997 ra sân 18 trận, góp công lớn giúp đội bóng đất Võ giành ngôi Á quân. Phong độ cao cũng giúp anh có được bản hợp đồng lớn cùng CLB CAHN. Với những gì đã thể hiện, Đình Trọng xứng đáng có 1 suất trở lại ĐT Việt Nam trong tháng 9.

3. Nguyễn Công Phượng

Là cầu thủ duy nhất của bóng đá Việt Nam xuất ngoại nhưng Nguyễn Công Phượng đang trở thành người thừa tại Yokohama FC. Nhân tố sinh năm 1995 gần như 'mất tích' tại Nhật Bản khi chỉ mới ra sân vỏn vẹn 2 trận với số phút ít ỏi tại đấu trường Cúp Quốc gia trong năm 2024. Điều này có thể ảnh hưởng lớn đến phong độ của tiền đạo gốc Nghệ An.

Nguyễn Công Phượng vẫn nằm trong kế hoạch của HLV Kim Sang-sik.

Dẫu vậy, so với mặt bằng chung của V.League, CP10 vẫn là nhân tố giàu kinh nghiệm và còn nằm trong kế hoạch của HLV Kim Sang-sik. Đợt FIFA Days tháng 9 là dịp để nhà cầm quân xứ Kim Chi kiểm tra phong độ và đưa ra những tư vấn cần thiết cho cầu thủ này vào thời gian tới.

4. Nguyễn Đình Bắc

Là phát hiện lớn nhất của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Philippe Troussier, tỏa sáng rực rỡ tại ASIAN Cup 2024 trong trận gặp Nhật Bản nhưng chấn thương khiến Nguyễn Đình Bắc không thể ra sân thường xuyên tại V.League mùa giải vừa qua. Dẫu vậy, cầu thủ sinh năm 2004 đã trở lại mạnh mẽ khi chơi khá hay trong màu áo U21 Quảng Nam tại VCK U21 quốc gia 2024.

Nguyễn Đình Bắc là sao mai đầy hứa hẹn.

Nguyễn Đình Bắc vẫn là một sao mai cực kỳ tiềm năng của bóng đá Việt Nam nhưng anh lại chưa được làm việc cùng HLV Kim Sang-sik để chứng tỏ mình. Bởi thế, dịp FIFA Days tháng 9 tới, chiến lược gia sinh năm 1976 hoàn toàn có thể trao cơ hội cho cầu thủ này.

Danh Nguyễn | 05:31 11/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục