4 ngôi sao đẳng cấp thế giới chọn tình cảm thay vì tiền bạc

19:50 Thứ tư 28/08/2024

Dưới đây là danh sách 4 ngôi sao đẳng cấp thế giới đã từ chối bao tải tiền để theo tiếng gọi của trái tim do cây viết Andrew Martin của tờ Planet Football liệt kê.

Angel Di Maria

Khi hợp đồng của Angel Di Maria với Juventus hết hạn vào cuối mùa giải 2022-23, anh có thể sẽ kiếm được một khoản tiền béo bở nếu chọn đến một trong hai giải đấu Saudi Pro League hay MLS.

Nhưng thay vào đó, Di Maria quyết định quay trở lại Benfica - quay trở lại câu lạc bộ đã giúp anh và gia đình thoát khỏi những ngày tháng cơ hàn năm xưa. 

Trên thực tế, mùa giải 2023-24 là một trong những mùa bóng hiệu quả nhất trong sự nghiệp của Di Maria xét về mặt số liệu thống kê. Anh sẽ ở lại Lisbon ít nhất một mùa nữa.

Di Maria rất biết ơn Benfica.

Daniele De Rossi

De Rossi đã dành đúng 18 năm với AS Roma. Anh đã dành gần như trọn vẹn sự nghiệp cầu thủ của mình để gắn bó với đội bóng thành Rome dù có không ít đại gia chào mời.

Anh đang dẫn dắt Giallorossi những ngày này, đe dọa vị trí Hoàng đế Rome trong lòng người hâm mộ đội bóng của huyền thoại Francesco Totti. Nhưng Daniele đã nuôi dưỡng một mong muốn thầm kín: Anh muốn chơi cho Boca Juniors.

Có điều gì đó về câu lạc bộ, người hâm mộ, sân vận động hay màu áo này đã thu hút tiền vệ một thời của Azzurri. Vì vậy, khi hợp đồng cuối cùng của De Rossi tại Roma hết hạn vào năm 2019, anh đến La Boca thông qua một số thỏa thuận môi giới từ người đồng đội cũ Nicolas Burdisso, để sống với giấc mơ của mình.

Carlos Tevez

Vào năm 2015, Carlos Tevez vẫn mới 31 tuổi khi quyết định rời Juventus để trở về đội bóng yêu dấu Boca Juniors, dù đang ở đỉnh cao phong độ. Cuộc hội ngộ đầu tiên này chỉ kéo dài một mùa giải, khi Tevez đến Thượng Hải để kiếm một khoản tiền lớn ở Trung Quốc.

Cầu thủ người Argentina đã dành vài tháng ở Trung Quốc mà hầu như không chơi bóng, trước khi một lần nữa trở về La Boca, nơi anh có thêm ba mùa giải nữa trước khi giải nghệ.

Sanchez đã trở lại Udinese.

Alexis Sanchez

Udinese hẳn có ý nghĩa rất lớn đối với Alexis Sanchez, bởi vì sau khi chơi cho Barcelona, ​​Arsenal, Manchester United, Inter Milan (hai lần) và Marseille, cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại của Chile đã quyết định trở lại xứ Udinese ở tuổi 35.

Không đời nào đại diện Serie A lại trả cho Alexis nhiều như mức lương anh nhận được ở hầu hết các câu lạc bộ lớn khác tại châu Âu, hay bất kỳ đội bóng nào tại Ả Rập Xê Út. Nhưng tiền đạo này vẫn quay lại nơi đầu tiên mà anh thi đấu ở châu Âu trong mùa hè này.

Udinese đã tránh được việc xuống hạng chỉ với hai điểm nhiều hơn đội xếp thứ 18 vào mùa giải 2023-24. Họ sẽ phải cải thiện nếu muốn leo lên top trên tại bảng xếp hạng Serie A năm nay.

Alexis sẽ là thủ lĩnh của đội bóng khi ghi những bàn thắng giúp họ thoát khỏi nhóm rớt hạng xuống Serie B.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Đăng Nguyễn | 19:50 28/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục