4 lý do tin rằng ĐT Đức sẽ đánh bại Tây Ban Nha tại tứ kết EURO

12:13 Thứ sáu 05/07/2024

TinTheThao.com.vnĐT Đức có những cơ sở để tin tưởng sẽ hạ gục Tây Ban Nha tại trận tứ kết thứ nhất EURO 2024.

1. Sự non nớt của Tây Ban Nha

ĐT Tây Ban Nha đã và đang trình diễn một lối chơi hết sức hoa mỹ, kỹ thuật, đầy quyến rũ và thuyết phục NHM. Đó là lý do mà đoàn quân HLV Luis de la Fuente được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho ngôi vương ở giải đấu năm nay. Dẫu vậy, mới một đội hình gồm nhiều cái tên trẻ, khi bước vào các trận đấu lớn với những đối thủ tầm cỡ như Đức, sự non nớt là điều khiến các CĐV La Roja phải e ngại.

Tập thể trẻ của Tây Ban Nha có thể gặp khó trước ĐT Đức.

Nói về điều này, huyền thoại Jens Lehmann của ĐT Đức cho biết: "Nếu bạn theo dõi ở các giải đấu lớn trước đây, Tây Ban Nha không ít lần thua hụt hẫng sau một chuỗi kết quả tốt và được đánh giá cao. Về mặt chất lượng ở giải đấu này, họ có lẽ còn tốt hơn Đức. Nhưng hầu hết cầu thủ Tây Ban Nha đều nhỏ con và thiếu kinh nghiệm ở sân chơi lớn. Nói chính xác, họ là đội bóng trẻ. Tây Ban Nha có 2 cầu thủ chạy cánh đang chơi tốt nhưng họ còn quá trẻ và ít kinh nghiệm quốc tế".

2. Sự lạnh lùng của người Đức

Trái ngược với sự non nớt vẫn đang còn bị đặt dấu hỏi ở các trận đấu lớn của Tây Ban Nha, người Đức lại cho thấy bản lĩnh, sự điề tĩnh và lạnh lùng vốn có. Suốt hành trình vừa qua, Những cỗ xe tăng luôn biết cách để thu về những kết quả vừa đủ để giúp họ hoàn thành mục tiêu.

ĐT Đức có sự điềm tĩnh đáng sợ.

Sự già dơ của ĐT Đức thường được thể hiện ở các giải đấu lớn trước đây, còn ở thời điểm hiện tại, họ vẫn sở hữu những ngôi sao giàu kinh nghiệm để có thể làm được điều đó. Trước một Tây Ban Nha hừng hực khí thế, bản lĩnh đó có thể một lần nữa được thể hiện.

3. Nhân tố định đoạt trận đấu

So với Tây Ban Nha, ĐT Đức đang sở hữu những ngôi sao có thể định đoạt cục diện của trận đấu. Thậm chí, họ đang thi đấu ngay tại xứ đấu bò cho 2 CLB nổi tiếng nhất nước này là Real Madrid cùng Barcelona. Đó là Toni Kroos cùng Ilkay Gundogan. Với kinh nghiệm dày dặn, 2 cái tên nói trước được kỳ vọng sẽ kiểm soát tuyến giữa qua đó giành lợi thế cho đoàn quân HLV Julian Nagelsmann.

Toni Kroos có thể định đoạt trận Đức gặp Tây Ban Nha.

Bên cạnh đó, EURO 2024 đang chứng kiến màn tỏa sáng rực rỡ của sao trẻ Jamal Musiala khi anh đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 3 bàn thắng. Cầu thủ sinh năm 2003 có thể sẽ tiếp tục tỏa sáng ở trận đấu tới.

4. Lợi thế sân nhà

ĐT Đức sẽ nhận được sự ủng hộ lớn từ các CĐV trên sân nhà Stuttgart Arena so với đối thủ ở trận đấu tới. Đó cũng là cơ sở để người ta có thể tin tưởng vào Những cỗ xe tăng. Hơn thế nữa, lịch sử đang có phần bất lợi cho ĐT xứ đấu bò khi họ chưa thắng bất kỳ đội chủ nhà nào trong các lần đụng độ tại một kỳ EURO hay World Cup.

Theo thống kê, lần gần nhất La Roja nếm trái đắng là thất bại trước chủ nhà World Cup 2018, Nga. Trước đó, Tây Ban Nha toàn thua và cùng lắm là hòa khi đối đầu các chủ nhà của EURO 2004 (Bồ Đào Nha), 1996 (Anh), 1988 (Đức), 1984 (Pháp) và 1980 (Italia)... cũng như các đội chủ nhà ở World Cup 2002 (Hàn Quốc), 1950 (Brazil) và 1934 (Italia). Rõ ràng, những kết quả trên cho thấy đoàn quân HLV Luis de la Fuente sẽ có trận đấu khó khăn trước Những cỗ xe tăng.

Danh Nguyễn | 12:13 05/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục