4 lý do Nam Định sẽ có chiến thắng đầu tiên tại cúp C2 châu Á

08:43 Thứ tư 18/09/2024

TinTheThao.com.vnCLB Nam Định đang rất quyết tâm giành chiến thắng đầu tay trong trận đấu mở màn, bảng G, AFC Champions League Two mùa giải 2024/2025 trước Lee Man.

Vào lúc 19h00 hôm nay theo giờ Việt Nam, CLB Nam Định sẽ bước vào trận đấu đầu tiên tại AFC Champions League Two gặp Lee Man (Hong Kong) trên sân khách. Với việc rơi vào bảng đấu không quá khó, đoàn quân HLV Vũ Hồng Việt đang rất quyết tâm sẽ tiến xa tại đấu trường châu lục mùa giải năm nay. Dưới đây là 4 lý do để tin rằng, đội chủ sân Thiên Trường có thể giành trọn 3 điểm ở màn đọ sức tới.

1. Sự chuẩn bị kỹ lưỡng

Với tư cách nhà ĐKVĐ V.League và là đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự đấu trường châu Á (Thanh Hóa xin rút lui), Nam Định đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Bên cạnh dàn sao chất lượng ở nhiều vị trí từ mùa giải trước, đội bóng thành Nam còn bổ sung một số nhân tố mới, như việc mua đứt Nguyễn Tuấn Anh từ HAGL. Đặc biệt, họ còn bổ sung các ngoại binh 'khủng' như Walber, Joseph Mpande hay Caio Cesar.

Nam Định sở hữu dàn cầu thủ chất lượng.

Với dàn cầu thủ chất lượng ở mọi vị trí, đoàn quân HLV Vũ Hồng Việt được kỳ vọng sẽ đủ sức cạnh tranh với các đối thủ. So với đấu trường AFC Champions League Elite, Cúp C2 châu Á được xem là giải đấu vừa sức, nơi mà dàn cầu thủ chất lượng của Nam Định có thể tỏa sáng.

2. Đối thủ không mạnh

Lee Man là nhà ĐKVĐ ở giải đấu cao nhất tại Hong Kong ở mùa giải vừa qua, giải đấu có 9 CLB tham dự. Tuy nhiên, xét về mặt bằng chung, bóng đá Việt Nam vẫn hơn Hong Kong và Lee Man vẫn bị đánh giá thấp hơn Nam Định. Bởi thế, việc giành 3 điểm là điều hoàn toàn khả thi với đoàn quân HLV Vũ Hồng Việt nếu thi đấu đúng sức mình.

CLB Lee Man (Hong Kong) sử dụng nhiều cầu thủ nhập tịch.

Dẫu vậy, điều mà Nam Định cần lưu ý là việc Lee Man đã tăng cường khả nhiều những cầu thủ nhập tịch để chuẩn bị cho giải đấu. Những gương mặt đó bao gồm Ryoya Tachibana (Nhật Bản), Mitchel Paulissen (Hà Lan), Henri Anier (Estonia), Jiloan Hamad (Iraq), Kim Min Kyu (Hàn Quốc), Paulinho Simionato (Brazil), Gaizka Martinez (Tây Ban Nha) và Samuel Rosa Gonçalves (Brazil).  Cộng thêm 2 cầu thủ đã nhập tịch là tiền đạo Everton Camargo và hậu vệ Dudu thì số cầu thủ không phải người bản địa của Lee Man hiện tại đã tăng lên tới con số 10. Đại diện Việt Nam sẽ phải hết sức tỉnh táo nếu muốn giành 3 điểm trọn vẹn.

3. Rafaelson trở lại

Dù được đánh giá rất cao nhưng cuối tuần qua, Nam Định đã bất ngờ ngã ngựa trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại vòng 1 V.League 2024/2025. Một trong những lý do được đưa ra là việc họ thiếu vắng nhân tố chủ lực Rafaelson vì chưa hoàn tất thủ tục để đăng ký là 1 nội binh Tuy vậy, ở trận đấu tới, sát thủ sinh năm 1997 sẽ trở lại. Anh được kỳ vọng sẽ giúp Nam Định giải quyết khâu ghi bàn để đánh bại đối thủ.

Rafaelson là niềm kỳ vọng số 1 trên hàng công của Nam Định.

4. Lấy lại niềm tin

Thất bại ở trận đấu đầu mùa tại V.League vừa qua khiến Nam Định vấp phải nhiều sự chỉ trích và những nghi ngờ. Hơn lúc nào hết, thầy trò Vũ Hồng Việt cần 1 chiến thắng tại đấu trường châu Á. Nó sẽ giúp đội bóng thành Nam lấy lại khí thế cho giai đoạn tiếp theo, đồng thời cũng cố niềm tin nơi NHM.

Danh Nguyễn | 08:43 18/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục