4 lý do Juventus sẵn sàng để Chiesa ra đi

10:59 Thứ sáu 23/08/2024

Federico Chiesa đang đứng trước tương lai bất định khi mà Juventus dường như muốn bán anh ngay trong khoảng thời gian còn lại của kỳ chuyển nhượng hè này.

Manchester United và Chelsea đã được liên hệ với tuyển thủ Ý, nhưng điểm đến tiềm năng nhất hiện tại dành cho anh lại chính là Barcelona. Một vài câu lạc bộ khác như AC Milan hay Inter Milan cũng được cho là đang tìm hiểu cơ hội sở hữu tiền đạo 26 tuổi này.

Điều đó cho thấy Chiesa là một cầu thủ giỏi, nhưng tại sao Juve lại muốn đẩy đi một người như thế?

1. Tiền sử chấn thương

Thực tế thì ở thời điểm hiện tại, Chiesa không còn là phiên bản hay nhất của chính mình tại vòng chung kết EURO 2020. Tất cả bắt nguồn từ vết rách dây chằng chéo trước vào tháng 1 năm 2022. Chấn thương nghiêm trọng này đã lấy đi của anh phẩm chất tốt nhất là tốc độ và khả năng dứt điểm hiểm hóc.

Thống kê cho thấy, sau khi trở lại từ chấn thương kể trên, anh chỉ ghi được 11 bàn thắng ở Serie A mùa giải vừa qua, trái ngược hoàn toàn với con số 16 bàn trung bình mỗi mùa, trước khi xảy ra chấn thương. Không chỉ vậy, những vấn đề về đầu gối cũng khiến Federico Chiesa bỏ lỡ 27 trận đấu cho câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Chiesa có tiền sử chấn thương phức tạp.

2. Đánh giá của Thiago Motta

Những tin đồn từ các phương tiện truyền thông Ý cho rằng tân huấn luyện viên của Juventus không coi Federico Chiesa là người không thể thay thế của đội một, do thực tế là cầu thủ này không phù hợp về mặt chiến thuật với sơ đồ 4-2-3-1 mà ông đã và đang muốn áp dụng cho Juventus.

Dù các bên liên quan không lên tiếng phủ nhận nhưng nếu nhìn vào việc Chiesa không có mặt trong đội hình “Bà đầm già thành Turin” kể từ khi Thiago Motta tiếp quản câu lạc bộ này thì rõ ràng những tin đồn kể trên là có căn cứ. Vì thế, việc ngôi sao 26 tuổi có ở lại hay ra đi thì cũng không quá quan trọng.

3. Đàm phán gia hạn bị đình trệ

Hợp đồng hiện tại của Federico Chiesa với Juventus chỉ còn thời hạn tới tháng Sáu năm sau. Tuy nhiên, mọi cuộc đàm phán về một thỏa thuận mới đã không được diễn ra như dự định. Những yêu cầu mà tuyển thủ Ý đưa ra cho ban lãnh đạo Juve đơn giản là vượt quá khả năng có thể chấp nhận.

Chiesa và Juventus không thể đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng.

4. Hạn chế tài chính

Cán cân tài chính của Juventus đang bị mất cân bằng nghiêm trọng. Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy điều đó qua trường hợp của trung vệ Jean-Clair Todibo. Nếu như bình thường, không có chuyện “gã khổng lồ” của bóng đá Ý bị West Ham qua mặt, nhưng thực tế là đội bóng nước Anh đã trả giá cao hơn để có được cầu thủ người Pháp.

Khoản lỗ lên tới 700 triệu euro trong sáu năm qua đang khiến ban lãnh đạo Juve phải đau đầu tìm cách giải quyết. Trong trường hợp này, cắt giảm tối đa tiền lương cũng là một trong những lựa chọn phải được tính tới, và Federico Chiesa là “nạn nhân” tiếp theo sau Adrien Rabiot, Wojciech Szczesny và Alex Sandro.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 10:59 23/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục