4 lý do Đức có thể vô địch EURO 2024

18:08 Thứ năm 27/06/2024

TinTheThao.com.vnDiễn biến của EURO 2024 thật sự khó lường. Nhưng Đức có nhiều lý do để tự tin về cơ hội vô địch ở giải đấu mà họ là chủ nhà.

1) Lợi thế sân nhà

Julian Nagelsmann và các học trò sẽ có thêm nhiều động lực từ 'cầu thủ thứ 12'. Bồ Đào Nha (2004), Pháp (2016) và Anh (2021, thi đấu tất cả trừ một trận tại Wembley) đều bất bại cho đến trận chung kết trên sân nhà, trong khi Tây Ban Nha (1964), Ý (1968) và Pháp (1984) đã đăng quang trước sự cổ vũ của NHM nhà.

Đức có sự kết hợp giữa kinh nghiệm và sức trẻ.

Đây chỉ là lần thứ hai EURO được tổ chức ở Đức. Lần đầu, ĐT Hà Lan với Marco Van Basten, Ruud Gullit và Frank Rijkaard đã cho thấy sự thống trị khi đánh bại Liên Xô với tỷ số 2-0 trong trận chung kết năm 1988, được tổ chức tại Munich. Mùa hè này, Đức cũng bắt đầu giải đấu ở thủ đô của Bavaria, tại Allianz Arena của Bayern Munich chứ không phải sân cũ Olympiastadion.

2) Sự thống trị cấp CLB

Sau một mùa giải cấp câu lạc bộ 2023/24 đầy ấn tượng, bóng đá Đức hiện đang ở một vị trí tuyệt vời. Nổi bật nhất tất nhiên là Bayer Leverkusen, đội đầu tiên kết thúc mùa giải Bundesliga bất bại, đồng thời họ cũng giành được DFB Cup và lọt vào trận chung kết UEFA Europa League. Các tuyển thủ Đức, Florian Wirtz, Robert Andrich và Jonathan Tah đều đóng vai trò không thể thiếu trong thành tích của họ. Không dưới 5 thành viên của nhà á quân VfB Stuttgart cũng góp mặt tại EURO năm nay.

Chỉ có Serie A tích lũy được nhiều điểm hệ số hơn khi Bundesliga giành được một trong hai suất thưởng cho Champions League mùa tới, và chính Borussia Dortmund lọt vào trận chung kết mùa giải này. Mặc dù BVB thất bại trước Real Madrid, nhưng các thành viên đội tuyển Đức Toni Kroos và Antonio Rüdiger đã được nâng cao cúp vô địch.

3) Wusiala

Đây có thể là sự kết hợp mà bạn sẽ rất quen thuộc trong khoảng thập kỷ tới. Đội chủ nhà có sẵn hai cầu thủ trẻ thú vị nhất châu Âu là Wirtz và Jamal Musiala, và họ đang hợp tác một cách ấn tượng.

Wirtz đã tận hưởng chiến dịch tốt nhất trong sự nghiệp. Anh giành chức vô địch Bundesliga cũng như giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải. Anh cũng là cầu thủ duy nhất ghi ít nhất 10 bàn thắng và 10 pha kiến ​​tạo tại Bundesliga. Ngôi sao của Leverkusen không mất nhiều thời gian để thể hiện tài năng của mình tại Euro 2024 bằng cách mở tỷ số sau 10 phút thi đấu trận thắng 5-1 của Đức trước Scotland.

Musiala là ngôi sao sáng của Đức.

Musiala đã thành danh từ lâu. Ở tuổi 21, anh đã 4 lần vô địch Bundesliga, thậm chí còn ghi bàn thắng quyết định giúp Bayern giành Đĩa bạc đầy kịch tính vào ngày cuối cùng của mùa giải 2022/23. Anh khởi đầu EURO 2024 với hai bàn thắng.

4) Kinh nghiệm và cốt lõi thành công

Việc sở hữu những cầu thủ tiềm năng là điều tốt, nhưng chỉ vậy là chưa đủ. May mắn thay, Đức có thể triệu tập rất nhiều cá nhân giàu kinh nghiệm, những người đã thành công ở cả cấp câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia.

Có 3 cầu thủ từng góp mặt trong đội hình vô địch World Cup 2014. Manuel Neuer, Kroos – đang chơi những trận cuối cùng trong sự nghiệp sau khi tuyên bố giải nghệ hậu EURO – và Thomas Müller đều đã ra sân hơn 100 lần cho ĐTQG. Họ sẽ là tấm gương cho các đàn em học hỏi.

Cả ba đều đã vô địch Champions League nhiều lần. Bên cạnh đó, Joshua Kimmich, Antonio Rudiger, đội trưởng İlkay Gündoğan, Marc-André ter Stegen và Kai Havertz cũng đã đứng trên bục cao nhất của bóng đá châu Âu. Trải đều các tuyến, họ sở hữu những cá nhân biết mình phải làm gì để đạt được thành công ở cấp độ cao nhất.

Minh Tuấn | 18:08 27/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục