4 lý do để tin Stuttgart có thể đánh bại Real Madrid

18:04 Thứ ba 17/09/2024

TinTheThao.com.vnVfB Stuttgart sẽ bắt đầu hành trình tại Champions League mùa giải 2024/25 bằng chuyến làm khách được dự báo là vô cùng khó khăn của nhà đương kim vô địch Real Madrid.

Như vậy là sau 14 năm, Stuttgart mới lại được “hít thở” bầu không khí của giải đấu cấp câu lạc bộ hàng đầu châu Âu, chỉ có điều thử thách đầu tiên dành cho họ không hề đơn giản. Xét về thực lực, Real hoàn toàn vượt trội, nhưng Stuttgart vẫn có hy vọng đánh bại “nhà vua của châu Âu”, dựa vào 4 điểm tựa sau.

Tài năng của Sebastian Hoeness

Mùa giải trước, huấn luyện viên trưởng Hoeness đã nhiều lần cho thấy rằng ông có tài năng chiến thuật cần thiết để giành chiến thắng trong các trận đấu lớn. Đối thủ đầu tiên cần nhắc đến là Borussia Dortmund, đội đã bị Stuttgart đánh bại tới 3 lần trong chiến dịch 2023/24.

Đội chủ sân MHP Arena dưới sự dẫn dắt của Sebastian Hoeness cũng giành thắng lợi trước các đội bóng lớn khác của Đức như Bayern Munich với tỷ số 3-1 ở vòng 32 Bundesliga, và RB Leipzig với tỷ số cách biệt 5-2 ở vòng 19. Đây chính là cơ sở để tin rằng nhà cầm quân 42 tuổi đã lên sẵn phương án cho việc hạ gục Real Madrid vào sáng mai.

Sebastian Hoeness có đủ tài năng để đánh bại Carlo Ancelotti.

Sức mạnh tấn công

VfB đã để mất tiền đạo Serhou Guirassy vào tay Dortmund trong kỳ chuyển nhượng hè vừa qua, nhưng họ đã thành công mua đứt Deniz Undav từ Brighton. Xét về tài năng, Undav không hề thua kém so với Guirassy nên sức mạnh tấn công của Stuttgart gần như không bị ảnh hưởng.

Hỗ trợ cho tuyển thủ Đức ở cuộc đối đầu khó khăn vào sáng mai trên sân vận động Santiago Bernabeu sẽ là hai tuyển thủ Đức Chris Fuhrich – người đã có 8 bàn cùng 7 kiến tạo trong mùa giải trước và Maximilian Mittelstadt – người có 2 bàn cùng 4 kiến tạo. Ngoài ra Stuttgart cũng có Enzo Millot và Jamie Leweling, những người có thể tạo ra khác biệt.

Chất Đức trong đội hình

Sau khi trải qua một mùa giải 2023/24 xuất sắc, bộ ba Undav, Fuhrich và Mittelstadt đều được chọn vào đội tuyển Đức để chinh chiến ở vòng chung kết EURO 2024. Mittelstadt đá chính cả ba trận vòng bảng, gặp Scotland, Hungary và Thụy Sĩ, trong khi Undav và Fuhrich cũng vào sân trong hiệp hai trận gặp Hungary.

Mittelstadt (số 18) trong màu áo ĐT Đức ở EURO 2024.

Ở loạt trận Nations League vừa qua, Angelo Stiller và Alexander Nubel cũng có mặt trong đội hình của Julian Nagelsmann. Điều đó cho thấy VfB Stuttgart đang sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia Đức, và họ sẽ mang tới tinh thần Đức danh tiếng cho trận chiến quan trọng vào sáng mai.

Thành tích đối đầu của các CLB Đức với Real

Real Madrid là ông vua của đấu trường Champions League với tổng cộng 15 lần lên ngôi, nhưng có một điều đáng chú ý là họ thường gặp khó khăn khi phải đối đầu với những câu lạc bộ tới từ Bundesliga. Đây chính là điểm tựa tinh thần để Stuttgart bước vào trận đấu tới với sự tự tin lớn.

Ở chiến dịch 2022/23, RB Leipzig đã đánh bại Real 3-2 trên sân nhà và sau đó hòa 1-1 trên sân khách vào mùa giải tiếp theo. Borussia Monchengladbach giành được trận hòa 2-2 tại Borussia Park ở mùa giải 2020/21. Union Berlin không thể giành được bất kỳ điểm nào khi đối đầu với đoàn quân của Carlo Ancelotti trong mùa giải trước, nhưng họ gây ra rất nhiều khó khăn cho nhà đương kim vô địch.

Nguyễn Văn Thịnh | 18:04 17/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục