4 lý do để tin Real sẽ vô địch Champions League

12:10 Thứ bảy 01/06/2024

Champions League là nơi của bản lĩnh và kinh nghiệm trận mạc, nên không bất ngờ nếu như Real Madrid là bên giành chiến thắng ở trận đấu vào ngày mai.

Los Blancos là một vị vua đích thực ở sân chơi Champions League với 14 lần lên ngôi trong lịch sử. Trước mắt thầy và trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti sẽ là một cơ hội để giành được "chiếc cúp tai voi" lần thứ 15 vào rạng sáng ngày mai.

Sau đây là 4 lý do để tin rằng Real sẽ giành thắng lợi trước Borussia Dortmund.

Sự chênh lệch lực lượng

Dortmund không phải là một câu lạc bộ không mạnh, họ chỉ đơn giản là lép vé hơn khá nhiều so với đại diện tới từ Tây Ban Nha. Mùa giải vừa qua, Real vô địch La Liga sớm tới 4 vòng đấu, trong khi BVB chỉ cán đích Bundesliga với vị trí thứ 5 chung cuộc.

Đoàn quân của Edin Terzic tới với trận chung kết chủ yếu nhờ vào sức mạnh của sự đoàn kết cùng một hàng thủ chắc chắn và kèm theo đó là may mắn. Nhưng khi chất lượng đội hình có nhiều chêch lệch, những yếu tố kể trên không đủ để đại diện nước Đức làm nên bất ngờ.

Chất lượng đội hình của Real là vượt trội.

Khao khát từ những siêu sao trẻ

Chủ tịch Florentino Perez và các cộng sự đã xây dựng thành công một đội bóng có đủ sức mạnh để thách thức mọi danh hiệu trong phần còn lại của thập kỷ này. Đầu tàu của câu lạc bộ Hoàng gia Tây Ban Nha nằm ở hàng công, nơi có sự hiện diện của Vinicius Junior và Jude Bellingham.

Đây là hai trong số những ngôi sao trẻ hàng đầu thế giới hiện tại. Cùng nhau, họ đã ghi tổng cộng 46 bàn thắng và 23 pha kiến tạo trong mùa giải này. Nếu có thể tiếp tục chinh phục Champions League, cơ hội để một trong hai đoạt danh hiệu Quả bóng vàng là rất lớn.

Bộ đôi này sẽ là mối đe doạ lớn cho Dortmund ở trận đấu tới.

Nội bộ Dortmund bắt đầu rối ren

Chỉ vài ngày trước trận chung kết Champions League, trung vệ Mats Hummels đã không ngần ngại phàn nàn về chiến thuật của huấn luyện viên Edin Terzic với đại ý là câu lạc bộ đã chơi thiên về phòng ngự quá nhiều. Đây là một điều không tốt, và không biết những khúc mắc giữa hai thầy trò đã được giải quyết hay chưa, nhưng nó sẽ gây ra tâm lý không tốt cho các cầu thủ còn lại.

Lịch sử nghiêng về phía Real

Chẳng ai có thể phản đối nếu nói rằng Los Blancos là ông vua đích thực tại sân chơi hàng đầu châu Âu cấp câu lạc bộ. Tính toàn lịch sử, Real đã vào đến 17 trận chung kết và thắng 14 trận trong số đó. Còn với 8 lần lọt vào chung kết gần nhất, họ đã giành chiến thắng cả 8.

Điều này trái ngược hoàn toàn với Borussia Dortmund, đội bóng mới chỉ 1 lần bước lên ngôi vô địch nhưng cách đây đã 27 năm. Lần gần nhất họ lọt vào trận đấu cuối cùng năm 2013 thì cũng bị Bayern Munich đánh bại. Vẫn biết bóng đá luôn tồn tại điều bất ngờ, nhưng xét về lý thuyết, rất khó để BVB làm nên chuyện trước đại diện hùng mạnh của Tây Ban Nha.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục