4 lý do để Real dốc hầu bao vì Yoro

20:14 Thứ sáu 12/07/2024

Real Madrid đã để mắt tới trung vệ 18 tuổi Leny Yoro của LOSC Lille trong vài tháng qua, nhưng họ vẫn đang cân nhắc xem liệu có nên chiêu mộ tài năng trẻ này hay không.

Việc các "ông lớn" khác trên thị trường chuyển nhượng như Manchester United hay Liverpool nhảy vào cuộc đua chiêu mộ Yoro giúp phía câu lạc bộ nước Pháp hét giá cho trung vệ trẻ của mình rất cao. 50 triệu euro là con số mà Lille muốn nhận về, và điều này khiến cho Real lưỡng lự.

Thế nhưng có 4 lý do sau đây để chủ tịch Florentino Perez phải dốc hầu bao nhằm chiêu mộ Leny Yoro ngay lập tức.

1. Hàng thủ chưa vững chắc

Đội chủ sân Santiago Bernanbeu đã phải vật lộn với cơn bão chấn thương trong mùa giải vừa qua, đặc biệt là khi nó xảy ra với những trung vệ trụ cột. Lần lượt Eder Militao và David Alaba "ngã xuống", để rồi huấn luyện viên Carlo Ancelotti phải "vá víu" bằng cặp Nacho Ferandez cùng Antonio Rudiger.

Trung vệ Alaba chưa hẹn ngày trở lại.

Thật may mắn là bộ đôi kể trên đã chơi rất tốt để giúp "Kền kền trắng" vô địch La Liga cùng Champions League. Thế nhưng, khi mà Alaba còn chưa hẹn ngày trở lại, còn Nacho thì đã ra đi, Los Blancos cần tăng cường hàng thủ bằng một bản hợp đồng mới.

2. Sự cạnh tranh của nhiều đội bóng khác

Leny Yoro còn thời hạn hợp đồng tới hè năm sau với Lille, điều đó có nghĩa là anh sẽ được tự do đàm phán với bất kỳ câu lạc bộ nào khác vào tháng Giêng năm 2025. Thế nhưng, việc phải chờ đợi nhằm có được trung vệ trẻ này có thể là một canh bạc phản tác dụng.

Đầu tiên, chính CLB LOSC Lille có thể thành công trong việc thuyết phục cầu thủ này gia hạn hợp đồng, thứ sẽ bao gồm cả điều khoản giải phóng đáng kể. Hơn nữa, những đội bóng hàng đầu khác như Manchester United, Liverpool hay cả Paris Saint-Germain cũng đang lăm le lấy mất Yoro ngay lập tức.

Không nhanh tay, Real sẽ mất Yoro vào tay một câu lạc bộ lớn khác.

3. Tuổi tác và tiềm năng

Chỉ mới 18 tuổi, Leny Yoro sở hữu tiềm năng phát triển thành một trung vệ đẳng cấp thế giới. Còn khoảng hơn 15 năm chơi bóng phía trước, cầu thủ người Pháp sẽ mang lại cho Real Madrid sự lựa chọn chất lượng cho hơn một thập kỷ, điều này khá giống với Raphael Varane trước kia. Ngoài ra, vì còn trẻ nên anh sẽ được uốn nắn cho phù hợp với phong cách chơi bóng của Los Blancos một cách dễ dàng.

4. Lịch thi đấu mùa tới quá tải

Real đã thi đấu tổng cộn 56 trận trên mọi đấu trường ở mùa giải 2023/24. Nếu họ không vượt qua vòng bảng ở bất kỳ giải đấu cúp nào trong chiến dịch 2024/25, họ vẫn sẽ phải chơi tới 59 trận. Còn nếu như lọt vào chung kết của mọi giải đấu, họ sẽ có tổng cộng 70 trận cần đá.

Đây là một mật độ quá dày đặc nên huấn luyện viên Carlo Ancelotti cần một đội hình có chiều sâu đủ tốt. Vị chiến lược gia người Ý chắc chắn không muốn rơi vào tình cảnh phải sử dụng Aurelien Tchouameni đá trung vệ. Vì thế việc bổ sung một cầu thủ như Leny Yoro là vô cùng cần thiết.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 20:14 12/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục