4 HLV tuyển Mỹ có thể nhắm đến tại World Cup 2026

08:57 Thứ năm 04/07/2024

Người Mỹ sẽ cần một chiến lược gia thay thế Gregg Berhalter nếu muốn tiến xa tại kỳ World Cup trên sân nhà.

Jurgen Klopp

Không còn nghi ngờ gì nữa, Klopp là huấn luyện viên tự do tốt nhất trên thị trường. Sau khi rời Liverpool, nhà vô địch Champions League đang nghỉ ngơi trong khi chờ đợt một dự án đủ hấp dẫn.

Lý do khiến Hoa Kỳ sẽ trở nên hấp dẫn trong mắt Klopp là vì ông chưa từng quản lý một đội tuyển quốc gia. Đội tuyển quốc gia Đức được dẫn dắt bởi Julian Nagelsmann, vì vậy vai trò đó có thể sẽ không sớm khả thi.

Klopp nổi tiếng với khả năng biến một cầu thủ thành ngôi sao, trao cho các nhân tố trẻ cơ hội và thúc các đội bóng nỗ lực hết mình. Phong cách pressing 4-3-3 của ông cũng phù hợp với đội hình của tuyển Mỹ.

Đây sẽ là một sự bổ nhiệm trong mơ và khó có thể thành hiện thực, nhưng các cuộc thảo luận là thứ người Mỹ cố gắng thực hiện trong tương lai.

Klopp đang thất nghiệp.

Wilfried Nancy

Nếu Hoa Kỳ muốn khai thác những ngôi sao đang lên, vẫn có một lựa chọn ngay tại MLS.

Là một người Pháp có hơn một thập kỷ kinh nghiệm huấn luyện tại Mỹ, Nancy gần đây nhất đã dẫn dắt Columbus Crew đến chức vô địch nước Mỹ vào năm 2023. Crew cũng đã lọt vào trận chung kết Cúp vô địch Concacaf 2024, nhưng đã để thua Pachuca trên sân khách.

Nancy, 47 tuổi, được biết đến với đội hình ba trung vệ linh hoạt chơi dưới hai hậu vệ cánh chạy dọc sân, cùng hai tiền vệ phòng ngự chắc chắn (biến thể 3-4-2-1) mà các đội MLS gặp khó khăn khi đối đầu. Phong cách đó có thể chưa thực phù hợp với các cầu thủ của Stars And Stripes hoặc bóng đá cấp đội tuyển, nhưng Nancy có thể là một cái tên đáng cân nhắc ngay cả khi có một số rủi ro.

Hugo Perez

Nếu các cựu cầu thủ tuyển Mỹ được xem xét thì Perez có thể là cái tên đáng chú ý nhất.

Perez đã chơi bóng trong 14 năm từ năm 1982 đến năm 1996. Ông đã có 73 lần khoác áo đội tuyển Hoa Kỳ và ghi được 13 bàn thắng với tư cách là một tiền vệ từ năm 1984 đến năm 1994, trước khi được ghi danh vào Đại sảnh Danh vọng Bóng đá Quốc gia Hoa Kỳ vào năm 2008.

Ông giữ chức huấn luyện viên cho đội U14 và U15 của Mỹ từ năm 2012 đến năm 2014, nhưng đã nghỉ việc vì lý do chưa được xác nhận. Từ năm 2015, ông đã làm việc ở đội tuyển quốc gia El Salvador với nhiều chức vụ khác nhau và gần đây nhất là vị trí huấn luyện viên trưởng từ năm 2021 đến năm 2023 trước khi bị sa thải.

Sẽ có rủi ro với Perez vì lý lịch của ông không quá đặc sắc, nhưng chiến lược gia 60 tuổi đã đại diện cho Hoa Kỳ tại Thế vận hội 1984, Cúp Vàng Concacaf 1991 (nơi Hoa Kỳ đã giành chức vô địch) và World Cup 1994, vì vậy ông đã tham gia vào các giải đấu lớn nhất từ ​​góc độ của một cầu thủ.

Sergio Conceicao

Conceicao thành công cùng Porto.

Conceicao vừa rời khỏi FC Porto của Bồ Đào Nha sau bảy năm gắn bó, nơi ông đã giành được ba danh hiệu vô địch quốc gia, cùng với các danh hiệu quốc nội khác. Từ sự nghiệp cầu thủ kéo dài 17 năm đến sự nghiệp huấn luyện kéo dài 14 năm, không có quá nhiều thứ mà Conceicao chưa từng giành được.

Ông cũng đã có 56 lần khoác áo đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha và chơi ở vị trí tiền đạo, mặc dù cha của Francisco Conceicao vẫn chưa từng huấn luyện đội tuyển quốc gia nào.

Các đội bóng của Conceicao có sự kết hợp giữa kỹ thuật và sự kiên cường trong phòng ngự, điều đã gây khó khăn cho một số đội bóng lơn ở châu Âu tại Champions League.

Gần đây nhất, ông đã sử dụng các biến thể của 4-2-3-1 cùng Porto, đây là sơ đồ phù hợp với đội hình hiện tại của Hoa Kỳ. Ông có thể không phải là cái tên quá quen thuộc với hầu hết người hâm mộ, nhưng chất lượng thì chắc chắn là điều không cần phải bàn cãi.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Đăng Nguyễn | 08:57 04/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục