4 HLV lấy lại danh tiếng sau thất bại ở Premier League

23:48 Thứ năm 27/06/2024

Trang Planet Football liệt kê 4 huấn luyện viên đã thể hiện tài năng vốn có sau khi rời Premier League.

Premier League là một giải đấu khắc nghiệt không chỉ riêng các cầu thủ mà còn có rất nhiều huấn luyện viên đã phải vật lộn để mang lại kết quả tốt cho đội bóng. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là họ kém cỏi khi đã có nhiều người chứng tỏ họ giỏi đến mức nào ở những nơi khác.

Dưới đây là 4 HLV tài năng đã lấy lại danh tiếng của mình sau khi thất bại tại Ngoại hạng Anh.

Ralf Rangnick

Kỷ nguyên ngắn ngủi của Ralf Rangnick có thể là khoảng thời gian tồi tệ nhất của Manchester United sau thời HLV huyền thoại Alex Ferguson. Vào thời điểm đó, Rangnick được đưa về làm người quản lý tạm thời với mục đích cuối cùng sẽ chuyển lên làm giám đốc thể thao nhưng đội bóng chỉ giành được 11 trận thắng sau 29 trận đấu và có số điểm thấp nhất trong lịch sử Premier League.

Sau những vấn đề nội bộ, Rangnick rời đi và tiếp nhận chiếc ghế HLV của đội tuyển quốc gia Áo. Với đội hình gồm toàn những cầu thủ được phát triển theo phong cách tương tự đội bóng cũ RB Leipzig, ông đã cho thấy mình không phải là "tay mơ" khi xây dựng được một đội bóng tài năng và có tinh thần đồng đội tuyệt vời.

Có lẽ thành tích lọt vào vòng đấu loại trực tiếp với tư cách đội đầu bảng, xếp trên cả ĐT Pháp và Hà Lan đã minh chứng cho đẳng cấp của vị HLV 65 tuổi.

Ralf Rangnick tạo ấn tượng mạnh cùng ĐT Áo.

Unai Emery

Ở mùa giải 2023/2024, Unai Emery được nhiều người đánh giá là một trong những huấn luyện viên giỏi nhất đang làm việc tại Premier League khi dẫn dắt Aston Villa đến Champions League mùa tới. Tuy nhiên, mọi chuyện hoàn toàn khác vào năm 2019 khi Emery bị Arsenal sa thải dù rằng thành tích của ông cũng không quá tệ.

Sau đó, ông trở lại Tây Ban Nha và giúp Villarreal vô địch Europa League 2020/21, danh hiệu lớn đầu tiên trong lịch sử câu lạc bộ bằng cách đánh bại Manchester United trong trận chung kết, trước khi trở lại Ngoại hạng Anh tiếp quản Aston Villa như bây giờ.

Louis van Gaal

Sẽ là phóng đại nếu nói Louis van Gaal thất bại hoàn toàn ở Premier League khi dẫn dắt Manchester United trở lại Champions League và giành được chức vô địch FA Cup mùa giải 2015/16.

Tuy nhiên, thành tích đó vẫn chưa thể làm hài lòng ban lãnh đạo và người hâm mộ và đến cuối tháng 5/2016, ông buộc phải rời khỏi vị trí HLV trưởng câu lạc bộ trước khi có lần thứ 2 trở lại nắm quyền tại đội tuyển quốc gia Hà Lan.

Van Gaal đã khiến ĐT Hà Lan trở nên mạnh mẽ và thuyết phục hơn so với hiện tại dưới thời Ronald Koeman khi từng khiến ĐT Argentina của Lionel Messi đến những loạt luân lưu trong kỳ World Cup 2022.

Louis van Gaal có thời gian thành công tại ĐT Hà Lan.

Luiz Felipe Scolari

Thực tế, Luiz Felipe Scolari đã không trụ lại được trọn một mùa giải ở Chelsea và kể từ đó cũng không làm việc ở một câu lạc bộ nào tại các giải đấu lớn châu Âu.

Sau khoảng thời gian làm việc tại câu lạc bộ Bunyodkor và Palmeiras, Scolari tiếp nhận vị trí HLV trưởng của đội tuyển quốc gia Brazil và đưa họ đến thành tích tốt nhất tại World Cup kể từ khi vô địch vào năm 2002 là lọt vào trận bán kết đối đầu với ĐT Đức.

Tuy nhiên, thất bại tan nát 1-7 khiến ông bị sa thải trước khi thu thập được rất nhiều cúp bạc trên toàn cầu trong thời gian làm việc tại Uzbekistan, Trung Quốc và Brazil. Có lẽ Scolari là một trong những huấn luyện viên được vinh danh nhiều nhất trong lịch sử bóng đá.

(Bạn đọc: Bảo Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Lê Bảo Tuấn | 23:48 27/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục