4 dự đoán thú vị của bóng đá châu Âu trong năm 2015

12:22 Thứ tư 31/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Lục địa già trong năm 2014 diễn ra rất nhiều sự kiện bóng đá hấp dẫn, nhiều trận đấu khiến người hâm mộ khó quên. Đặc biệt, sự chú ý phần nhiều hướng về Premier League, La Liga và Champions League, ba giải đấu “ăn khách” nhất. Ngoài ra, việc đi hay ở của những cầu thủ ngôi sao cũng thu hút sự quan tâm. Vậy “kịch bản” nào sẽ xảy ra trong năm 2015.

Dưới đây là 4 dự đoán của chúng tôi.

1. Chelsea vô địch Premier League

Mùa giải 2014/15 đã đi qua được nửa chặng đường và Chelsea vẫn duy trì vị trí dẫn đầu của mình ở Premier League dù khoảng cách giữa họ với đội xếp thứ hai Manchester City chỉ là 3 điểm. Phía trước The Blues là một nửa đoạn đường còn lại, họ phải căng sức thi đấu trên nhiều mặt trận với tham vọng đoạt cú ăn 4 lịch sử. Khó khăn thì đầy rẫy, nhưng người ta vẫn tin tưởng vào khả năng vô địch của Chelsea.

Những thống kê trong quá khứ ủng hộ “Lữ đoàn xanh”, song song đó, lực lượng của họ cũng không “phiêu diêu” như những mùa giải trước. Diego Costa là một tay săn bàn đích thực còn Cesc Fabregas lập kỷ lục kiến tạo trong nửa mùa. Mặt khác, hàng thủ của The Blues cũng chơi ổn định dưới sự chỉ huy của John Terry. Man City là đối thủ rất đáng gờm, nhưng Chelsea có Jose Mourinho và kinh nghiệm của ông có thể giúp đội nhà mang chức vô đich về Stamford Bridge.

2. Real Madrid vô địch La Liga

Không thể bàn cãi về sức mạnh của Real Madrid ở thời điểm hiện tại. Họ không hề chững lại sau thành công của mùa giải trước mà tiếp tục bay cao ở mọi đấu trường. “Kền kền trắng” đang dẫn đầu La Liga, với 39 điểm nhưng thi đấu ít hơn các đội khác 1 trận. Khoảng cách giữa họ với đội xếp thứ hai là Barca chỉ là 1 điểm. “Gã khổng lồ” xứ Catalunya cũng không phải “tay vừa” với một hàng công siêu khủng của mình. Nhưng các CĐV Real hoàn toàn tin tưởng vào việc đòi lại chức vô địch của đội nhà.

Theo thống kê, sau 15 trận đấu, Real thắng 13 trận và thua 2 trận. Họ ghi 55 bàn và thủ lưới 13 bàn. Điều này cho thấy hiệu suất ghi bàn của họ rất cao và Barca lúc này chưa chắc địch nổi một Real mang đầy “túi danh hiệu” của năm 2014 thì làm sao những đội bóng xếp sau như Atletico Madrid, Valencia… có thể đánh bại đội bóng Hoàng gia. Dự đoán về chức vô địch cho Real là có cơ sở.

Bóng dá châu Âu trong năm 2015 sẽ diễn biến ra sao?

3. Manchester City vô địch Champions League

Đoàn quân của HLV Manuel Pellegrini vẫn đang chơi hết mình trong cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League cùng Chelsea. Trong giai đoạn Giáng sinh đầy khốc liệt này, The Citizens chẳng những không thua một trận nào mà duy trì một phong độ cao dù chấn thương vẫn khiến họ gặp khó. Ngoại trừ Jovetic mới trở lại thì Sergio Aguero và Edin Dzeko đều phải ngồi ngoài cho đến tháng Giêng.

Chúng ta đã nói rất nhiều về “dải ngân hà” Real Madrid, còn Man City thì sao? Họ không phải là một “dải ngân hà” thực thụ, nhưng ở đội bóng này có một nguồn nội lực có thể phát huy tối đa bất cứ lúc nào. Những cầu thủ mà họ đang sở hữu bao gồm những ngôi sao có nhiều kinh nghiệm chinh chiến ở châu Âu. Mùa này, họ rất vất vả vượt qua vòng bảng Champions League và số phận đã đưa đại diện của nước Anh đụng độ Barca ở vòng 16 đội. Chỉ cần vượt qua “Gã khổng lồ”, họ hoàn toàn đủ tự tin tiến đến trận đấu cuối cùng và lên ngôi, một kịch bản ít ai nghĩ đến.

4. Manchester United tạo ra “bom tấn” chuyển nhượng

Lúc này, M.U đang đứng thứ ba ở Premier League và họ hài lòng với vị trí hiện tại. Nhưng tham vọng của một đội bóng lớn luôn thôi thúc họ phải vươn ra biển lớn và thống trị thế giới bóng đá như những gì đã từng làm trong lịch sử. Hồi đầu mùa, có tin đồn xuất hiện về việc “Quỷ đỏ” sẽ mang Cristiano Ronaldo về lại Old Trafford. Đến tháng 12, tin đồn lại xuất hiện, nhưng đích ngắm thì đã đổi, đó là Gareth Bale.

Điều gì khiến những tin đồn về “bom tấn” sẽ nổ trong hai kỳ chuyển nhượng của năm 2015 đến nhiều như thế. Chắc hẳn M.U phải có một động thái nào đó thì tin đồn mới xuất hiện mặc dù những người trong cuộc không công khai, cũng như không khẳng định bất cứ điều gì.

Một điểm tựa để chúng ta tin “Quỷ đỏ” sẽ tạo “bom tấn” đó là túi tiền của họ. Sau nhiều mùa giải chi tiêu hạn hẹp, mùa Hè vừa qua họ đã chi “khủng” và nguồn tài chính thì vẫn dồi dào. Mặt khác, những cầu thủ mà HLV Louis van Gaal đang có trong tay không phải xuất sắc nhất theo cách nghĩ của nhiều chuyên gia. Chúng ta thấy một hàng thủ trẻ tuổi, hàng công phập phù phong độ và hàng tiền vệ phụ thuộc vào Michael Carrick. Trong chặng đường còn lại của mùa giải, không có gì đảm bảo những lỗ hổng sẽ không xuất hiện và việc trông cậy vào tài cầm quân bậc thầy của Van Gaal là quá mạo hiểm.

Tấn Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục