4 điều rút ra từ chuyến tập huấn tiền mùa giải của Nottingham Forest

17:58 Thứ hai 22/07/2024

Không khí hăng say đang bao trùm Nottingham Forest trong chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha, nơi họ chuẩn bị cho mùa giải thứ ba liên tiếp tại Ngoại hạng Anh.

Nottingham Forest chắc chắn đang không hề tự mãn. Các cầu thủ và ban huấn luyện đang thể hiện nỗ lực và niềm tin vào một mùa giải thành công hơn của CLB, nhằm thoát khỏi cuộc chiến trụ hạng.

Dù kết quả các trận giao hữu tiền mùa giải không nói lên tất cả, nhưng chiến thắng 3-0 trước Chesterfield và trận hòa 1-1 với Sunderland cũng phần nào hé lộ những điểm tích cực của “The Reds”. Vào ngày thứ 4 tới đây, cơ hội sẽ đến với những Carlos Miguel, Elliot Anderson, Eric Moreira và tân binh trị giá 12 triệu bảng Nikola Milenkovic, trong trận gặp Millwall.

Vậy những bài học nào được rút ra từ chuyến tập huấn này?

1. Mảnh ghép sáng giá Elliot Anderson

Elliot Anderson mang đến nhiều lựa chọn chiến thuật cho HLV Nuno Espirito Santo.

HLV Eddie Howe của Newcastle thừa nhận sự tiếc nuối khi để Anderson ra đi, nhưng mức phí 35 triệu bảng có vẻ là một món hời cho Forest.

Khả năng chơi đa năng ở vị trí số 10, tiền vệ trung tâm hoặc cánh trái của Elliot Anderson mang đến nhiều lựa chọn chiến thuật cho HLV Nuno Espirito Santo. Câu hỏi đặt ra là liệu anh và Morgan Gibbs-White có thể cùng tỏa sáng trong đội hình xuất phát hay không.

Từng được HLV Joey Barton ví von với huyền thoại Diego Maradona, Elliot Anderson không chỉ là bản hợp đồng cho tương lai, mà còn là nhân tố tạo nên sự khác biệt ngay lập tức. Bản thân tiền vệ trẻ người Scotland cũng bày tỏ sự hào hứng khi gia nhập Forest, đội bóng sở hữu nhiều tài năng tấn công trẻ trung.

2. Cơ hội tỏa sáng của các hậu vệ cánh

Eric Moreira sở hữu thể chất lý tưởng và lối chơi đa năng.

Eric Moreira, cầu thủ 18 tuổi vừa vô địch châu Âu và World Cup cùng U17 Đức, được Forest ký hợp đồng với tầm nhìn dài hạn. Sở hữu thể chất lý tưởng và lối chơi đa năng (hậu vệ phải, hậu vệ cánh, tiền vệ cánh hoặc tiền đạo), Moreira hứa hẹn sẽ là phát hiện thú vị với tốc độ ấn tượng.

Bên cạnh đó, Omar Richards cũng cho thấy sự trở lại mạnh mẽ sau thời gian dài điều trị chấn thương. Pha lập công vào lưới Sunderland như lời khẳng định quyết tâm của hậu vệ này trong nỗ lực tranh giành một suất đá chính.

3. Ibrahim Sangare đã sẵn sàng bùng nổ

Ibrahim Sangare, bản hợp đồng đáng chú ý mùa hè năm ngoái, đã thể hiện một phong độ ấn tượng hơn hẳn so với mùa giải trước, khi anh gặp rắc rối vì chấn thương và mệt mỏi. Tiền vệ người Bờ Biển Ngà trông năng động hơn, thể hiện sự hiện diện mạnh mẽ ở khu vực trung tâm, và thậm chí còn ghi bàn vào lưới Chesterfield.

Ibrahim Sangare thể hiện phong độ ấn tượng sau một thời gian bị ảnh hưởng bởi chấn thương.

4. Lối chơi được nâng tầm

Bên cạnh màn trình diễn của các cá nhân, Forest cũng cho thấy sự tiến bộ trong lối chơi tập thể. Họ chủ động pressing cao hơn, tăng tốc nhanh hơn và chuyền bóng chính xác hơn so với giai đoạn cuối mùa giải trước.

Những tín hiệu lạc quan từ Tây Ban Nha mang đến cho người hâm mộ Forest niềm tin vào một mùa giải thành công. Tuy nhiên, để biến tiềm năng thành thành tích, HLV Nuno Espirito Santo và các học trò cần phải tiếp tục nỗ lực và hoàn thiện mình hơn nữa.

(Bạn đọc: Quang Vinh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Trương Quang Vinh | 17:58 22/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục