4 điều rút ra từ chiến thắng của ĐT Thổ Nhĩ Kỳ trước CH Séc

22:30 Thứ năm 27/06/2024

Trang Vavel nhận định về 4 điều rút ra sau trận đấu giữa đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ và CH Séc.

Pha lập công ấn định chiến thắng ở phút 94 của tiền đạo vào thay người Cenk Tosun đã giúp ĐT Thổ Nhĩ Kỳ đánh bại CH Séc trong một cuộc chạm trán căng thẳng và nảy lửa, giúp đội tuyển này lọt vào vòng loại trực tiếp của Giải vô địch châu Âu lần đầu tiên sau 16 năm.

Sau đây là 4 nhận định rút ra được sau trận đấu giữ kỷ lục về số thẻ phạt trong lịch sử các vòng chung kết EURO từ tờ Vavel.

Chiếc thẻ đỏ của Antonin Barak nhấn chìm CH Séc

Trong một trận đấu buộc phải thắng đối với CH Séc, một đội bóng không có quá nhiều cầu thủ tấn công xuất sắc thì họ đã có một khởi đầu không thể nào tệ hơn khi Antonin Barak bị đuổi khỏi sân chỉ sau 20 phút thi đấu.

Đó là tấm thẻ đỏ nhanh nhất trong lịch sử các vòng chung kết EURO khi cầu thủ thuộc biên chế của Fiorentina liên tiếp nhận 2 thẻ vàng vì phạm lỗi với Ferdi Kadıoglu và Salih Ozcan. Thi đấu với 10 người khiến đội hình của CH Séc phải lùi sâu hơn kế hoạch ban đầu qua đó giúp ĐT Thổ Nhĩ Kỳ có điều kiện dâng cao và cố gắng tạo ra bất ngờ bằng những pha phản công hoặc thông qua các tình huống cố định.

Dù CH Séc đã có bàn thắng san bằng tỉ số ở phút 66 nhưng họ vẫn không thể trụ vững cho đến phút cuối cùng và chấp nhận về nước.

Tấm thẻ đỏ của Barak gần như đã định đoạt trận đấu.

Không có gì đơn giản đối với ĐT Thổ Nhĩ Kỳ

Bước vào trận đấu này, ĐT Thổ Nhĩ Kỳ biết rằng một điểm sẽ giúp họ an toàn vượt qua vòng loại trực tiếp kể từ năm 2008 và lợi thế hơn người từ khá sớm giúp họ có bàn thắng dẫn trước ở đầu hiệp 2 nhờ cú sút xuất sắc của Hakan Calhanoglu.

Tuy nhiên, đội bóng của HLV Vincenzo Montella lại tự gây áp lực cho mình sau khi bị gỡ hòa và phải đối mặt với những pha bóng đột biến của CH Séc ở những phút cuối trận, trước khi Cenk Tosun ghi bàn định đoạt trận đấu ở phút 94.

Tinh thần thi đấu đáng khen của CH Séc

Phải chịu thêm một trận thua ở bảng F nhưng CH Séc có thể tự hào về màn trình diễn của mình dù phải thi đấu lùi sâu nhưng họ lại khiến ĐT Thổ Nhĩ Kỳ gặp một số vấn đề thực sự trong tấn công.

CH Séc đã thi đấu kiên cường và đầy cố gắng với pha gỡ hòa của Tomas Soucek. Tinh thần chiến đấu không bỏ cuộc của họ xứng đáng được mọi người ghi nhận.

CH Séc đã thi đấu kiên cường đến những phút cuối cùng.

Sự lo ngại ở vị trí thủ môn của ĐT Thổ Nhĩ Kỳ

Sau pha phản lưới nhà trong trận thảm bại trước ĐT Bồ Đào Nha, thủ môn số một Mert Gunok trở lại đội hình của Thổ Nhĩ Kỳ nhưng anh lại thi đấu không như kỳ vọng khi mắc lỗi trong bàn thua ở phút 66.

Cầu thủ 35 tuổi này cần phải mạnh mẽ hơn khi bắt bóng thay vì bị Tomas Chory dễ dàng ngăn cản và tạo điều kiện cho Soucek ghi bàn vào lưới nhà. Mặc dù, HLV Montella khó có thể loại Gunok trong trận đấu với ĐT Áo nhưng những điểm yếu trong phòng ngự và thủ môn là một mối lo ngại thực sự trước những đội bóng mạnh hơn ở giải đấu.

(Bạn đọc: Bảo Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Lê Bảo Tuấn | 22:30 27/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục