4 điều rút ra sau trận thắng của Tottenham trước Everton

06:59 Thứ hai 26/08/2024

Tottenham Hotspur đã giành được 3 điểm đầu tay tại Premier League mùa này bằng một thắng lợi ấn tượng trước Everton hôm thứ Bảy.

Sau khi cán đích Ngoại hạng Anh mùa trước với chỉ 2 điểm kém hơn so với đội đứng thứ tư là Aston Villa, Tottenham Hotspur đặt quyết tâm lớn ở chiến dịch hiện tại. Và họ đã phần nào chứng minh được tham vọng cũng như sức mạnh của mình ở trận đấu cuối tuần qua với Everton.

Đó là một màn trình diễn hoàn hảo của đội bóng phía bắc London với tổng cộng 4 bàn thắng ghi được. Không chỉ vậy, có rất nhiều điều tích cực đã được “Gà trống” thể hiện, sau trận hoà đáng thất vọng hôm thứ Ba tuần trước với Leicester City.

Sau đây là 4 điều rút ra từ thắng lợi đậm đà 4-0 vừa qua của Tottenham.

1. Yves Bissouma trở lại

Sau giai đoạn cuối mùa giải trước chơi thất vọng, cộng với việc trải qua một vụ cướp hồi mùa hè khi đang đi nghỉ mát, những người hâm mộ Spurs đã lo lắng cho phong độ của Yves Bissouma trong chiến dịch này sẽ ảnh hưởng đáng kể tới tham vọng của đội nhà. Thực tế là anh cũng không được đá ở trận gặp Leicester.

Bissouma đã có một trận đấu ấn tượng trước Everton.

Tuy nhiên, huấn luyện viên Postecoglou đã trao niềm tin lại cho tuyển thủ Mali bằng cách để anh ra sân ngay từ đầu trước Everton. Đây là một quyết định chính xác từ nhà cầm quân người Úc, bởi Bissouma chơi quá hay hôm thứ Bảy. Không chỉ làm chủ khu vực trung tuyến, anh còn ghi một bàn thắng đẹp mắt.

2. Wilson Odobert ra mắt ấn tượng

Cuộc tiếp đón Everton là trận đấu chính thức đầu tiên của tài năng trẻ Wilson Odobert cho Tottenham. Đáng chú ý là anh mới chuyển đến đây từ câu lạc bộ Burnley vào giữa tháng này, tức mới có đúng 1 tuần làm quen cùng các đồng đội mới. Điều này cho thấy, HLV Postecoglou đáng giá rất cao Odobert.

Trước Everton, cầu thủ trẻ người Pháp chơi không tồi bên hành lang cánh trái bằng cách phối hợp tốt cùng James Maddison và Destiny Udogie, để cho đội trưởng Son Heung-min được bó vào trong đá tiền đạo cắm. Một sự khởi đầu ấn tượng dành cho chàng tân tinh 19 tuổi này.

Odobert chơi tự tin trong lần đầu ra sân cho Spurs.

3. Vấn đề phòng ngự

Tottenham đã chơi ấn tượng trước Everton, nhưng không thể phủ nhận một vài thiếu sót trong cách mà họ kiểm soát trận đấu. Trong khoảng thời gian mười phút trước khi hiệp một kết thúc, The Toffees đã gây áp lực rất lớn cho đội chủ nhà, giành được một số quả đá phạt và phạt góc dễ dàng. May mắn là Everotn đã không tận dụng được các tình huống cố định đó để ghi bàn.

4. Sự vĩ đại của Son Heung-min

Kể từ mùa giải 2020/21, mới chỉ có hai người ghi được từ 100 bàn thắng trở lên tại Premier League, đó là Mohamed Salah và Son Heung-min. Điều đó nói lên tầm vóc của tuyển thủ Hàn Quốc trong làng bóng đá Anh nói chung và đối với Tottenham Hotspur nói riêng. Ở tuổi 32, Son vẫn chơi quá hay với vai trò đội trưởng nhằm dẫn dắt câu lạc bộ tới cái đích top 4 mùa này.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 06:59 26/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục