4 điều rút ra sau trận Nam Định vs Bangkok United: Lệch thước ngắm; 'Sát thủ' tàng hình

06:54 Thứ năm 03/10/2024

TinTheThao.com.vnDù không may mắn khi bị cột dọc và xà ngang từ chối các cơ hội ghi bàn, nhưng CLB Nam Định vẫn bộc lộ những vấn đề trong trận gặp Bangkok United.

Tối ngày 02/10, Nam Định đã bị Bangkok United cầm hòa với tỷ số 0-0 tại lượt trận thứ 2 bảng G, AFC Champions League Two 2024/2025. Đây là trận đấu mà đoàn quân của HLV Vũ Hồng Việt chơi không thật sự tốt trong hiệp 1 và thiếu may mắn trong hiệp 2. Dưới đây là 4 điểm rút ra sau cuộc đối đầu này.

1. Thiếu kết nối

HLV Vũ Hồng Việt đã tung ra đội hình mạnh nhất với 8 ngoại binh, bao gồm cả Nguyễn Xuân Son (Rafaelson), trải dài khắp các tuyến. Tuy nhiên, do ít có thời gian thi đấu cùng nhau, các cầu thủ của Nam Định tỏ ra thiếu sự kết nối, dẫn đến nhiều tình huống phối hợp không ăn ý, đặc biệt là trong hiệp 1.

Dàn cầu thủ Nam Định phối hợp chưa ăn ý trong trận gặp Bangkok United. Ảnh: Vietnamnet.

Các cầu thủ thường xuyên lạc nhịp, di chuyển chồng chéo và đôi lúc giẫm chân nhau, khiến lối chơi của đội bóng trở nên thiếu hiệu quả. Phải đến hiệp 2, khi HLV Vũ Hồng Việt thực hiện những điều chỉnh chiến thuật, đại diện của V.League mới thi đấu khởi sắc hơn, nhưng vẫn không đủ để mang về bàn thắng.

2. Lệch thước ngắm

Nam Định đã cho thấy sự thiếu hiệu quả trong khâu dứt điểm ở trận đấu này. Trong hiệp 1, họ tung ra 7 cú sút so với 2 của Bangkok United, nhưng chỉ có 2 pha trúng đích. Bước sang hiệp 2, đội chủ sân Thiên Trường tiếp tục có 13 pha dứt điểm nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Hiệu quả trong khâu dứt điểm đang là vấn đề lớn với đội bóng thành Nam. Điều này không chỉ bộc lộ trong trận đấu vừa qua mà còn xuất hiện tại đấu trường V.League khi họ chỉ ghi được 1 bàn sau 3 trận đầu mùa. HLV Vũ Hồng Việt sẽ cần phải cải thiện "thước ngắm" cho các học trò ở những trận đấu sắp tới.

3. May mắn ngoảnh mặt

Mặc dù tỏ ra thiếu hiệu quả trong khâu dứt điểm, nhưng cũng không thể phủ nhận rằng may mắn đã không đứng về phía Nam Định. Phút 65, ngoại binh Walber thực hiện cú sút từ ngoài vòng cấm, đưa bóng dội xà ngang bật ra. Đến phút bù giờ cuối cùng, một lần nữa vận may lại từ chối Nam Định khi bóng đập cột dọc khung thành Bangkok United. Đây là một trận hòa đáng tiếc cho đội chủ sân Thiên Trường. Sau 2 lượt trận, Nam Định có 4 điểm, ngang bằng với Bangkok United và đang tạm đứng thứ 2 bảng đấu.

Nam Định chia điểm đáng tiếc trước Bangkok United tối ngày 02/10. Ảnh: Vietnamnet.

4. 'Sát thủ' tàng hình

Thêm một trận đấu nữa, "sát thủ" Nguyễn Xuân Son lại thi đấu thiếu hiệu quả. Trong cả trận, tiền đạo sinh năm 1997 chỉ có 3 pha dứt điểm nhưng đều không trúng đích. Anh có 43 lần chạm bóng và đạt tỷ lệ chuyền chính xác 79%.

Kể từ khi trở thành công dân Việt Nam, Xuân Son vẫn chưa thể hiện được bản năng săn bàn vốn đã giúp anh ghi 31 bàn mùa trước. Đây là trận đấu thứ 3 liên tiếp trên mọi đấu trường mà cầu thủ này tịt ngòi. Tính đến thời điểm hiện tại, anh mới chỉ có 1 bàn thắng ở mùa giải năm nay vào lưới Lee Man và có 1 pha kiến tạo tại V.League.

Nguyễn Xuân Son tiếp tục có ngày thi đấu kém hiệu quả. Ảnh: Vietnamnet.

Những vấn đề nêu trên là bài toán mà HLV Vũ Hồng Việt cần giải quyết nếu muốn Nam Định có kết quả tốt hơn trong những trận đấu sắp tới của AFC Champions League Two 2024/2025.

Danh Nguyễn | 06:54 03/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục