4 điều rút ra sau trận hoà của Đức với Hà Lan

17:52 Thứ tư 11/09/2024 | 2

TinTheThao.com.vnDù có những khó khăn nhưng không thể phủ nhận rằng đội tuyển Đức đang đi đúng hướng dưới thời huấn luyện viên trẻ Julian Nagelsmann.

Sáng nay, Đức có chuyến làm khách của Hà Lan ở lượt trận thứ hai Nations League với sự tự tin cao độ, sau khi vừa đánh bại Hungary tới 5-0 ở lượt đấu trước. Tuy nhiên, Die Mannschaft đã bị chủ nhà cầm hoà 2-2 một cách khá đáng tiếc.

Sau đây là 4 điều rút ra từ cuộc chạm trán tương đối hấp dẫn này.

Một trận đấu căng thẳng

Những ai nghĩ Nations League là giải đấu không được các đội tuyển xem trọng thì có lẽ sẽ phải thay đổi góc nhìn khi chứng kiến cuộc đối đầu sáng nay giữa Hà Lan và Đức. Ngay từ khi quốc ca Hà Lan bắt đầu vang lên, sân vận động Johan Cruyff đã vô cùng sôi động, giống như thể đội chủ nhà chuẩn bị chơi một trận bán kết EURO.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, The Oranje đã tràn lên tấn công phủ đầu và họ có bàn thắng mở tỷ số ở ngay phút thứ 2, do công của Tijjani Reijnders. Sau tình huống này là một loạt các pha bóng theo kiểu “ăn miếng trả miếng” từ hai đội và kết quả là mỗi bên có 1 điểm.

Hà Lan và Đức đã có một trận đấu căng thẳng.

Diễn biến trên sân nhiều lúc khiến những người theo dõi không nghĩ rằng đây chỉ là một trận đấu thuộc một giải được coi như giao hữu. Các cầu thủ hai bên chơi bóng quyết liệt, và thậm chí máu đã đổ trên gương mặt của Deniz Undav, và áo đấu của Joshua Kimmich cũng bị rách.

Hàng thủ Đức chơi mất tập trung

Bước vào cuộc chạm trán với Hà Lan, HLV Nagelsmann đã sử dụng bộ đôi trung vệ của câu lạc bộ Borussia Dortmund là Jonathan Tah và Nico Schlotterbeck, nhưng họ chơi không tốt. Cả Tah và Schlotterbeck dường như đã bị các tiền đạo bên phía chủ nhà làm cho bối rối.

Sự vắng mặt của Manuel Neuer cũng đã được cảm nhận. Marc-Andre ter Stegen có khả năng cản phá xuất sắc, nhưng thủ môn đang thuộc biên chế câu lạc bộ Barcelona không mang tới một phong thái đĩnh đạc và tự tin như người đàn anh vừa từ giã đội tuyển.

Andre ter Stegen không cho thấy sự an tâm như Neuer đã từng làm.

Aleksandar Pavlovic tạo dấu ấn

Những sự thay người đáng chú ý nhất của Nagelsmann diễn ra vào giữa hiệp hai, khi nhà cầm quân trẻ này rút cả hai tiền vệ xuất phát là Robert Andrich và Pascal Gross để thay bằng Emre Can và Pavlovic. Điều này mang tới thế trận tốt hơn cho Đức trong 45 phút cuối, đặc biệt là nhờ màn trình diễn từ cầu thủ trẻ của Bayern Muncih.

Pavlovic là người tạo ra sự khác biệt, truyền động lực vào lối chơi của Die Mannschaft. Tiền vệ sinh năm 2004 có khả năng quan sát tốt và tung ra những đường chuyền nguy hiểm vào khu vực 1/3 cuối sân. Đây là phẩm chất mà HLV Nagelsmann chắc chắn sẽ tìm cách khai thác nhiều hơn trong thời gian tới.

"Số 13" mới trỗi dậy

Thomas Muller đã giã từ sự nghiệp quốc tế và đội tuyển Đức có vẻ như cũng đã tìm được cầu thủ đảm nhiệm tốt vai trò mà “lão tướng” của Bayern để lại. Deniz Undav được đá chính thay cho Niclas Fullkrug, người bị chấn thương trước trận, và cầu thủ của Stuttgart đã chơi rất tốt với 1 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo.

Nguyễn Văn Thịnh | 17:52 11/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục