4 điều rút ra sau trận HAGL 0-0 Nam Định: Xứng danh ngựa ô; Xuân Son gặp hạn

06:11 Chủ nhật 29/09/2024 | 1

TinTheThao.com.vnCLB HAGL đã chứng minh sức mạnh của mình ở mùa giải năm nay khi xuất sắc cầm chân nhà ĐKVĐ Nam Định tại vòng 3 V.League 2024/2025.

Trận đấu sớm của vòng 3 V.League 2024/2025 là màn đọ sức đáng chú ý giữa đội bóng đang đứng đầu BXH là HAGL cùng nhà ĐKVĐ Nam Định. Thêm một trận đấu nữa, đoàn quân HLV Lê Quang Trãi và GĐKT Vũ Tiến Thành cho thấy sự tiến bộ vượt bậc so với mùa giải trước khi xuất sắc cầm chân đối thủ bằng kết quả không bàn thắng. Dưới đây là 4 điều rút ra từ cuộc đọ sức.

1. Xứng danh ngựa ô

Trước nhà ĐKVĐ Nam Định, HAGL đã chơi không hề lép vế, thậm chí có thời điểm đội chủ nhà đã dồn ép và khiến cho đối thủ lúng túng. Đội bóng Phố Núi tổ chức được nhiều tình huống tấn công có nét, tung ra nhiều pha dứt điểm hơn đối thủ trong hiệp 1. Lối chơi phòng ngự hợp lý, chuyển trạng thái nhanh cộng thêm những pha tận dụng các tình huống cố định đã giúp Hổ Bi-Rai thật sự khó chịu và khiến đoàn quân HLV Vũ Hồng Việt bế tắc.

HAGL thi đấu ngang ngửa cùng Nam Định. Ảnh: VPF.

Ba trận đã đấu với 2 chiến thắng cùng 1 kết quả hòa cho thấy HAGL đang thật sự lột xác dưới thời HLV Lê Quang Trãi và GĐKT Vũ Tiến Thành. Mục tiêu top 6 vào cuối mùa của đội bóng Phố Núi có lẽ sẽ không còn xa. Đội bóng Phố Núi hứa hẹn trở thành ngựa ô của V.League 2024/2025.

2. Người nhện mới

Trần Trung Kiên đang mang đến sự an tâm lớn trong khung gỗ của HAGL ở mùa giải năm nay. Trong ba trận đã đấu, người gác đền sinh năm 2003 chơi ấn tượng khi giữ trắng lưới. Thủ môn cao 1m91 cho thấy sự chắc chắn, ra vào hợp lý và phán đoán tình huống cực tốt.

Sự chắc chắn của thủ môn bên phía HAGL được thể hiện rõ nét khi anh khiến tiền đạo khét tiếng tại V.League là Nguyễn Xuân Son (Rafaelson) phải tịt ngòi. Nhân tố 21 tuổi có ít nhất 2 tình huống ngăn cản các pha dứt điểm của tiền đạo sinh năm 1997. Rõ ràng, Trần Trung Kiên sẽ là người nhện mới của HAGL.

3. Xuân Son gặp hạn

Sát thủ Nguyễn Xuân Son vừa có 1 ngày thi đấu nhạt nhòa trước HAGL. Bên cạnh sự xuất sắc của thủ môn Trần Trung Kiên, không thể phủ nhận những pha dứt điểm của tiền đạo sinh năm 1997 ở trận đấu vừa qua thiếu đi sự nguy hiểm cần thiết để trở thành bàn thắng. Bên cạnh đó, chân sút đã ghi 31 bàn mùa trước có những tình huống cho thấy sự thiếu cảm giác tốt nhất khi xử lý.

Nguyễn Xuân Son có trận thứ hai liên tiếp tịt ngòi tại V.League. Ảnh: VPF.

Sau khi trở thành công dân Việt Nam, Nguyễn Xuân Son đã trải qua 2 trận đấu tịt ngòi. Đây thật sự là điều thất vọng với nhân tố 27 tuổi. Áp lực đang đè nặng lên cầu thủ hay nhất V.League mùa trước.

4. Chông gai bảo vệ ngôi vương

Ba trận đấu, 1 chiến thắng, 1 kết quả hòa và 1 trận thua, đó thật sự là khởi đầu không như mong đợi của nhà ĐKVĐ Nam Định cho tham vọng bảo vệ ngôi vương. Đội bóng thành Nam phần nào gặp khó khăn trong việc triển khai lối chơi khi họ gần như đang bị các đối thủ bắt bài.

Bên cạnh đó, phong độ chưa thật sự tốt của Hendrio da Silva hay Nguyễn Xuân Son cũng ảnh hưởng đến sức mạnh của Nam Định. Đoàn quân HLV Vũ Hồng Việt sẽ còn trải qua giai đoạn chông gai phía trước nếu muốn bảo vệ ngôi vô địch.

Danh Nguyễn | 06:11 29/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục