4 điều rút ra sau cuộc họp báo đầu tiên của Spalletti

11:09 Thứ sáu 07/06/2024

Dưới đây là 4 điều mà các fan hâm mộ có thể mường tượng về tuyển Ý của Luciano Spalletti.

Lý do triệu tập Fagioli nhưng bỏ qua Locatelli

Một trong những vấn đề được tranh luận nhiều nhất là tại sao ông lại gọi tiền vệ Nicolo Fagioli của Juventus mà không phải đồng đội Manuel Locatelli, đặc biệt khi Fagioli vừa trở lại sau lệnh cấm 7 tháng. Lời giải thích của Luciano Spalletti rất rõ ràng:

Fagioli có phẩm chất và sự sáng tạo và chúng tôi muốn tận dụng điều đó để có thể giữ bóng trên sân. Tôi đã nói chuyện với anh ấy vào ngày diễn ra trận chung kết Coppa Italia ở Rome và anh ấy đã gây ấn tượng tốt với tôi.

“Locatelli là một cầu thủ chuyên nghiệp thực thụ với những kỹ năng phòng thủ đặc biệt. Anh ấy xuất sắc khi thực hiện một số việc nhất định, nhưng anh ấy quá thận trọng khi tấn công. Nhưng anh ấy rồi sẽ quay lại đây và tôi xin lỗi một lần nữa vì đã không gọi anh ấy.”

Spalletti có cuộc họp báo đầu tiên trước EURO.

Scamacca 'lười biếng'

Ngôi sao của Atalanta không được triệu tập vào đội tham dự các trận giao hữu quốc tế vào tháng 3, nhưng Spalletti rất vui mừng với sự thăng hoa của anh ở xứ Bergamo. “Tôi nghĩ Gasperini đã tạo ra thứ gì đó khác biệt. Ông ấy làm việc với Scamacca hàng ngày nên mọi việc dễ dàng hơn. Ở một khía cạnh nào đó, tôi không thích Scamacca nên đây là lý do tại sao tôi đã không gọi anh ấy vào tháng 3,” Spalletti giải thích.

“Scamacca cái gì cũng có một chút, nhưng anh ấy hơi lười biếng. Có lẽ anh ấy đã thay đổi, nhưng tất cả chúng tôi đều vui mừng khi thấy những gì anh ấy có thể mang lại. Tôi là người đầu tiên hài lòng với màn trình diễn của anh ấy,” ông nói thêm.

Vai trò của Chiesa

Spalletti đã nói một điều rất thú vị về Federico Chiesa: “Anh ấy biết cách chơi ở mọi nơi. Anh ấy là một cầu thủ tạo ra tia sáng mà đôi khi bạn không biết nó đến từ đâu. Anh ấy có thể chơi ở bên phải, nhưng anh ấy cũng có thể ở giữa, ngay cả khi anh ấy thích chơi rộng hơn. Chính trong không gian hẹp và những tình huống một đối một, Chiesa mới thực sự thể hiện được phẩm chất của mình.”

Donnarumma sẽ là đội trưởng của Azzurri.

Đội trưởng

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, Spalletti đã xác nhận Gianluigi Donnarumma sẽ là đội trưởng Azzurri ở Đức. “Vẫn là Donnarumma; sau đó chúng tôi sẽ đánh giá vấn đề này từng ngày. Nhưng hiện tại thì đó là Donnarumma,” ông nói.

Ciro Immobile là đội trưởng đầu tiên của Spalletti vào tháng 9/2023, nhưng tiền đạo của Lazio không nằm trong đội hình 30 người lần này. Mặt khác, Gigio đã đeo băng đội trưởng Ý sáu lần trong tám trận dưới thời Spalletti, bao gồm cả chiến thắng 2-1 trước Ukraine tại San Siro, nơi anh phải đối mặt với những tiếng la ó từ các cổ động viên ủng hộ AC Milan. Spalletti đã khen ngợi thái độ của Donnarumma sau trận đấu đó, nên thông báo ngày hôm nay không có gì đáng ngạc nhiên.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Đăng Nguyễn | 11:09 07/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục