4 điều rút ra sau chiến thắng đậm của Đức trước Hungary

08:27 Chủ nhật 08/09/2024

TinTheThao.com.vnRạng sáng nay, Đức đã có chiến thắng đầu tay tại bảng C UEFA Nations League trước đối thủ Hungary.

Trên sân nhà sáng nay, đội tuyển Đức trong một diện mạo mới sau khi một loạt “lão tướng” rút lui, đã đánh bại Hungary với tỷ số đậm đà 5-0. Nó cho thấy sức mạnh của Die Mannschaft không hề suy giảm. Dưới đây là 4 điều rút ra sau chiến thắng ấn tượng kể trên.

Đức đang tiến bộ trông thấy

Tại vòng bảng của vòng chung kết EURO 2024, đội tuyển Đức khi ấy đã đánh bại Hungary với tỷ số 2-0 ở lượt đấu thứ hai. Kể từ đó cho tới nay đã gần 3 tháng trôi qua, đội bóng của Julian Nagelsmann gặp lại đoàn quân của huấn luyện viên Marco Rossi và giành thắng lợi tới 5-0.

Vẫn biết tính chất của giải vô địch châu Âu và Nations League là khác nhau, nhưng ĐT Đức rõ ràng là đã có sự tiến bộ lớn. Họ chơi tấn công linh hoạt hơn nhờ khả năng chạy chỗ ấn tượng tới từ Jamal Musiala hay Florian Wirtz. Nếu may mắn và chính xác hơn, Kai Havertz và các đồng đội đã có thể ghi tới 10 bàn.

HLV Nagelsmann đang đưa ĐT Đức đi đúng hướng

HLV Nagelsmann đang làm tốt công việc.

Vị chiến lược gia trẻ tuổi này chưa kỷ niệm 1 năm ngày chính thức nhận lời dẫn dắt Die Mannschaft, nhưng ông đã tạo ra một ấn tượng tốt đối với các cổ động viên. Trước khi Nagelsmann đến, Đức trông giống như một tập thể hỗn loạn, còn bây giờ đội tuyển này đã hoàn thiện hơn rất nhiều để hướng tới World Cup 2026.

Nhà cầm quân sinh năm 1987 đã áp đặt được triết lý bóng đá của mình lên “những cỗ xe tăng” và thu được thành công nhất định. Lối đá mà Đức đang triển khai dựa vào khả năng cầm bóng tốt bên phần sân nhà rồi triển khai nhanh khi bước vào khu vực 1/3 cuối sân nhờ vào bộ tứ tiền đạo Havertz, Niclas Fullkrug, Jamal Musiala và Florian Wirtz.

Musiala và Wirtz có thể chơi cùng nhau

Cùng có khả năng cầm bóng và sáng tạo, lại có vị trí khá giống nhau trên sân khi chơi ở câu lạc bộ, nên nhiều cổ động viên của ĐT Đức đã nghi ngờ về việc Musiala và Wirtz có thể kết nối tốt với nhau trên sân. Đặc biệt là sau khi HLV Nagelsmann cố gắng sử dụng bộ đôi này cùng nhau tại EURO 2024 nhưng thất bại.

Wirtz và Musiala sẽ là trụ cột của ĐT Đức trong thập kỷ này.

Tuy nhiên, nhà cầm quân 37 tuổi đã tiếp tục thử nghiệm Florian Wirtz và Jamal Musiala trong trận đấu sáng nay với Hungary, để rồi thu về những dấu hiệu tốt. Xuất phát ở hai hành lang cánh, hai ngôi sao của Bayer Leverkusen và Bayern Munich đã kết nối với nhau rất tốt nhờ khả năng đọc trận đấu tuyệt vời.

Các câu lạc bộ bắt đầu lo lắng

Mặc dù chiến thắng trước Hungary ở Nations League sáng nay mang lại nhiều điều tích cực cho bóng đá Đức, nhưng với các câu lạc bộ tại Bundesliga thì họ lại chịu thiệt thòi vì lịch thi đấu dày đặc sẽ khiến các cầu thủ mệt mỏi và gặp những chấn thương không đáng có.

Từ lâu, nhiều huấn luyện viên đã lên tiếng lo ngại về điều này, nhưng mọi chuyện không những chẳng được giải quyết mà UEFA và thậm chí cả FIFA cũng nghĩ ra những thể thức mới nhằm vắt kiệt sức các cầu thủ. Vì thế, với những ai yêu mến ĐT Đức thì thắng lợi sáng nay là tin vui, nhưng với những ai yêu mến các câu lạc bộ như Bayern hay Borussia Dortmund thì họ đang cảm thấy lo lắng.

Nguyễn Văn Thịnh | 08:27 08/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục