4 điều Ole cần làm để vực dậy Man United

08:29 Thứ bảy 30/10/2021

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Na Uy cần nhanh chóng thực hiện nhiều biện pháp nhằm giúp Quỷ đỏ lấy lại phong độ sau thất bại đậm trước Liverpool.

1 - Cấu trúc lại đội hình

Man United thể hiện bộ mặt rời rạc, lối chơi đơn điệu ở thất bại 0-5 trước Liverpool. Chủ trương chơi pressing ngay từ đầu của Ole Gunnar Solskjaer đã phá sản khi ông quên mất rằng các học trò không được huấn luyện kỹ năng chơi áp sát, pressing ở các buổi tập luyện.

Các ngôi sao tấn công như Cristiano Ronaldo, Mason Greenwood, Marcus Rashford không đủ quyết liệt, mạnh mẽ để càn lướt, tranh chấp bóng. Họ sẽ phù hợp hơn khi Quỷ đỏ áp dụng chiến thuật phản công nhanh.

What Solskjaer MUST work on this week after Liverpool humiliation - Bóng Đá

Man United chơi bạc nhược trước Liverpool. 

Vấn đề ở hàng thủ, mọi thứ thậm chí còn tồi tệ hơn. Nhiều CĐV đã không tin vào mắt mình ở bàn thua thứ 2 khi Luke Shaw và Harry Maguire va vào nhau, qua đó tạo điều kiện đưa bóng đến chân của Naby Keita. Keita chuyền ngang cho Trent Alexander-Arnold trước khi hậu vệ 23 tuổi kiến tạo để Diogo Jota ghi bàn.

Nhiệm vụ hàng đầu của Ole vào lúc này là thiết lập lại cấu trúc, lối chơi chặt chẽ cho Man United. Các ngôi sao cần gắn kết thành một khối thống nhất, di chuyển linh hoạt, tuân thủ chặt chẽ vị trí theo kế hoạch đề ra.

What Solskjaer MUST work on this week after Liverpool humiliation - Bóng Đá

Ole cần cải tổ hàng thủ đội nhà. 

Ole cần tổ chức lại hàng thủ đội nhà trước chuyến làm khách giông bão đến Tottenham Hotspur. Harry Kane và Son Heung-min đủ sức xé toang mành lưới David de Gea nếu hàng thủ Man United lặp lại sai lầm ở trận thua Liverpool.

2 - Chọn ra cặp tiền vệ trung tâm chắc chắn

Declan Rice được xem là mục tiêu hàng đầu của Man United mùa hè qua. Điều đó cho thấy Ole đang rất cần một tiền vệ phòng ngự đẳng cấp vào lúc này. Chứng kiến thất bại 0-5 của Man United trước Liverpool, các CĐV càng có lý do để tiếc nuối khi đội nhà không thể chiêu mộ Rice.

What Solskjaer MUST work on this week after Liverpool humiliation - Bóng Đá

Fred và McTominay thi đấu thất vọng trước Liverpool. 

Fred và Scott McTominay trải qua 90 phút tồi tệ trước Liverpool. Sự thiếu chắc chắn ở bộ đôi này khiến tuyến giữa Man United bị bóp nghẹt. Ở thất bại trước Leicester City, Quỷ đỏ chơi với 2 tiền vệ trung tâm là Nemanja Matic và Paul Pogba. Kết quả vẫn chỉ một: thất vọng!

Lựa chọn ra cặp tiền vệ trung tâm ăn ý là nhiệm vụ hàng đầu của Ole vào lúc này. Nếu Fred và McTominay liên tục đem đến màn trình diễn thất vọng, vì sao Man United không trao cơ hội cho Donny van de Beek?

Ban huấn luyện của Man United có sự hiện diện của Michael Carrick và Darren Fletcher, hai tiền vệ trung tâm đẳng cấp dưới thời Sir Alex Ferguson. Đã đến lúc họ cần tư vấn chuyên môn nhiều hơn cho Ole.

3 - Cải thiện khả năng dứt điểm

Bruno Fernandes bỏ lỡ cơ hội ghi bàn chỉ vài phút trước khi Naby Keita mở tỷ số cho Liverpool. Trong khi đó, Greenwood cũng bỏ mất cơ hội chọc thủng lưới Alisson Becker khi tỷ số là 2-0 nghiêng về The Kop.

What Solskjaer MUST work on this week after Liverpool humiliation - Bóng Đá

Man United dứt điểm kém hiệu quả.

Nếu Fernandes, Greenwood chắt chiu hơn những cơ hội trên; tình thế có thể đã rất khác với Man United. Theo số liệu thống kê đáng tin cậy, tỷ lệ dứt điểm chính xác của các ngôi sao Quỷ đỏ mùa này sau 9 vòng đấu là 45.61%.

Ole cần nhanh chóng chỉnh thước ngắm cho các ngôi sao tấn công đội nhà. Man United sở hữu trong đội hình nhiều tiền đạo đẳng cấp như Ronaldo, Edinson Cavani, Rashford, Jadon Sancho hay Greenwood và do đó họ không nên phí phạm số lượng nhân sự đó.

4 - Chữa lành vết thương tâm lý

Trận thua đậm trước Liverpool chắc chắn ảnh hưởng lớn đến tâm lý các cầu thủ Man United. Do đó, Ole cần đóng vai trò bác sĩ tâm lý nhằm vực dậy tinh thần những học trò. Quỷ đỏ có cả một tuần nghỉ ngơi để nạp lại năng lượng, xoa dịu vết thương trước khi bước vào trận đấu cam go với Tottenham Hotspur.

What Solskjaer MUST work on this week after Liverpool humiliation - Bóng Đá

Man United cần vượt qua giai đoạn khó khăn. 

Hơn lúc nào hết, Ole cần giúp Man United vượt qua khúc cua khốc liệt. Sau trận đấu với Tottenham, Quỷ đỏ sẽ tái đấu với Atalanta ở Champions League trước khi có trận derby thành Manchester nảy lửa với Man City.

Tâm lý đóng vai trò then chốt vào lúc này. Nếu sở hữu nghị lực đủ mạnh mẽ và quyết tâm, các cầu thủ Man United sẽ cùng nhau vượt qua chặng đường chông gai phía trước.

Ole nhận xét về Ronaldo:

 
Anh Nguyễn | 07:59 30/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục