4 điều kỳ vọng ở trận tranh Siêu Cúp QG: Sát thủ sắp nhập tịch bùng nổ?

07:46 Thứ bảy 31/08/2024

TinTheThao.com.vnMàn đọ sức giữa Nam Định và Thanh Hóa hứa hẹn sẽ kịch tính, khởi đầu cho mùa giải mới 2024/2024 với nhiều sự kỳ vọng.

Chiều nay 31/08, mùa giải 2024/2025 của bóng đá Việt Nam sẽ được khởi động bằng trận tranh Siêu Cúp Quốc gia giữa Nam Định và Thanh Hóa. Với lợi thế sân nhà, đoàn quân HLV Vũ Hồng Việt được đánh giá cao hơn cho khả năng giành chiến thắng. Dẫu vậy, đội bóng xứ Thanh luôn tỏ ra khó chịu và không dễ bị đánh bại. Dưới đây là 4 điều kỳ vọng cho cuộc đọ sức tới.

1. Sức mạnh nhà vô địch V.League

Nam Định đã lên ngôi vô địch V.League 2023/2024 bằng sức mạnh gần như tuyệt đối khi dẫn đầu ở một khoảng thời gian dài và trở thành nhà vua giải VĐQG trước 1 vòng đấu. Họ đã có cho mình 16 chiến thắng, hòa 5 và chỉ thua đúng 5 trận ở mùa vừa qua. Sức mạnh của đoàn quân HLV Vũ Hồng Việt thể hiện qua đội hình đầy sao ở mọi vị trí cùng bộ ba sát thủ trên hàng công là Rafaelson, Hendrio da Silva và Nguyễn Văn Toàn.

Nam Định cho thấy sức mạnh vượt trội ở mùa giải trước. Ảnh: VPF.

Ở mùa giải mới, họ tiếp tục bổ sung hàng loạt các tân binh chất lượng để chinh chiến ở AFC Champions League Two cùng các giải đấu quốc nội. Một chiến thắng trước Thanh Hóa sẽ là khởi đầu hoàn hảo cho tham vọng chinh phục các đấu trường của nhà ĐKVĐ V.League.

2. Sát thủ sắp nhập tịch bùng nổ?

Rafaelson đã có một mùa giải chói sáng với 31 bàn thắng, phá kỷ lục trong lịch sử V.League. Anh cũng bày tỏ khát khao được khoác áo ĐT Việt Nam khi đã hoàn tất cả thủ tục xin nhập quốc tịch và chỉ chờ phê duyệt.

Rafaelson là sát thủ hàng đầu. Ảnh: VPF.

Trước Thanh Hóa, người ta sẽ đón chờ xem sát thủ 27 tuổi có tiếp tục duy trì phong độ bùng nổ như mùa giải vừa qua. Đó cũng sẽ là thước đo cho sự ổn định, làm cơ sở gây dựng niềm tin cho một tấm vé lên tuyển Việt Nam thời gian tới.

3. Bản lĩnh vua đấu cúp

Được thi đấu trên sân nhà như Nam Định sẽ không hề dễ dàng giành chiến thắng khi đối thủ của họ đang là ông vua mới của các trận đấu cúp. Bằng chứng là ở 2 mùa giải liên tiếp, Thanh Hóa luôn biết cách vượt qua các đối thủ để lên ngôi tại Cúp Quốc gia.

Thanh Hóa được xem là vua đấu cúp mới của bóng đá Việt Nam. Ảnh: VPF.

Trong một trận đấu đối đầu trực tiếp, nếu chơi với chiến thuật hợp lý cũng bản lĩnh của vua đấu cúp, Thanh Hóa hoàn toàn có thể mang Siêu Cúp Quốc gia rời Thiên Trường. Điều đó càng được củng cố khi họ đang sở hữu chiến lược gia đầy tài năng và cá tính - Velizar Popov.

4. Chờ tài HLV Popov

Chính tài năng của HLV Velizar Popov đã biến Thanh Hóa từ một tập thể không có nhiều ngôi sao trở thành khối gắn kết, thi đấu đầy khó chịu suốt 2 mùa giải vừa qua. Chiến thuật hợp lý cùng sự máu lửa của vị thuyền trưởng người Bulgaria như tiếp thêm động lực để các học trò cháy hết mình.

Trước trận tranh Siêu Cúp, nhà cầm quân sinh năm 1976 cũng bày tỏ sự tự tin. Ông nói: “Trận đấu Siêu Cúp sắp tới sẽ khó nói trước điều gì. Trên lý thuyết, CLB Nam Định là đội bóng rất mạnh, họ cũng có sự tăng cường mạnh mẽ cho mùa giải mới với nhiều người đến cả cầu thủ nội lẫn cầu thủ ngoại. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ được quyết định chỉ trong một trận đấu, CLB Nam Định có thể mạnh hơn chúng tôi và được chơi trên sân nhà nhưng CLB Thanh Hóa sẽ cố gắng hết sức để chiến thắng. Nếu chúng tôi có sự chuẩn bị tốt, không trụ cột nào chấn thương thì chuyện gì cũng có thể xảy ra”.

Danh Nguyễn | 07:46 31/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục