4 điều BLĐ M.U nên xem xét sau trận hòa Villa

10:23 Thứ hai 07/10/2024

TinTheThao.com.vnMan United bất bại ở 2 trận đấu gần đây nhất, nhưng liệu những gì Erik ten Hag đã làm có đủ sức thuyết phục?

Sau chuỗi trận bết bát, đỉnh điểm là thất bại thảm hại 0-3 trước Tottenham Hotspur ngay tại Old Trafford, Ten Hag được cho là có 2 trận để giữ ghế HLV của mình. Ở 2 trận đấu đó, Man United lần lượt hòa 3-3 với FC Porto ở Europa League, và hòa 0-0 với Aston Villa ở Premier League.

Ten Hag đang chịu áp lực lớn.

Trong lần đụng độ Villa đêm qua, đồng sở hữu câu lạc bộ Sir Jim Ratcliffe đã có mặt tại Villa Park cùng với Sir Dave Brailsford và các thành viên khác trong ban điều hành mới của CLB như Dan Ashworth, Omar Berrada, Jason Wilcox. Sir Alex Ferguson cũng có mặt ở đó. Theo dự kiến, một cuộc họp sẽ được ban lãnh đạo Man United tổ chức vào thứ Ba để quyết định tương lai của Ten Hag, khi mùa bóng sẽ tạm nghỉ 2 tuần để nhường chỗ cho loạt trận quốc tế.

Vậy Ten Hag đã làm đủ để duy trì niềm tin từ Ratcliffe và các cộng sự? Dưới đây là 4 điều ban lãnh đạo Man United nên xem xét sau trận hòa Villa...

Hàng thủ

Ten Hag gây bất ngờ trước Villa khi loại Matthijs de Ligt, bản hợp đồng trị giá 45 triệu bảng, để tin dùng bộ đôi trung vệ kỳ cựu Jonny Evans và Harry Maguire. Quyết định này đã mang lại hiệu quả không ngờ, khi Man United đã giữ sạch lưới. Nhưng nó cũng chỉ ra vấn đề mang tính hệ thống tại Old Trafford.

Cần nhớ rằng, kể từ khi Ten Hag được bổ nhiệm vào mùa hè năm 2022, không có đội bóng nào ở Premier League để thủng lưới ba bàn trở lên trong một trận đấu trên mọi đấu trường nhiều hơn Man United.

Sự xuất sắc không ngờ của Evans đã cứu Ten Hag, nhưng ở tuổi 36, thật khó để anh duy trì phong độ ấn tượng liên tục. Khi đó, Man United phải dựa vào ai? Có lẽ, Ten Hag sẽ cần phải ghi nhiều bàn thắng hơn số bàn thua phải nhận.

Nhưng các bàn thắng đến từ đâu?

Bức tranh tấn công tại Old Trafford cũng ảm đạm không kém so với phòng ngự. Man United chỉ ghi được 5 bàn thắng ít ỏi trong 7 trận mở màn Premier League, chỉ nhiều hơn mỗi Southampton - đội xếp thứ 19 trên BXH.

Man United hòa tẻ nhạt trước Villa.

Điều đáng chú ý là những tiếng hô vang "tấn công, tấn công, tấn công" đã được vang lên trên khán đài tại Villa Park. Điều này có thể đã thu hút sự chú ý của Ratcliffe và các cộng sự, nhất là khi đây là lối chơi mà họ hướng đến.

Ở lần đụng độ giữa Villa và Man United, tổng xG chỉ là 1,05, thấp nhất tại Premier League mùa giải này.

Phong độ của Man United

Ten Hag có thể hài lòng với trận hòa tại Villa Park trước Villa - đội vừa đánh bại Bayern Munich tại Champions League. Nhưng ban lãnh đạo Man United có thể hài lòng?

Chỉ giành 1 điểm vào đêm qua, Man United đang có số điểm tệ nhất sau 7 trận đấu trong kỷ nguyên Premier League. Đây là khởi đầu tệ nhất của họ kể từ năm1989-90 - mùa bóng mà Quỷ đỏ kết thúc ở vị trí thứ 13 tại Giải hạng nhất. Cần nhớ rằng, dàn dự bị của Man United bao gồm những bản hợp đồng với giá 300 triệu bảng Anh được Ten Hag đưa về.

Một điều quan trọng, Ten Hag vẫn chưa định hình được lối chơi, vẫn chưa xây dựng được bản sắc nào tại Old Trafford trong mùa bóng thứ 3.

Ai có thể thay Ten Hag?

Đây là vấn đề của Man United vào mùa hè trước khi tiếp tục đặt niềm tin vào Ten Hag.

Cựu HLV ĐT Anh, Gareth Southgate được các lãnh đạo tại Old Trafford ủng hộ, nhưng ý tưởng này hầu như không thu hút được sự chú ý của người hâm mộ Quỷ đỏ.

Thomas Tuchel đã có các cuộc đàm phán với Man United vào mùa hè sau khi rời Bayern Munich, tuy nhiên, cá tính của vị chiến lược gia người Đức để lại những lo ngại.

Cựu huấn luyện viên, Brighton và Chelsea Graham Potter là một ứng viên tiềm năng, khi cho biết ông sẵn sàng trở lại công việc HLV sau khi bị sa thải vào tháng 4 năm 2023, chỉ sau 7 tháng gắn bó tại Stamford Bridge.

Ruud van Nistelrooy đã trở lại Man United để làm trợ lý cho Ten Hag. Nhưng liệu cựu tiền đạo Quỷ đỏ có đủ tài năng lẫn kinh nghiệm để lèo lái con thuyền? Tương tự là trường hợp của HLV Ipswich Town, Kieran McKenna.

Simone Inzaghi của Inter Milan làm việc xuất sắc tại San Siro và quá khó để thuyết phục ông rời nước Ý.

Minh Tuấn | 10:23 07/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục