4 điểm sẽ được chú ý từ chuyến du đấu hè của Liverpool

20:40 Thứ sáu 26/07/2024

Arne Slot vẫn đang chờ đợi các trụ cột trở về sau kỳ nghỉ và do đó, nhiều cầu thủ trẻ hoặc những người ít được thi đấu mùa trước sẽ có cơ hội ghi điểm trong mắt ông thầy mới ở giai đoạn tiền mùa giải.

Liverpool đang có mặt tại Hoa Kỳ để tham gia chuyến du đấu hè với nhiều cầu thủ trẻ. Họ sẽ đối đầu với Real Betis, Arsenal và Manchester United trong thời gian ở lại đây. Đó là quãng thời gian quý giá để cựu "thuyền trưởng" Feyenoord xây dựng chiến thuật và tìm ra những nhân tố mới.

Sau đây là 4 điểm sẽ được các cổ động viên đặc biệt chú ý thông qua tour du đấu trước mùa giải này của Lữ đoàn đỏ vùng Merseyside.

1. Cuộc chiến giành suất dự bị cho Alisson Becker

Thủ thành người Brazil đương nhiên vẫn là lựa chọn số 1 trong khung thành Liverpool mùa tới, vậy ai sẽ đảm nhiệm vai trò "số 2". Caoimhin Kelleher có tên trong danh sách tới Mỹ cùng toàn đội, nhưng anh được cho là sẽ sớm rời đi. Khi đó, cơ hội sẽ được trao cho Vitezslav Jaros và Harvey Davies.

Davies gắn bó với đội chủ sân Anfield từ khi còn là một cậu nhóc, và cũng từng ngồi dự bị trong cả hai lượt trận tứ kết Champions League với Real Madrid mùa giải 2020/21. Thế nhưng việc không được đánh giá cao trong quãng thời gian cho mượn đến Crewe Alexandra ở League Two cũng khiến cho năng lực của anh bị nghi ngờ. Ở thời điểm hiện tại, nếu như Kelleher ra đi thì Jaros có lẽ sẽ được cân nhắc cho vị trí dự bị số 1.

Thủ môn Davies của Liverpool.

2. Kostas Tsimikas liệu có cơ hội ở lại?

Andy Roberton vẫn sẽ là ngôi sao không thể thiếu của Liverpool trong vai trò hậu vệ trái mùa tới, thế nhưng ai sẽ là dự bị cho anh? Những mùa giải trước, Tsimikas luôn được Jurgen Klopp lựa chọn nhưng với Arne Slot thì chưa chắc.

Nhà cầm quân người Hà Lan mang theo khá nhiều cầu thủ trẻ tài năng tới Mỹ, trong đó có Luke Chambers - người từng được Bayer Leverkusen liên hệ, và cũng có 2 lần ra sân cho đội một Liverpool mùa trước tại Cabrabao Cup (trước Leicester City) và Europa League (trước Toulouse).

Nếu như hậu vệ 20 tuổi này thể hiện tốt ở chuyến du đấu hè, và gây được ấn tượng với Arne Slot thì anh có thể được cất nhắc dự bị chính cho Roberton. Khi ấy, Kostas Tsimikas sẽ bị bán đi để Liverpool thu về khoảng 40 triệu bảng - một con số rất lớn ở thời điểm này.

3. Luca Stephenson liệu có chớp lấy cơ hội?

Stephenson là tài năng trẻ sáng giá của đội chủ sân Anfield.

Một trong số những tài năng trẻ đáng chú ý trong danh sách các cầu thủ Liverpool tới Mỹ là Luca Stephenson - người được cho câu lạc bộ Barrow ở League Two mượn mùa trước, và đã để lại nhiều màn trình diễn ấn tượng.

Cầu thủ đa năng này có thể chơi tốt trong vai trò hậu vệ phải, tiền vệ cánh phải và thậm chí là tiền đạo. Chuyến du đấu hè năm nay được cho là cơ hội không thể tốt hơn để Stephenson nắm lấy, nhằm kiếm một suất ở đội một Liverpool mùa tới.

4. Cơ hội cuối cho những "người thừa"

Chuyến du đấu hè năm nay cũng là dịp để những cầu thủ ít được thi đấu dưới thời Jurgen Klopp ghi điểm trong mắt tân huấn luyện viên Arne Slot. Một số cầu thủ như Stefan Bajcetic, Fabio Carvalho hay Curtis Jones cần nắm lấy cơ hội này một cách thật tốt.

(Bạn đọc. Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 20:40 26/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục