4 điểm sáng trong trận hòa của M.U: Tiến bộ rõ rệt; Bản hợp đồng tuyệt hảo

13:11 Thứ hai 07/10/2024

TinTheThao.com.vnCùng nhìn lại một số điểm nhấn tích cực xoay quanh trận hòa của Manchester United trước Aston Villa.

"Pháo đài" sân khách

Bước sang tháng 9, Manchester United đã thủng lưới tổng cộng 6 bàn chỉ sau 2 trận đấu diễn ra tại Old Trafford, với những thất bại có cùng tỷ số 0-3 trước Liverpool và Tottenham Hotspur. Tuy nhiên, trong 3 chuyến làm khách đến sân của Southampton, Crystal Palace và Aston Villa, thầy trò HLV Erik Ten Hag lại không để thủng lưới bất kỳ bàn thua nào và đây là lần đầu tiên kể từ tháng 3/2021, Quỷ đỏ mới giữ sạch lưới trong 3 trận đấu trên sân khách liên tiếp tại Premier League.

Trên thực tế, với vỏn vẹn 2 bàn thua trong chuyến hành quân đến sân của Brighton, Man Utd cũng là đội sở hữu thành tích phòng ngự trên sân khách ấn tượng bậc nhất Premier League mùa này.

Tiến bộ rõ rệt

Công bằng mà nói, Man Utd đã có một màn trình diễn "chấp nhận được" trước Villa, tạo ra một thế trận khá cân bằng và thậm chí còn vượt trội đoàn quân của HLV Unai Emery về số pha dứt điểm trúng đích (4-1). Hơn hết, so với lần gần nhất chạm trán Villa, Quỷ đỏ đã có cho mình những sự cải thiện rõ rệt.

Xét ở một số khía cạnh, Man Utd thực sự đã tiến bộ.

Cụ thể hơn, số liệu từ Fotmob cho thấy Man Utd đã phải đối mặt với tổng cộng... 23 cú sút (trúng đích 10) trong chiến thắng 2-1 diễn ra trên sân Villa Park hồi tháng 2. Đêm qua, các học trò của Emery chỉ tung ra được 11 pha dứt điểm, bao gồm 1 cú sút trúng đích và chỉ số xG - bàn thắng kỳ vọng của họ cũng thấp hơn đáng kể so với lần gần nhất chạm trán Quỷ đỏ (0.50 - 2.43).

Dù không thể giành chiến thắng và vẫn còn nhiều thiếu sót trong lối chơi, đặc biệt là sự yếu kém ở hàng công, nhưng không thể phủ nhận Ten Hag đã dần tạo ra một hệ thống ổn định hơn và khắc phục được những lỗ hổng trong tuyến giữa của Man Utd.

"Giải lao" đúng lúc

Với kết quả hòa trước Villa, Man Utd đã trải qua trận đấu thứ 5 liên tiếp không biết đến cảm giác chiến thắng trên mọi đấu trường, và chắc chắn tinh thần của các cầu thủ cũng đã xuống dốc trầm trọng. Vì vậy, có thể nói kỳ nghỉ quốc tế đã diễn ra vào một thời điểm không thể thích hợp hơn, đặc biệt là khi Harry Maguire được cho là đã dính chấn thương và có khả năng sẽ phải ngồi ngoài vài tuần.

Đối với Ten Hag, có thể nói quãng nghỉ này sẽ mang tính chất quyết định cho giai đoạn sắp tới, vì đây là thời gian để ông tìm kiếm những giải pháp thích hợp cho nhiệm vụ xoay chuyển tình thế của Man Utd.

Bản hợp đồng tuyệt hảo

Evans hầu như luôn chơi tốt mỗi khi có cơ hội ra sân.

Thời điểm mới trở lại Old Trafford, Jonny Evans hầu như không nhận được bất kỳ sự kỳ vọng nào đến từ người hâm mộ, đặc biệt là khi nói đến khía cạnh chuyên môn bởi anh đã không còn ở đỉnh cao phong độ. Mặc dù vậy, xét trên những màn trình diễn tổng thể, sẽ không quá khi nói rằng Evans mới là trung vệ xuất sắc và ổn định nhất của Man Utd trong hai mùa giải gần đây.

Bất ngờ được trao cơ hội đá chính trước Villa, như thường lệ, Evans vẫn mang đến sự chắc chắn tuyệt đối cho hàng phòng ngự và thậm chí, anh còn nhiều lần dâng cao để tham gia tấn công. Số liệu từ Fotmob cho thấy, Evans thắng tranh chấp bóng (11 lần) nhiều hơn bất kỳ cái tên nào khác của hai đội vào đêm qua, và anh cũng được Sky Sports đánh giá là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Nên nhớ, Man Utd đã không phải bỏ ra một xu nào để chiêu mộ trung vệ người Bắc Ireland.

Huỳnh Trung Phong | 13:11 07/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục